Tag

Cần siết chặt kiểm tra ngay tại chốt ngõ, xóm để đảm bảo giãn cách

Xã hội 02/09/2021 20:39
aa
TTTĐ - Hôm nay người dân Hà Nội bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, vừa thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ra đường với muôn vàn lý do “dở khóc, dở cười”.
Huyện Hoài Đức giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm người ra đường không có lý do chính đáng 6 tổ kiểm tra cơ động xử lý "mạnh tay" người ra đường không có lý do Hà Nội: Người ra đường không cần xuất trình giấy tờ có xác nhận của phường Kiểm tra từng ngõ ngách, xử lý nghiêm người ra đường không có lý do chính đáng

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô trên các tuyến phố sáng 2/9, dù là ngày nghỉ lễ Quốc khánh nhưng các tổ công các liên ngành của Công an TP Hà Nội vẫn tăng cường chốt trực các tuyến đường để kiểm tra, xử lý nghiêm những người ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng chống dịch trong thời điểm cả thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Tại tuyến đường Tây Sơn, quận Đống Đa (Hà Nội), gần 30 cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác liên ngành lập chốt kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều người ra đường xuất trình giấy đi sai mục đích.

Cần siết chặt kiểm tra ngay tại chốt ngõ, xóm để đảm bảo giãn cách
Tổ công tác liên ngành lập chốt tại phố Tây Sơn kiểm soát người đi đường không có lý do chính đáng
Tổ công tác liên ngành lập chốt tại phố Tây Sơn kiểm tra người ra đường không có lý do chính đáng

"Hôm nay ngày nghỉ lễ, trừ cơ quan công an, bác sĩ, quân đội, lực lượng trực chiến… làm việc, xin anh xuất trình thêm giấy phân công nhiệm vụ, lịch trực cụ thể", một người đi đường được cán bộ công an tại chốt kiểm soát yêu cầu.

Lúc này, người đi đường đáp: "Em muốn ở nhà lắm nhưng việc gấp quá, các sếp yêu cầu lên công ty nên em mới lên". Sau đó vị cán bộ tại chốt đã lý giải về việc ngày nghỉ lễ chỉ áp dụng những trường hợp nào được ra đường và yêu cầu nam thanh niên vào chốt lập biên bản vi phạm.

Cần siết chặt kiểm tra ngay tại chốt ngõ, xóm để đảm bảo giãn cách
Thành viên tổ công tác kiểm tra giấy đi đường của người qua chốt
Thành viên tổ công tác kiểm tra giấy đi đường của người qua chốt

Tương tự, một trường hợp khác khi bị kiểm tra thì nói dối đi đổ xăng. Kiểm tra giấy tờ, phát hiện người này ở gần Đại học Công nghiệp Hà Nội, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. "Nếu anh đổ xăng thì có thể đổ ngay gần nơi ở, sao xuống tận Tây Sơn. Kể cả anh đến địa điểm như trong giấy đi đường cũng sai tuyến đường. Như vậy là sai quy định", cán bộ công an nhắc nhở. Trường hợp này sau đó đã bị lập biên bản xử phạt 1 triệu đồng.

Theo ghi nhận ngoài những trường hợp nêu trên, lực lượng chức năng đã xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm khi ra đường không lý do ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cần siết chặt kiểm tra ngay tại chốt ngõ, xóm để đảm bảo giãn cách
Tổ công tác tiến hành lập biên bản xử lý người đi đường không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng dịch
Tổ công tác tiến hành lập biên bản xử lý người ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng dịch

Trao đổi với PV tại chốt kiểm soát, Thượng uý Nguyễn Quốc Việt, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) cho biết: Tổ công tác có gần 30 cán bộ chiến sĩ hôm nay tham gia kiểm soát phòng chống dịch tại điểm trên phố Tây Sơn. Đây là tổ liên ngành được thành lập nhằm kiểm soát người ra đường không lý do chính đáng.

"Chúng tôi được phân công nhiệm vụ kiểm soát những trường hợp ra đường có lịch làm việc, giấy đi đường theo đúng quy định của UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên, một số trường hợp ra đường không rõ lý do, không rõ mục đích. Một số trường hợp xuất trình giấy đi đường với những lĩnh vực không thiết yếu nhằm qua mặt lực lượng chức năng, chúng tôi kiên quyết xử lý.

Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng kiểm soát sẽ tăng cường làm việc 24/24h cơ động trên nhiều tuyến phố, vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm quy định giãn cách xã hội để phòng dịch", Thượng uý Nguyễn Quốc Việt thông tin.

Tổ công tác liên ngành lập chốt kiểm tra trên phố Bà Triệu
Tổ công tác liên ngành lập chốt kiểm tra trên phố Bà Triệu

Tại chốt kiểm soát trên phố Bà Triệu (đoạn qua địa bàn phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ công tác liên ngành số 1 Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện lưu thông trên phố Bà Triệu hướng Đại Cồ Việt.

Do ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên lượng phương tiện lưu thông qua đây khá vắng, phương tiện ô tô, xe gắn máy qua đây đều được tổ công tác tiến hành dừng xe, kiểm tra giấy đi đường, quét mã QR đảm bảo đúng lộ trình, qui định mới cho qua.

Tại đây tổ công tác đã phát hiện anh Đỗ Văn H (SN 1980, ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), điều khiển xe máy nhưng không có giấy đi đường. Trình bày với tổ công tác anh H thừa nhận không có giấy đi đường nhưng đang mang cáo phó cho gia đình có người chết trên phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), mong được bỏ qua vi phạm. “Gia đình tôi làm dịch vụ tang lễ, bán vòng hoa, làm cáo phó cho gia đình người chết nên mới ra đường”, anh H trình bày.

Anh H mang cáo phó ra để trình bày với tổ công tác về lý do ra đường
Anh H mang cáo phó ra để trình bày với tổ công tác về lý do ra đường

Trao đổi với PV, Đại uý Nguyễn Việt Dũng, cán bộ Công an phường Hàng Bài tham gia tổ công tác cho biết, đối với trường hợp của anh Đỗ Văn H, dù làm dịch vụ tang lễ nhưng ra đường không có giấy theo qui định của thành phố trong thời điểm giãn cách xã hội sẽ bị xử phạt với mức 2 triệu đồng.

“Không chỉ riêng trường hợp anh H, chúng tôi đã và đang tiến hành lập biên bản vi phạm và đề UBND phường ra quyết định xử phạt đối với các trường hợp khác. Nhiều người không có giấy đi đường, khi bị kiểm tra thì viện đủ các lý do đi chợ, đi mua thuốc… những trường hợp này, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm theo qui định", Đại uý Nguyễn Việt Dũng thông tin.

Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, lập chố xử lý nghiêm người đi đường không có lý do, vi phạm quy định giãn cách phòng dịch
Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, lập chốt xử lý nghiêm người đi đường không có lý do, vi phạm quy định giãn cách phòng dịch

Cũng theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, trong những ngày qua, nhiều người dân có trách nhiệm và một số cán bộ làm việc tại các chốt kiểm soát đều có ý kiến, nếu cứ để người dân ra đường đông thì việc giãn cách, chống dịch sẽ không hiệu quả. Thời gian giãn cách sẽ kéo dài mà dịch bệnh vẫn không giảm, gây tốn kém tiền của Nhân dân và Nhà nước.

Vì vậy cần phải có biện pháp quyết liệt hơn, ngăn chặn, kiểm tra ngay tại đầu ngõ phố, lối ra vào khu dân cư. "Bí thư chi bộ Đảng, cán bộ tổ dân phố, thành viên tổ Covid-19 cộng đồng nắm rất rõ người dân làm gì, làm ở đâu? Việc ra đường có đúng quy định, có cấp thiết, chính đáng hay không? Có như vậy đường phố mới bớt đông, việc kiểm tra trên đường cũng nhanh chóng và không bị dồn ứ, giảm nguy cơ lây nhiễm. Như vậy, việc thực hiện giãn cách xã hội mới mang lại hiệu quả trong công cuộc chống “giặc” Covid-19", một cán bộ Công an nêu ý kiến.

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương Muôn mặt cuộc sống

Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thời điểm nghiệm thu, các công trình chưa có "chuồng cọp". Đây là do người dân tự xây dựng thêm; việc xử lý vi phạm này thuộc trách nhiệm địa phương.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Muôn mặt cuộc sống

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính Xã hội

Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính

TTTĐ - Đối với công tác quản lý Nhà nước và trật tự xây dựng về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà trọ tại phường Trung Kính, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Viện Kiểm sát thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; quan điểm là không có vùng cấm, không bao che...
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7 BHXH & Đời sống

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1/7, tránh phản ứng của người hưởng khi chưa nhận được tiền lương hưu mới tại thời điểm áp dụng.
Xem thêm