Tag

Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ

Nhịp sống trẻ 15/10/2022 10:32
aa
TTTĐ - Công tác ở nhiều vị trí khác nhau nhưng điểm chung của các gương mặt cán bộ, công chức viên chức trẻ là luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không những vậy, họ còn có nhiều việc làm thiết thực hướng đến cộng đồng.
Công chức, viên chức trẻ đẩy mạnh chuyển đổi số, xóa bỏ định kiến “hành là chính”

Bảo vệ bình yên cho Nhân dân

Từ năm 2018 đến năm 2021, Đại uý Nguyễn Văn Thành, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã lãnh đạo, chỉ đạo triệt phá và tiếp nhận hơn 380 vụ án liên quan đến tội phạm về ma tuý… Với những kết quả, thành tích đạt được, năm 2021, Đại uý Nguyễn Văn Thành vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; được Bộ trưởng Bộ Công an, UBND TP Hà Nội tặng bằng khen; Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng giấy khen; Nhiều năm liên tiếp được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Chỉ tính riêng trong năm 2021, Đại uý Nguyễn Văn Thành cùng Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã chỉ đạo điều tra, khám phá, phát hiện và bắt giữ 176 vụ với 204 đối tượng. Trong đó, có 6 chuyên án lớn thu giữ nhiều bánh ma tuý. Điển hình trong số đó là việc xác lập và triệt phá thành công một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý liên quận, huyện; đối tượng sử dụng mạng xã hội Zalo, Telegram để giao dịch, mua bán trái phép chất ma tuý.

Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ

Từ công tác quản lý địa bàn, anh và đồng đội phát hiện một nhóm thanh niên có tuổi đời rất trẻ, thường xuất hiện vào lúc đêm muộn ở khu vực Phúc Diễn. Cứ qua vài đêm, đối tượng lại thay đổi người và địa điểm gặp mặt… Đối tượng hoạt động về đêm khiến quy luật sinh hoạt của anh và đồng đội vì thế cũng phải thích nghi. Quá trình theo dõi, bằng kinh nghiệm của một cán bộ làm công tác trinh sát, anh và đồng đội xác định đây là đường dây mua bán ma tuý, đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành xác lập án đấu tranh.

Qua điều tra, tổ công tác đã xác định đơn hàng được “lên” tại một căn hộ chung cư ở khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Xác định đối tượng cầm đầu là Quách Xuân Minh (SN 1970, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Quá trình khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu giữ tại phòng ngủ của đối tượng 5kg ma tuý đá, trong đó có loại ma tuý mới…

Đó là một trong số rất nhiều chiến công Đại úy Thành cùng đồng đội đã lập được góp phần bảo vệ bình yên cho Nhân dân. “Công an là người phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc. Ý thức được trách nhiệm của bản thân tôi luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Đại úy Thành chia sẻ.

Kết nối những giọt máu hồng

Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ

Chị Triệu Thị Biển, Phó trưởng phòng Quan hệ công chúng, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cũng khiến nhiều người nể phục bởi những sáng kiến trong công việc. Chị chính là người kết nối để những giọt máu đào của người hiến máu tình nguyện đến với nhiều bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2012 đến nay, chị có 13 đề tài, bài báo, chuyên luận nghiên cứu khoa học, được báo cáo tại các hội nghị Khoa học Huyết học – Truyền máu toàn quốc. Các công trình nghiên cứu tập trung vào vấn đề liên quan đến người hiến máu, phát triển nguồn người hiến máu. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, chị có 2 nghiên cứu về cơ cấu người hiến máu, sự hài lòng của người hiến máu, mang lại những giá trị thiết thực cho các hoạt động tiếp nhận, chăm sóc người hiến máu của Viện.

Với vai trò quản lý, lập kế hoạch, chị Biển triển khai tốt các hoạt động chuyên môn của Phòng Quan hệ công chúng, đảm bảo mục tiêu chung của Viện; Tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả các hoạt động chăm sóc người hiến máu, đặc biệt là người hiến máu thường xuyên dịp sinh nhật, lễ, tết… Vận hành hiệu quả các phần mềm/ ứng dụng CNTT trong chăm sóc người hiến máu như: App hiến máu, Email Marketing, Zalo, Tổng đài IPCC.

Đặc biệt, chị tổ chức huy động người hiến máu đặc biệt (người hiến máu chọn (Phenotype), người hiến máu hiếm, người hiến tiểu cầu) đảm bảo dự trù, kịp thời. Việc huy động người hiến máu vào những dịp thiếu máu cao điểm một cách hiệu quả qua hệ thống Tổng đài, Zalo, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu giúp nhiều người bệnh duy trì sự sống.

Dũng cảm cứu người

Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ

Dù đã trôi qua một thời gian nhưng hành động dũng cảm cứu người của Đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ thuộc Đội PCCC và CNCH khu vực Trảng Bom (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai) vẫn được nhiều người nhắc đến.

Anh Hiếu vẫn nhớ, ngày 10/4/2022, trong lúc tắm biển cùng gia đình ở Bà Rịa-Vũng Tàu nhân dịp nghỉ lễ, anh phát hiện một vụ đuối nước, nhanh chóng lao xuống cứu được nhiều người.

Trước đó, một nhóm sinh viên gồm 10 người ở Thành phố Hồ Chí Minh, đến một khu du lịch ở xã Phước Tỉnh, H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) thuê phòng ở để chơi lễ.

Khoảng 8 giờ ngày 10/4, nhóm sinh viên ra bờ biển phía sau khu du lịch tắm nhưng bảo vệ không cho vì thời điểm này sóng biển to, khu du lịch không có nhân viên cứu hộ. Sau đó, nhóm sinh viên này đến một bãi tắm cách khu du lịch hơn 100m cùng tắm biển thì xảy ra tai nạn. Với sự mưu trí, dũng cảm anh Hiếu đã cứu 4 người khỏi lưỡi hái tử thần. Anh cũng là người tham gia tìm kiếm hàng chục nạn nhân bị đuối nước tại Hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Với những thành tích đã đạt được Đại úy Thái Ngô Hiếu được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Dũng cảm.

Tối 15/10, Trung ương Đoàn tổ chức lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Năm 2022, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định tuyên dương, khen thưởng 42 gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi" được bình xét từ 165 hồ sơ của 47 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Đây chính là những đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác, luôn có tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; Không ngại khó, ngại khổ, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, tích cực trong tham mưu, đề xuất nhiều ý tưởng sáng kiến, tích cực tham gia cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ trong quá trình công tác.

Đọc thêm

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống Nhịp sống trẻ

Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống

TTTĐ - Giữa đa dạng các loại bánh trung thu hiện đại trên thị trường, năm nay, bánh handmade hương vị truyền thống lại được người trẻ ưa chuộng.
Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội Nhịp sống trẻ

Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội

TTTĐ - Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu đã bắt đầu từ châu Á và hiện đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng và kích thước nhỏ gọn, Labubu đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng xã hội.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ Nhịp sống trẻ

Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ

TTTĐ - Giá nhà trọ, học phí tăng cao, con đối mặt với nhiều cám dỗ, điều kiện sinh hoạt có đủ an toàn?… là những nỗi lo mà cha mẹ phải đối mặt khi con đi học xa nhà.
Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Thành đoàn Hà Nội được giao chủ trì phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ” nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên và tinh thần giao lưu, kết nối giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình Nhịp sống trẻ

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

TTTĐ - Tối 24/8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã mang tới cho người xem những phần biểu diễn ấn tượng. Đồng thời, nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm