Tag

Ca sỹ Phương Anh: “Sau biến cố gia đình, tôi sống dưới đáy suy sụp”

Giải trí 02/05/2021 18:37
aa
TTTĐ - Nổi lên từ Sao mai Điểm hẹn 2004 khi lọt top 5 cuộc thi này, ca sỹ Phương Anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi chất giọng trầm khàn. Cô cũng là một trong những ca sĩ trẻ nhất được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2019. Ít ai biết rằng, Phương Anh đã trải qua nhiều thăng trầm biến cố về đời sống cũng như trong hôn nhân.
Ca sỹ Ngọc Anh khoe sắc vóc ngọt ngào tuổi 40 bên con gái Văn Mai Hương hát tặng những trái tim tan vỡ dịp Valentine Ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang ra mắt 2 kênh phim ngắn Youtube “khủng" “Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều", ca sỹ Thái Thùy Linh nói về giá trị hòa bình

Khủng hoảng tinh thần sau sinh

Năm 2008, sự nghiệp đang lúc rực rỡ, Phương Anh kết hôn. Thời gian đầu, cô vẫn hoạt động ở Hà Nội nhưng khi bố chồng qua đời, cô theo chồng vào Nam. Chồng cô là người Việt lai Pakistan tên Muhammad Khan, 4 năm sau đám cưới, cô sinh đôi một trai một gái. Kể từ đó, nữ ca sĩ gần như biến mất khỏi thị trường âm nhạc và tập trung cho thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.

Phương Anh và chồng là người Việt Nam lai Pakistan
Phương Anh và chồng là người Việt Nam lai Pakistan

Phương Anh từng chia sẻ trên Zing, nhớ về khoảng thời gian mang thai và sinh con: "Quãng thời gian mang thai đôi, vì tôi nhỏ người nên cơ thể rất nặng nề, mệt mỏi. Đến tháng thứ 2, tôi phải nằm và treo chân một tuần vì bị bóc tách bánh nhau. Đến tháng thứ 8 thai kỳ, tôi lại bị doạ sinh non, tiếp tục phải nằm viện theo dõi”. Sau vượt cạn thành công, nữ ca sĩ cũng bị trầm cảm và liên tục bị mất ngủ, lo lắng dẫn đến khủng hoảng tinh thần. Mỗi lần xem các đồng nghiệp biểu diễn trên tivi, cô lại tủi thân và nhớ nghề da diết.

Cách đây không lâu, trong chương trình “Chuyện cuối tuần”, Phương Anh tâm sự: "Tôi là một minh chứng khi sinh con xong là bị trầm cảm và tôi nhận thức được vì tôi cảm thấy tâm trạng mình lên xuống thất thường. Tại sao mình lại thấy chán nản, tại sao mình lại có những cảm xúc tiêu cực như thế. May mắn là tôi không bị nặng và hết lúc nào cũng không biết. Nhưng sau đấy, mình rất dễ bị tái lại. Sự nhạy cảm kéo kéo cảm xúc của mình tuột xuống rất nhanh. Cảm xúc thay đổi liên tục. Đang vui nhưng chỉ cần nghĩ tới một chuyện gì đó là buồn ngay và kéo tất cả xuống, khiến mình không muốn làm gì cả. Nhưng càng như vậy thì càng mệt mỏi, mình thấy nặng nề quá nên dứt ra bằng cách tập Gym và gặp những người có thể giúp mình trong công việc. Những lúc như thế, mình cảm thấy năng lượng tích cực rất rõ rệt, chỉ vấn đề là cả 2 nguồn năng lượng đó đều quá mạnh nên làm mình mệt mỏi".

Biến cố mất tài sản lớn, vợ chồng suýt đường ai nấy đi

Hơn chục năm hôn nhân, vợ chồng ca sĩ Phương Anh trải qua nhiều thăng trầm, biến cố. Thậm chí có thời điểm, hôn nhân của họ suýt tan vỡ. Nhưng rồi, chính sự nhạy cảm của người phụ nữ đã giúp cô giữ được cuộc hôn nhân ấy và nhận ra, họ có quá nhiều thứ gắn kết, từ tình yêu chân thành đến con cái.

4 năm sau đám cưới, cô sinh đôi một trai một gái
4 năm sau đám cưới, Phương Anh sinh đôi một trai một gái

Giọng ca Sao Mai điểm hẹn từng chia sẻ về hôn nhân của mình: "Cho dù bận rộn công việc đến mấy, chúng tôi vẫn cố gắng dành cho nhau những khoảng riêng của 2 người. Tôi và chồng giữ thói quen đi du lịch, xem phim... Khi mâu thuẫn hay bất đồng quan điểm, ai sai thì sẽ chủ động nhận lỗi. Và quan trọng là mỗi người phải gạt bỏ cái tôi của mình để có những phút giây vui vẻ bên nhau".

Dù chồng là người Hồi giáo nhưng hai người rất tâm đầu ý hợp cả trong cuộc sống riêng tư lẫn việc nuôi dạy con cái. Họ thống nhất ngay từ đầu không bao giờ được bênh con hay thiên vị bất kỳ bé nào. Khi cô phạt con, ông xã sẽ không can thiệp và ngược lại.

Tuy nhiên, thử thách đến với hôn nhân của họ lại không nằm ở chính họ mà từ những tác động bên ngoài. "Một cú sốc khá lớn đã đến với tôi. Ngay sau khi đăng quang Quán quân Người hát tình ca (năm 2017) vài tháng, công việc làm ăn của chồng tôi không thuận lợi, những vận hạn đến kéo tinh thần, cuộc sống của tôi đi xuống và làm chênh vênh mọi thứ.

Vợ chồng tôi mất một khoản tiền rất lớn. Từ thiệt hại kinh tế dẫn đến thiệt hại tinh thần khủng khiếp. Mấy năm trời, tôi sống dưới đáy suy sụp. Tôi như muốn buông bỏ mọi thứ, không còn tha thiết công việc. Cả tôi và chồng đều mệt mỏi, chán chường nên đóng cửa lòng mình, kể cả với chính người còn lại, không muốn chia sẻ với nhau nữa”.

Sự trở lại sau biến cố gia đình

Từ chuyện ông xã gặp khó khăn trong công việc làm ăn đã kéo tinh thần Phương Anh đi xuống và cô cảm thấy chênh vênh mọi thứ. Hai vợ chồng cũng từng chạm đến mức chuẩn bị đổ vỡ hôn nhân bởi những khúc mắc trong cuộc sống. Tuy nhiên sau khi ngồi lại và san sẻ mọi chuyện, Phương Anh và chồng đã cùng nhau vượt qua tất cả.

Ca sỹ Phương Anh: “Sau biến cố gia đình, tôi sống dưới đáy suy sụp”

Phương Anh khoe tối đa lợi thế giọng hát trong sản phẩm âm nhạc mới

Với lần tái xuất này, Ca sĩ Phương Anh vừa chính thức tái xuất với việc giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Hãy cho em yêu anh”. Ca khúc chủ đề là một bản ballad buồn do nhạc sĩ Lê Thành Trung sáng tác. Khai thác tối đa chất giọng nữ trung, trầm dày trong cách thể hiện, cô cũng đầu tư kĩ lưỡng về phần hòa âm, phối khí để có một bản thu ưng ý nhất. Về phần music video, Phương Anh chỉ thực hiện những cảnh quay đơn giản với tông màu đen trắng để khán giả tập trung vào giọng hát của cô.

Bài hát mang phong cách Ballad sở trường của Phương Anh, kể về câu chuyện tình dang dở nhiều day dứt, phô được chất giọng nữ trầm, sâu và tình cảm của nữ ca sĩ. MV được thực hiện đơn giản, gói gọn trong studio, chỉnh màu đen trắng nhưng tạo hiệu ứng ấn tượng về ánh sáng. Trên nền nhạc buồn và không gian tĩnh lặng, hình ảnh Phương Anh đứng hát xen kẽ với những điệu múa đương đại của các nghệ sĩ. MV "Hãy cho em yêu anh" đánh dấu sự trở lại của Phương Anh trong thị trường âm nhạc sau quãng thời gian vượt qua nỗi buồn gia đình.

Sự trở lại lần này, Phương Anh tâm sự sau nhiều sóng gió, cô hát trẻ trung hơn, dễ dàng hòa nhập vào cảm xúc của bài hát và không còn đặt nặng vấn đề chuyên môn, tránh làm người nghe bị mệt. Cô có được bản thu ca khúc 'Hãy cho em yêu anh' từ năm ngoái. Nhưng do cô lấn cấn một số điều và do Covid-19, tiến độ thực hiện MV bị chậm hơn kế hoạch. Phương Anh muốn ra MV vào dịp Valentine nhưng không kịp.

Trong khi các ca sĩ hiện nay chạy đua đầu tư MV hoành tráng, Phương Anh dàn dựng MV vô cùng tối giản. Cô thẳng thắn thừa nhận mình chưa có khả năng xin tài trợ như nhiều ca sĩ trẻ nên cố gắng sản xuất MV trong khả năng tài chính của bản thân. MV chỉ dài hơn năm phút nhưng tốn một ngày dài ghi hình của Phương Anh và êkíp. Cô tâm đắc với lối chơi ánh sáng và sự chăm chút tỉ mỉ về hình ảnh trong sản phẩm âm nhạc này.

Phương Anh sinh năm 1982 tại Hải Phòng, là giọng ca cùng thời với Tùng Dương, Ngọc Khuê, Nguyễn Hồng Nhung, Lưu Hương Giang, Kasim Hoàng Vũ... Nữ ca sĩ đã phát hành 6 album: Phương Anh - Sao Mai điểm hẹn (2005), Giấc mơ (2006), 9 (2008), Biển em - Acoustic (2012), Phú Quang - Nỗi nhớ mùa đông (2015) với mới đây là "Hãy cho em yêu anh" (2021).

Từng có chặng đường hoạt động nghệ thuật không thua kém bất cứ ca sĩ nào cùng thời nhưng từ khi kết hôn vào năm 2008, Phương Anh có phần "im ắng" hơn. Nữ ca sĩ hiện tại công tác tại Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân với hàm Trung tá.

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm