Tag

Cảnh báo giả mạo trang thông tin của BV Nội tiết Trung ương để lừa đảo

Tin Y tế 22/02/2023 13:25
aa
TTTĐ - Hiện nay, rất nhiều trang mạng giả mạo sử dụng hình ảnh Bệnh viện Nội tiết Trung ương để bán các loại thuốc điều trị đái tháo đường với nội dung: Chữa khỏi hoàn toàn tiểu đường, không dùng thuốc Tây, không insulin.
Tái diễn tình trạng giả mạo thương hiệu EVN Cẩn trọng với các ứng dụng giả mạo công ty chứng khoán để lừa đảo Nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò tinh vi lừa đảo trực tuyến Bình Dương: Tạm giữ hàng ngàn sản phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu, hàng cấm

TS.BS Lê Quang Toàn, Trưởng khoa Đái tháo đường - Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, các thông tin chữa khỏi hoàn toàn tiểu đường, không dùng thuốc Tây, không insulin là bịa đặt để lừa đảo bệnh nhân.

Bệnh tiểu đường, theo y học còn gọi là bệnh đái tháo đường, là một bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính rất phổ biến. Khi mắc bệnh đái tháo đường, cơ thể bạn mất đi khả năng sử dụng hoặc sản xuất ra hormone insulin một cách thích hợp.

Cảnh báo giả mạo trang thông tin của BV Nội tiết Trung ương để lừa đảo
Cảnh báo những trang mạnh giả mạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Mắc bệnh đái tháo đường có nghĩa là bạn có lượng đường trong máu quá cao do nhiều nguyên nhân. Tình trạng này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho cơ thể, bao gồm cả mắt, thận, thần kinh và tim.

Theo TS.BS Toàn, cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào tìm ra phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh đái tháo đường như các cơ sở khám chữa bệnh đang quảng cáo.

Ở giai đoạn đầu bệnh còn nhẹ, sử dụng một số loại thuốc đông y có thể giúp giảm đường huyết. Khi người bệnh đến khám ở các phòng mạch và cơ sở khám chữa bệnh thì thấy đường huyết ở ngưỡng bình thường và nghĩ rằng đã điều trị bệnh khỏi hẳn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng.

phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh đái tháo đường
Hiện chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh đái tháo đường

Người bệnh có lượng đường trong máu bình thường là do sử dụng thuốc, không phải vì bệnh đái tháo đường đã biến mất. Khi đó, họ cần tiếp tục sử dụng thuốc kết hợp với luyện tập và ăn uống hợp lý, nếu không glucose máu sẽ tăng trở lại.

Ở người bệnh đái tháo đường, các tế bào đảo tụy suy giảm chức năng dẫn đến giảm tiết insulin hoặc lượng hormon này không được sử dụng hiệu quả. Trong đó, insulin tham gia vào quá trình chuyển hóa glucose, vận chuyển đường vào trong tế bào sinh năng lượng.

Kết quả của sự thiếu hụt insulin là lượng đường trong máu tăng cao. Chức năng tuyến tụy sẽ suy giảm theo thời gian, đến một lúc nào đó người bệnh tiểu đường dùng thuốc mà không thể đáp ứng mà phải tiêm insulin. Đây là bằng chứng cho thấy bệnh đái tháo đường vẫn chưa thể khỏi.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, cách kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả là sử dụng thuốc hạ đường huyết thường xuyên. Nếu bệnh nhân đã được kê toa thuốc hạ đường huyết, bệnh nhân nên dùng thuốc theo đúng chỉ định và tái khám định kỳ để được điều chỉnh liều lượng nếu cần.

Ngoài ra, người bệnh nên kiểm soát chế độ ăn: ăn gì, uống gì cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nồng độ đường máu. Do đó, chế độ ăn nên hạn chế thực phẩm nhiều đường, tinh bột, bánh kẹo ngọt, nước uống có gas… nên ăn nhiều rau xanh, các loại quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt…

Bệnh nhân cũng nên tập thể dục thường xuyên: Ngồi nhiều, ít vận động làm tăng kháng insulin, khiến đường máu sẽ khó ổn định. Do đó, chúng ta nên cố gắng luyện tập hàng ngày như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, chơi cầu lông, bơi lội… để làm giảm đường huyết.

Đọc thêm

Hà Nội đặt mục tiêu 99,8% trẻ được uống bổ sung vitamin A Tin Y tế

Hà Nội đặt mục tiêu 99,8% trẻ được uống bổ sung vitamin A

TTTĐ - Sáng 1/6, Hà Nội đồng loạt triển khai cho trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi uống bổ sung vitamin A trong chiến dịch đợt 1 của Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2024.
SMILE pro DND - phương pháp phẫu thuật cải thiện và phục hồi thị lực chỉ trong 8 giây Tin Y tế

SMILE pro DND - phương pháp phẫu thuật cải thiện và phục hồi thị lực chỉ trong 8 giây

TTTĐ - Với phương pháp SMILE pro trên máy VISUMAX 800, thời gian phẫu thuật chỉ còn 8 giây, giúp bệnh nhân an tâm, giảm căng thẳng, từ đó giúp đạt kết quả tốt và giác mạc hồi phục nhanh sau phẫu thuật.
Gia hạn hơn 400 thuốc phục vụ điều trị, phòng chống dịch Tin Y tế

Gia hạn hơn 400 thuốc phục vụ điều trị, phòng chống dịch

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có quyết định công bố gia hạn số đăng ký lưu hành danh mục 401 thuốc sản xuất trong nước, trong số này có 256 loại thuốc được gia hạn 5 năm; 140 loại thuốc được gia hạn 3 năm và 5 loại thuốc được gia hạn đến ngày 31/12/2025.
Phẫu thuật viêm ruột thừa cô gái bị đảo ngược phủ tạng hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật viêm ruột thừa cô gái bị đảo ngược phủ tạng hiếm gặp

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện E, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho cô gái 20 tuổi (Hà Nội) bị viêm phúc mạc ruột thừa bằng phương pháp phẫu thuật nội soi.
Gần 382.000 trẻ được bổ sung vitamin A Tin Y tế

Gần 382.000 trẻ được bổ sung vitamin A

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong 2 ngày 1 - 2/6, toàn thành phố sẽ có 381.956 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong đợt này.
Nhật Bản hỗ trợ nâng cấp trang thiết bị y tế Bệnh viện K Tin Y tế

Nhật Bản hỗ trợ nâng cấp trang thiết bị y tế Bệnh viện K

TTTĐ - Ngày 28/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam ký kết thỏa thuận dự án hỗ trợ kỹ thuật "Nâng cấp trang thiết bị y tế tại Bệnh viện K" do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại.
Kỳ 3: “Đòn bẩy” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Tin Y tế

Kỳ 3: “Đòn bẩy” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

TTTĐ - Xác định y tế là ngành mũi nhọn, thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn coi trọng đầu tư phát triển mạnh lĩnh vực này nhằm từng bước nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; đồng thời phục vụ thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất Tin Y tế

Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 với chủ đề “An toàn người bệnh là ưu tiên sức khỏe toàn cầu”.
Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da Tin Y tế

Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da

Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp đã thực hiện thành công kỹ thuật đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da cho 5 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp với thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước lớn. Những ca can thiệp này có sự hỗ trợ của các chuyên gia tim mạch can thiệp Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh.
Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành tích cực triển khai thực hiện việc quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Xem thêm