Các nhà trường kiểm tra, đánh giá phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh
| Vĩnh Phúc kiên quyết đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19 | 
|  | 
| Ảnh minh họa | 
Bộ GD&ĐT yêu cầu giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, thủ trưởng các cơ sở giáo dục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không hoang mang, nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch.
Bộ GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị, trường học điều chỉnh kế hoạch giáo dục, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, sinh viên, học sinh và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế; thực hiện theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh theo quy định.
Các đơn vị, trường học phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng ở địa phương để nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống của dịch có thể xảy ra trong nhà trường; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Tạm dừng lễ khởi công 5 trường phổ thông dân tộc nội trú
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang
 Nhịp sống phương Nam
                                    
                                                                        Nhịp sống phương Nam
                                    PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Trường THCS Hoàng Hoa Thám đưa học sinh đến gần hơn với Lịch sử
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Hà Nội chào đón giáo viên, học sinh dự diễn đàn Trường học Thế giới
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Hà Nội tuyên dương học sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống sáng tạo và lối sống xanh
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                     
 
        

 
                     
                     
                    
                 
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                    
