Tag

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Xã hội 29/10/2020 11:21
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, dự báo trong 6 giờ tới, lượng mưa tại Nghệ An đến Quảng Bình phổ biến từ 40-90mm, có nơi trên 210mm; các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên lượng mưa phổ biến từ 10-20mm, có nơi trên 70mm. Cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.
53 người bị vùi lấp ở Quảng Nam: Lực lượng Công binh đang tiếp cận các điểm sạt lở Quảng Nam: Sạt lở làm mất tích 53 người, đã tìm thấy 7 thi thể Sơ tán khẩn Đồn Biên phòng ở biên giới Quảng Nam vì sạt lở Quảng Nam: Bất chấp sóng lớn, hàng trăm người ra cứu bờ biển Cửa Đại
Bản đồ nguy cơ lũ quét, sạt lở đất các giờ tới
Bản đồ dự đoán về nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trong các giờ tới tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Trong 6 giờ qua (từ 20h/28/10 đến 1h/29/10), các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên đã có mưa, nhiều nơi mưa to đến rất to. Tại Thủy điện Hủa Na 44,6mm (Nghệ An), Kỳ Lạc 88mm, Hương Giang 57,6mm (Hà Tĩnh), Việt Trung 103,6mm, Trường Sơn 100mm (Quảng Bình), Vĩnh Ô 103mm, Hướng Linh 73,6mm (Quảng Trị), Chư PRông 33,6mm (Gia Lai)...

Lũ trên sông Vu Gia (Quảng Nam) và các sông tại Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai đã đạt đỉnh và đang xuống. Hiện nay, lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị và sông Thu Bồn (Quảng Nam) đang lên; các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức BĐ1-BĐ2.

Trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa là 9,41m, trên BĐ3 0,41m; Trên sông Đắkbla tại Kon Tum là 521,16m, trên BĐ3 0,66m; Trong 3 - 6 giờ tới, lũ trên sông Thạch Hãn có khả năng đạt đỉnh ở mức 6,4m, trên BĐ3 0,4m, sau đó xuống. Trong 6 - 12 giờ tới, lũ trên các sông ở Quảng Bình và sông Thu Bồn tiếp tục lên; các sông khác từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai tiếp tục xuống.

Nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai. Đặc biệt tại các huyện: Minh Hóa, Tuyên Hóa, Lệ Thủy, Quảng Trạch, Quảng Ninh, Bố Trạch của tỉnh Quảng Bình; Các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ và phía tây các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng của Quảng Trị; Các huyện A Lưới, Nam Đông, Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền của Thừa Thiên Huế; Các huyện: Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam.

Lực lượng, máy móc đang nỗ lực khơi thông các điểm đường bị ách tắc dẫn vào các điểm sạt lở (Ảnh: Xuân Thọ)
Một điểm sạt lở đất vào tối ngày 28/10/2020 tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam (Ảnh: Xuân Thọ)

Tại tỉnh Quảng Ngãi nguy cơ sạt lở cao là các huyện: Trà Bồng, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Sơn Hà, Sơn Tịnh; Các huyện Đắk Glei, Ngọc Hồi, Đắk Tô, Kon Rẫy, Tu Mơ Rông, Ia H’Drai, Đắk Hà, Sa Thầy, Konplong của Kon Tum; Các huyện An Khê, Ayun Pa, Đắk Đoa, Chư Păh, Ia Grai, Mang Yang, Đức Cơ, Chư Prông, Chư Sê, Đak Pơ, Chư Pưh, Phú Thiện của tỉnh Gia Lai.

Ngoài ra, cảnh báo ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, Kon Tum. Từ hôm nay, lũ trên các sông sẽ mở rộng ra các tỉnh ở Nghệ An, Hà Tĩnh.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ thượng lưu sông Cả (Nghệ An), thượng lưu các sông ở Hà Tĩnh và Quảng Bình lên mức BĐ2-BĐ3, có sông trên BĐ3; hạ lưu sông Cả, sông La (Hà Tĩnh) lên mức BĐ1-BĐ2.

Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên và nguy cơ xảy ra sự cố tại các công trình thủy điện, thủy lợi xung yếu.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Xem thêm