Tag

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình"

Văn hóa 07/06/2024 15:41
aa
TTTĐ - Nữ ca sỹ Thu Hường vừa gửi đến khán giả dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình" gồm CD cùng tên và MV "Thành phố sương mù".
Bùi Thu Huyền và Ngọc Lê Ninh cùng ra mắt “Sóng yêu” Lê Ngọc Phương Anh hát "Hồn gió" của Ngọc Lê Ninh Mẫu nhí Thái Trân hội ngộ ca sỹ Nguyên Vũ

Hát bằng cả trái tim

Từng đoạt giải Nhất Tiếng hát truyền hình Thanh Hóa, Tiếng hát Truyền hình Hà Tây và lọt vào chung kết Khu vực miền Trung cuộc thi Sao Mai 2007, Thu Hường đã ngày càng tiến bộ sau những thành tích mà mình đạt được.

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với
Ca sỹ Thu Hường trong buổi ra mắt dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình"

Sở hữu giọng hát dân gian vô cùng ngọt ngào và tình tứ nhưng theo thời gian, Thu Hường quyết định chuyển sang hát bolero khi nhận ra mình cũng rất phù hợp với thể loại âm nhạc này.

Sau nhiều năm ấp ủ và chuẩn bị, Thu Hường bắt tay vào thực hiện dự án âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình. Lần đầu tiên ra mắt "đứa con tinh thần" chứa đựng đầy tâm huyết với giới truyền thông, lại đúng vào ngày sinh nhật, Thu Hường rất hồi hộp và chuẩn bị mọi thứ tỉ mỉ, cẩn thận.

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với

Bởi vậy, với sự làm chủ cảm xúc sau nhiều năm đứng trên sân khấu, Thu Hường đã gửi đến khán giả những ca khúc chứa chan tình cảm, thể hiện trọn vẹn giọng hát cuốn hút của mình. Dự án được giới thiệu hết sức ấn tượng, hứa hẹn mở ra con đường âm nhạc mới với Thu Hường từ dấu mốc quan trọng này.

Theo đó, CD "Chuyện chúng mình" gồm 10 ca khúc trữ tình, bolero quen thuộc với khán giả như: "Thương một người ở xa" (Hoàng Phương), "Chuyện tình người đan áo" (Trường Sa), "Giọt lệ đài trang" (Châu Kỳ), "Vòng tay giữ trọn ân tình" (Đỗ Kim Bảng), "Người yêu dấu" (nhạc ngoại lời Việt Chí Tài), "Cánh hoa yêu thương" (Hoàng Trọng), "Mùa xuân đầu tiên" (Tuấn Khanh)…

Đây là những bài hát đã đi cùng năm tháng, chinh phục nhiều thế hệ khán giả suốt mấy chục năm qua. Rất nhiều ca sỹ đã từng hát bài này tuy nhiên Thu Hường lại mang đến một màu sắc mới, vẫn ngọt lịm nhưng nhẹ nhàng và bay bổng hơn, hát tinh tế và đằm hơn.

Bạn bè, người thân đến chúc mừng Thu Hường
Bạn bè, người thân đến chúc mừng Thu Hường

“Có nhiều ý kiến cho rằng, bolero không “sang” nhưng với tôi, âm nhạc không có sang hay hèn, mà quan trọng phải mang lại cảm xúc cho người nghe. Vì thế, khi hát bất cứ dòng nhạc nào, tôi cũng đều hát bằng cả trái tim, bằng tâm huyết và sự say mê để mang lại những cảm xúc tích cực cho khán giả.

Sự chân thành, mộc mạc và sự tinh tế trong cả cách xử lý ca khúc lẫn phong cách trình diễn chính là những yếu tố để chinh phục khán giả. Tôi luôn luôn tâm niệm mình cần phải liên tục trau dồi bản thân để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình” - ca sỹ Thu Hường chia sẻ.

Ngọt ngào và sâu lắng

Trong CD này, Thu Hường đã mời 3 ca sỹ để hát song ca. Đây đều là những người anh em thân thiết, gắn bó với Thu Hường nhiều năm trong cuộc đời và sự nghiệp của nữ ca sỹ.

Từ trái qua: Ca sỹ Lê Anh Dũng, Thu Hường, nhà báo Ngô Bá Lục
Từ trái qua: Ca sỹ Lê Anh Dũng, Thu Hường, nhà báo Ngô Bá Lục

Với Quán quân Sao Mai Lê Anh Dũng là ca khúc "Mùa xuân đầu tiên" (Tuấn Khanh), với Á quân Sao Mai Lương Huy là bài "Người yêu dấu" (nhạc ngoại lời Việt Chí Tài) và tác phẩm "Vòng tay giữ trọn ân tình" (Đỗ Kim Bảng) cô hát với ngôi sao bolero Hồ Quang 8.

Ba khách mời mang ba phong cách khác nhau nhưng đều cực kỳ ăn ý khi hát song ca với Thu Hường, bởi cô đã chọn những bài hát phù hợp với giọng hát cũng như cách hát của họ.

Với Lê Anh Dũng là ca khúc bolero nhưng có chút sang trọng của âm nhạc cổ điển, rất phù hợp với quán quân Sao Mai dòng nhạc thính phòng và đặc biệt là phù hợp với kiểu hát của Lê Anh Dũng.

Thu Hường song ca với Lương Huy
Thu Hường song ca với Lương Huy

Với Lương Huy là một ca khúc trữ tình, mang hơi hướm nhạc xưa nên cách hát cũng hơi khác một chút, đầy tình cảm và hoài niệm.

Còn với Hồ Quang 8, Thu Hường lại chọn một trong những bài đậm đặc bolero nhưng khá khó hát và cũng ít người hát, vì thế nó trở nên rất đặc biệt khi có mặt trong CD này của cô.

Ca sỹ Hồ Quang Tám chia sẻ về người em thân thiết Thu Hường
Ca sỹ Hồ Quang Tám chia sẻ về người em thân thiết Thu Hường

Lựa chọn song ca với 3 nam ca sỹ đều nổi tiếng ở dòng nhạc của họ, Thu Hường cho biết không sợ bị lu mờ bớt những bài đơn ca của mình mà thay vào đó, cô còn soi chiếu vào các anh để tìm ra điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của mình, mang đến những điều tốt nhất phục vụ khán giả.

Sản phẩm thứ hai của dự án âm nhạc này là MC "Thành phố sương mù" (Huỳnh Anh) được đạo diễn Tuấn Phan dàn dựng. Mặc dù MV này quay ở Tam Đảo nhưng vẫn lột tả được không khí cũng như tinh thần của bài hát.

Nhữnh hìng ảnh đầy lãng mạn trong MV thực sự chinh phục khán giả, đặc biệt là giọng hát vô cùng ngọt ngào, đậm chất bolero của Thu Hường.

Thu Hường tên thật là Viên Thị Hường, sinh ra tại Quảng Xương, Thanh Hoá. Từ nhỏ, Hường đã mê hát và cô luôn là hạt nhân văn nghệ của lớp, của trường.

Sau đó, cô quyết tâm theo đuổi nghề hát bằng cách thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và “tu luyện” tài năng trong đó tận 10 năm (trung cấp, đại học, cao học).

Hiện cô đang là ca sỹ tự do và giảng dạy Khoa Thanh nhạc - piano tại trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Đọc thêm

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI Điện ảnh - Âm nhạc

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI

TTTĐ - Từ ngày 25 - 26/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa”.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Mở cánh cửa đến "cơ hội mới - giá trị mới" cho Hà Nội Văn hóa

Mở cánh cửa đến "cơ hội mới - giá trị mới" cho Hà Nội

TTTĐ - Trong Kết luận số 80-KL/TƯ về Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 (Quy hoạch Thủ đô), Bộ Chính trị đặt ra yêu cầu cần có "tầm nhìn mới - tư duy mới toàn cầu, tư duy Thủ đô và hành động Hà Nội", tạo ra "cơ hội mới - giá trị mới" trong phát triển Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" cả trước mắt và lâu dài. Kết luận này cùng Luật Thủ đô (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua sẽ tạo những điều kiện thuận lợi rất lớn cho Hà Nội hôm nay và mai sau.
Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người Văn học

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người

TTTĐ - Bài thơ "Na và người" của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là bức tranh phong cảnh rực rỡ của vùng đồi núi, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau. Qua những hình ảnh giản dị và chân thực, tác giả đã khéo léo đưa người đọc vào thế giới của tình yêu, khát vọng và sự kiên trì.
Giá trị văn hóa truyền thống được kế thừa và phát triển Văn hóa

Giá trị văn hóa truyền thống được kế thừa và phát triển

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên nhiều phương diện. Nhiều giá trị văn hóa truyền thống và di sản văn hóa của dân tộc tiếp tục được kế thừa, bảo tồn, tôn tạo và phát triển.
Cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia Văn hóa

Cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội cho rằng, để có chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa toàn diện, cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo Văn học

Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo

TTTĐ - Chiều 17/6, tạp chí Người Hà Nội phát động cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo - người làm báo Thủ đô và cả nước.
Xem thêm