Tag

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều", ca sỹ Thái Thùy Linh nói về giá trị hòa bình

Nhịp sống trẻ 28/02/2019 10:18
aa
TTTĐ - Dù đang bận rộn, tất bật cho các show diễn đầu tháng 3 nhưng ca sĩ Thái Thuỳ Linh vẫn kịp tung ra bộ ảnh với chếc áo dài đầy ấn tượng chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội. Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng chị vẫn dành sự quan tâm rất lớn tới các vấn đề xã hội. Nhân sự kiện trọng đại này, nữ ca sỹ có những chia sẻ thú vị về giá trị của hòa bình và tâm sự về trách nhiệm của thanh niên Việt...

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ca sỹ Thái Thùy Linh trong bộ áo dài in Quốc kỳ nước Mỹ

Bài liên quan

Đại sứ Mỹ tại LQH: Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 khởi đầu tốt đẹp

"Tuyên bố Hà Nội" giữa Mỹ-Triều đạt đồng thuận về 3 điểm quan trọng

Báo Trung Quốc ủng hộ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên ở Hà Nội

Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 dưới góc nhìn của học giả quốc tế

Truyền thông quốc tế lạc quan về kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

PV: Chị là người lớn lên trong hòa bình nhưng chắc chắn đã từng đọc, học… về các cuộc chiến tranh, chị suy nghĩ thế nào về giá trị của cuộc sống thanh bình?

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều

- Linh sinh ra và lớn lên trong hòa bình nhưng trong giai đoạn đất nước Việt Nam vừa chấm dứt chiến tranh, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, vẫn còn những di chứng do chiến tranh để lại. Không phải sống trong chiến tranh nhưng Linh lớn lên với hồi ức chiến tranh của các ông, các bà, các cô, các chú..và thấu hiểu nỗi đau của những người mẹ tiễn con lên đường ra mặt trận, ngày đất nước hòa bình vẫn không thấy bóng dáng con trở về.

Chiến tranh còn là nỗi đau của những người lính mang trong mình chất độc màu da cam, sinh ra những đứa con lớn lên không được bình thường như bao đứa trẻ khác, là sự li tán gia đình chưa được ngày đoàn tụ.

Linh thấu hiểu những mất mát chiến tranh tàn khốc như thế nào, từ đó càng thấm thía giá trị về cuộc sống thanh bình ngày hôm nay.

Mỗi ngày, Linh được hát, được làm những công việc thiện nguyện, được sống hạnh phúc bên gia đình. Đó chính là những giá trị to lớn của cuộc sống thanh bình. Linh mong muốn, trên thế giới này không còn chiến tranh, ai cũng được hưởng cuộc sống hòa bình hạnh phúc.

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều

PV: Thùy Linh là người từng hát rất hay về những bài hát chiến tranh và người lính (Cây đàn ghi ta, Vết chân tròn trên cát, Mãi mãi tuổi hai mươi…), cảm xúc của chị trong những ngày hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đến Việt Nam để thỏa thuận về các nội dung như lộ trình phi hạt nhân hóa, kết thúc chiến tranh với Triều Tiên và nới lỏng các lệnh trừng phạt...?

- Cảm xúc của Linh đặc biệt lắm, tự hào, phấn khởi và làm việc không biết mệt để hoàn thành những kế hoạch đặt ra, đặc biệt là hoàn thành bộ ảnh về thiết kế áo dài Mỹ, Triều Tiên của anh Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Những ngày này Linh đang rất rất bận bởi những kế hoạch âm nhạc của mình, chuẩn bị cho 2 đêm nhạc đầu tháng ba tới tại Hải Phòng và Hà Nội, chuẩn bị cho những hoạt động thiện nguyện,… nhưng Linh vẫn cố gắng thu xếp thời gian để chụp bộ sưu tập áo dài Mỹ, Triều chào đón sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh hai nước tại Việt Nam. Cường độ làm việc rất cao nhưng khi được mặc và chụp ảnh bộ sưu tập áo dài Mỹ, Triều vẫn rất “sung”, vẫn rất phấn khích bởi Linh thấy được ý nghĩa to lớn của sự kiện này. Linh mong rằng, tại sự kiện hội nghị thượng đỉnh, chiến tranh sẽ được tuyên bố chấm dứt, hai miền đất nước xứ Hàn nói riêng và toàn thế giới nói chung sẽ được sống trong hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều

- PV: Tà áo dài chị mặc trong những ngày này mang ý nghĩa rất lớn. Ai là người thiết kế cho chị vậy?

Bộ sưu tập thiết kế áo dài Mỹ, Triều Tiên là của nhà thiết kế Trịnh Hoài Nam. Anh đã từng đạt giải Nhà thiết kế áo dài năm 2017. Thật sự Linh cũng rất bất ngờ và hồi hộp khi anh Nam lên ý tưởng, mời Linh làm mẫu và kết quả thật tuyệt vời. Chính anh Nam cũng rất bất ngờ khi nhìn thấy Linh mặc bộ áo dài Mỹ, quả thật những đường nét kẻ ngang, kẻ sọc trên lá quốc kỳ Mỹ, Triều Tiên được “biến tấu” rất nhẹ nhàng mềm mại trên tà áo dài Việt Nam làm Linh “bừng sáng”, sang trọng và trẻ trung hơn rất nhiều.

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam thực hiện bộ sưu tập trong thời gian rất ngắn, sau đó cùng ekip thực hiện bộ ảnh trên, anh Nam cũng “dồn” tâm huyết của mình với bộ sưu tập, chỉnh sửa cho Linh từng chi tiết, động viên suốt buổi chụp hình để Linh tự tin thả dáng trong từng tà áo dài, mang đến những shoot hình đẹp nhất. Thật sự, Linh cảm ơn anh Nam rất nhiều.

Trong bộ sưu tập thiết kế áo dài của anh Đỗ Trịnh Hoài Nam, có một bộ áo dài hoạ tiết Quốc kỳ Việt Nam cùng với họa tiết hoa sen chìm, khi mặc tà áo dài đó, Linh cảm thấy rất tự hào là người Việt Nam, tự hào về thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh quên mình để đất nước có được hoà bình độc lập như ngày hôm nay.

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều

PV: Từng chứng kiến rất nhiều lần về một Thái Thùy Linh say sưa hát cho người trẻ nghe những bài hát đầy "chất lửa" về tình yêu đất nước. Nhân sự kiện quan trọng này, chị muốn nói gì với người trẻ hôm nay?

- Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Việt Nam là một niềm tự hào đối với đất nước Việt Nam, con người Việt Nam. Linh cũng cảm nhận được niềm tự hào của các bạn trẻ khi rất, rất nhiều ý tưởng của họ được thực hiện riêng cho sự kiện này. Điều này thể hiện sự quan tâm của giới trẻ và khát vọng hòa bình, xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường.

Là một người dân Việt Nam, hơn nữa, là một người đã và đang hoạt động rất tích cực cho hoạt động thiện nguyện gắn bó nhiều nhất với thanh niên, Linh chỉ muốn nói với các bạn trẻ rằng: Hãy tự hào mình là người Việt Nam, hãy cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết để góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp, sánh vai với bạn bè quốc tế.

Và cũng như lời bài hát Linh hát về Thanh niên “Mãi là người thanh niên Việt Nam”, mong lớp trẻ sẽ luôn tiến bước, luôn có niềm tin vào tương lai, trở thành những ngôi sao sáng trên bầu trời Việt Nam và thế giới...

- PV: Cảm ơn ca sĩ Thái Thùy Linh!

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm