Tag

Các tỉnh Tây Nguyên phòng, chống bệnh bạch hầu trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sức khỏe 17/07/2020 20:55
aa
TTTĐ - Tại các điểm thi, nhà trường đã bố trí phòng thi dự phòng nếu có thí sinh mắc bệnh. Cùng với đó, trong các ngày thi sẽ có cán bộ y tế và thuốc để hỗ trợ thí sinh, cũng như cán bộ, giáo viên.

Các tỉnh Tây Nguyên phòng, chống bệnh bạch hầu trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chốt chặn kiểm tra y tế đối với bệnh bạch hầu

Bài liên quan

Bộ Y tế lập 4 tổ công tác hỗ trợ điều trị bệnh bạch hầu tại 4 tỉnh Tây Nguyên

Triển khai tiêm vắc xin phòng dịch bạch hầu khu vực Tây Nguyên năm 2020

Bộ Y tế triển khai chiến dịch tiêm chủng trên diện rộng để ngăn chặn bệnh bạch hầu tại 4 tỉnh Tây Nguyên

Gia Lai: Xuất hiện ca đầu tiên dương tính với bạch hầu

Vi phạm về chất lượng, hàng loạt sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên Tây Nguyên bị phạt

Khu vực Tây Nguyên có 89 ca dương tính và 3 ca tử vong đều là trẻ nhỏ từ 4 đến 13 tuổi
Khu vực Tây Nguyên có 89 ca dương tính và 3 ca tử vong đều là trẻ nhỏ từ 4 đến 13 tuổi

Tại khu vực Tây Nguyên đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 89 ca dương tính với bạch hầu. Cụ thể, Đắk Nông 30 ca, Kon Tum 26 ca, Gia Lai 24 ca và Đắk Lắk 9 ca, trong đó có 3 ca tử vong. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh bạch hầu, ngành Giáo dục tại Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông đã chuẩn bị các phương án phòng, chống bạch hầu trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh, ngành giáo dục đang phối hợp với ngành Y tế phun thuốc khử trùng các trường học. Đồng thời tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống bạch hầu cho các em học sinh.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này tỉnh dự kiến có 13.978 thí sinh được bố trí ở 38 điểm thi với hơn 600 phòng thi. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi, Sở GD&ĐT Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục chủ động phối hợp với ngành Y tế, đồng thời vệ sinh trường lớp, đặc biệt những điểm được chọn để tổ chức thi.

“Tại các điểm thi đã bố trí phòng thi dự phòng nếu có thí sinh mắc bệnh. Bên cạnh đó, trong các ngày thi sẽ bố trí thêm cán bộ y tế và thuốc để hỗ trợ thí sinh, cán bộ, giáo viên. Ngoài ra, các trường sẽ phối hợp, theo dõi chặt chẽ sức khỏe cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh. Khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh, các trường thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, tránh dịch lây lan”, ông Long cho biết thêm.

Tương tự, tại Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, ngành Giáo dục cũng đã bố trí các phòng thi dự phòng. Cụ thể, mỗi điểm thi sẽ có ít nhất 1 - 2 phòng thi dự phòng để sử dụng trong tình huống khẩn cấp. Để đảm bảo sức khỏe cho các học sinh, ngành Giáo dục đang phối hợp với ngành Y tế phun thuốc khử trùng các trường học; Đồng thời tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống bạch hầu cho các em học sinh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đắk Lắk có 20.291 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 17.026 thí sinh THPT, 2.231 thí sinh GDTX. Các thí sinh được bố trí 32 điểm thi trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố với 883 phòng thi.

Tại Kon Tum có khoảng 4.303 thí sinh dự thi, được bố trí tại 12 điểm thi đặt tại 8 huyện, thành phố với 186 phòng thi.

Ở Đắk Nông, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này dự kiến có 6.234 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí ở 13 điểm thi trên địa bàn các huyện, thành phố, với 271 phòng thi.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm