Tag

Các đội bóng huyện Mê Linh hừng hực khí thế trước giải đấu tranh cúp Hai Bà Trưng

Thể thao trong nước 26/05/2022 11:34
aa
TTTĐ - Giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng huyện Mê Linh (Hà Nội) năm 2022 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 29/5. Trong những ngày qua, các đội bóng đã nỗ lực luyện tập không quản thời tiết, tranh thủ cả ngày nghỉ nhằm đạt trạng thái thể lực tốt nhất và nhuần nhuyễn về kỹ, chiến thuật, đấu pháp, sẵn sàng tham gia giải với quyết tâm cao nhất.
Huyện Mê Linh vinh danh "cô gái vàng Karate" Nhiều vấn đề được giải quyết "nóng" thông qua hotline Huyện ủy Mê Linh

Tích cực tập luyện

Giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng năm 2022 sẽ được khai mạc vào lúc 7h30 ngày 29/5/2022 tại sân bóng đá thị trấn Chi Đông. Các trận thi đấu sẽ diễn ra trên các sân bóng đá xã Tiền Phong, sân bóng đá xã Liên Mạc và sân bóng đá thị trấn Chi Đông.

Các cầu thủ của đội bóng xã Hoàng Kim
Các cầu thủ của đội bóng xã Hoàng Kim

Tham gia giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng năm nay có 20 đội bao gồm 18 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng 2 đội Công an huyện và Khối cơ quan của huyện.

Thể thức thi đấu được chia làm 6 bảng đấu gồm 4 bảng 3 đội và 2 bảng 4 đội thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 6 đội nhất của 6 bảng và 2 đội nhì của bảng có 4 đội vào thi đấu Tứ kết, Bán kết và Chung kết.

Chủ tịch UBND xã Hoàng Kim Nguyễn Thị Chinh cho biết: "Mặc dù có một số khó khăn trong quá trình tập hợp, rèn luyện trên sân của các cầu thủ do thời gian, tính chất công việc của mỗi người khác nhau và bốc thăm thi đấu ở bảng B với 2 đội bóng mạnh là thị trấn Quang Minh và xã Đại Thịnh.

Tuy nhiên, với tinh thần thể thao hết mình vì màu cờ sắc áo, đội bóng xã Hoàng Kim sẽ quyết tâm và có sự chuẩn bị chu đáo để đạt thành tích tốt tại giải giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng huyện Mê Linh năm 2022.

Được biết, xã Hoàng Kim mang đến cúp Hai Bà Trưng một đội hình hùng hậu gồm 25 người, trong đó trưởng đoàn là anh Nguyễn Công Dương - cán bộ văn hóa xã. Bên cạnh đó, đội bóng có 2 HLV dày dặn kinh nghiệm là Cường TôNy và ông Bùi Văn Đê.

Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình FC Hoàng Kim là thủ thành Sái Chuyên. Người gác đền này đã gần bước sang tuổi U50 nhưng nhiệt huyết đam mê bóng đá vẫn sôi trào. HLV Cường TôNy bày tỏ: "Đối với chúng tôi, thủ thành Sái Chuyên như một ngọn lửa, một hình mẫu lý tưởng thắp sáng lên tình yêu bóng đá cho tuổi trẻ của xã Hoàng Kim. Chúng tôi luôn gọi anh bằng cái tên thân thương là "người gác đền quốc dân”.

Các đội bóng huyện Mê Linh hừng hực khí thế trước giải đấu tranh cúp Hai Bà Trưng
Đội bóng công an huyện Mê Linh là ứng viên cho cúp vô địch giải Hai Bà Trưng năm 2022

Tại xã Văn Khê, Bí thư Đoàn xã Văn Tuyên cho hay: "Đội bóng đá xã Văn Khê được thành lập từ đầu tháng 5 để chuẩn bị cho giải đấu tranh cúp Hai Bà Trưng, gồm 26 thành viên, 23 cầu thủ và 3 thành viên trong ban huấn luyện. Đội bóng đã tập luyện với nhau ngay sau khi thành lập và đã đá giao hữu 3 trận với các đội trên địa bàn huyện để cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm".

Đội bóng Công an huyện Mê Linh được xem là đối thủ nặng ký, ứng viên sáng giá trong giải đấu năm nay. Thi đấu ở Bảng A cùng với sự tham gia của thị trấn Chi Đông, khối cơ quan của huyện và xã Thạch Đà, các cầu thủ của đội bóng Công an huyện hiện đang có thể lực tốt và phong độ ổn định sau khi đạt giải Nhì tại giải Bóng đá Cúp Mùa xuân do Huyện đoàn tổ chức.

Nổi bật trong dàn cầu thủ của tuyển Công an huyện có 2 trung vệ xuất sắc là Đào Thế Vinh và Lê Năng Hải. Với lối chơi điển hình của những trung vệ chắc chắn, đáng tin, kiên định, mang đặc tính cần thiết nơi chốt chặn cuối cùng của hàng phòng ngự là vũ khí đã làm nên thương hiệu của bức thành trì mang tên đội bóng Công an huyện.

Hướng đến chiếc cúp vinh quang

Trở lại với đội bóng của xã Hoàng Kim tỏ ra khá quyết tâm trước thềm giải đấu tranh cúp Hai Bà Trưng năm 2022: "Đến với giải bóng đá sân 11 cúp Hai Bà Trưng, mục đích của chúng tôi là cùng các đội trong 18 xã thị trấn giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm về bóng đá. Đặc biệt, mục tiêu của chúng tôi đề ra khi tham dự giải là sẽ giành được huy chương đồng. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi biết con đường của cả đội phải đi không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ đi bằng sự đoàn kết và lòng quyết tâm của tập thể".

Cúp vô địch giải Hai Bà Trưng 2022
Cúp vô địch giải Hai Bà Trưng năm 2022

Đối với đội bóng công an huyện Mê Linh, mục tiêu dường như là vị trí cao nhất. Trưởng đoàn Đỗ Sỹ Dũng - Phó Trưởng Công an huyện cho biết: "Quá trình luyện tập của các cầu thủ gặp một chút khó khăn về vấn đề sân tập, dù vậy, 2 huấn luyện viên Lê Đức Tước và Bùi Quang Thanh đã xây dựng, hướng dẫn các bài tập chi tiết nhằm rèn luyện cho các cầu thủ có nền tảng thể lực, kĩ thuật và tư duy chiến thuật tốt ở từng vị trí; Phối hợp ăn ý trong thi đấu.

Sắp đến ngày khai mạc giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng huyện Mê Linh năm 2022, phía trước đội bóng Công an huyện là những trận bóng đầy khó khăn, quyết liệt nhưng với tinh thần nhiệt huyết và khí thế quyết tâm cao, chúng tôi tin tưởng, các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình, cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng đẹp, nỗ lực giành kết quả cao tại giải đấu".

Theo thông tin Ban Tổ chức giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng năm 2022, đội giành ngôi Vô địch sẽ nhận phần thưởng trị giá 30.000.000 đồng và Huy chương Vàng; Ngoài ra, còn 1 giải Nhì trị giá 20.000.000 đồng, cờ và Huy chương Bạc; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng, cờ và Huy chương Đồng. Cùng với đó, Ban Tổ chức trao các giải phụ bao gồm giải: Vua phá lưới, thủ môn xuất sắc và cầu thủ xuất sắc nhất, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng và biểu tượng cho mỗi giải.

Đọc thêm

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam Thể thao

Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ X khu vực III năm 2024.
Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 Thể thao trong nước

Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG) đã chính thức khép lại. Kết thúc đại hội, Việt Nam xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với tổng cộng 44 huy chương Vàng.
Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn Thể thao trong nước

Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn

TTTĐ - Đoàn vận động viên thành phố Hà Nội xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn với 1.619 điểm và 125 huy chương với 47 Huy chương Vàng, 36 Huy chương Bạc và 42 Huy chương Đồng.
Giải golf lớn bậc nhất miền Trung: Chơi golf trúng nhà Thể thao trong nước

Giải golf lớn bậc nhất miền Trung: Chơi golf trúng nhà

TTTĐ - Ngày 8/6 tới đây, Eco Summer - giải golf lớn nhậc nhất miền Trung do nhà sáng lập Ecopark tổ chức sẽ diễn ra tại sân golf Cửa Lò. 4 giải Hole-In-One (một gậy vào lỗ) tại 4 hố par 3 với phần thưởng là căn hộ Seaview Residences tại đại dự án Eco Central Park sẽ được trao cho các golfer chứng tỏ được tài năng, bản lĩnh.
Giải quần vợt khởi động phong trào thể thao mùa hè 2024 Thể thao trong nước

Giải quần vợt khởi động phong trào thể thao mùa hè 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên giải vô địch quần vợt The Global City 2024 được tổ chức ở trung tâm mới của TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thể thao khởi động mùa hè 2024 sôi động nhất tại The Global City.
Quảng Nam: Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X Thể thao trong nước

Quảng Nam: Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

TTTĐ - Ngày Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X sẽ chính thức diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 9 - 20/6/2024, thu hút sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố thuộc khu vực III.
Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Thể thao trong nước

Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

TTTĐ - Tính đến ngày 5/6, Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á 2024 (ASG).
Cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển Thể thao trong nước

Cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển

TTTĐ - Thừa nhận chậm nắm bắt việc huấn luyện viên bớt xén tiền thưởng, khẩu phần ăn của vận động viên, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết cần bổ sung quy định về quản lý đội tuyển và nghiêm cấm lập quỹ dù có mục đích tốt đẹp.
Xem thêm