Tag

Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bạn đọc 14/04/2022 07:58
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, Công an thành phố Hà Nội liên tục phát đi thông báo tới đông đảo người dân nhằm cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, trong đó có tình trạng giả danh công an.
Người phụ nữ "giả" cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa tiền "khủng" Nghi bị một cặp vợ chồng lừa đảo hàng tỷ đồng, nhiều người gửi đơn trình báo Công an Nghệ An: Bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chống người thi hành công vụ Thanh Hóa: Bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Mới đây, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng.

Theo đó, vào ngày 28/3/2022, Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) tiếp nhận đơn trình báo của ông T (SN 1940; Trú tại quận Thanh Xuân) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một người tự xưng là cán bộ công an.

Người này thông báo ông T có liên quan một vụ án đang điều tra và yêu cầu ông cung cấp tài khoản ngân hàng để xác minh. Sau đó ông T phát hiện tài khoản bị mất hơn 5,5 tỷ đồng nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Công an thành phố Hà Nội liên tục phát đi thông báo tới đông đảo người dân nhằm cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Trước đó, cũng vào cuối tháng 3/2022, chị V (SN 1987, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) nhận được một cuộc điện thoại từ một đối tượng tự xưng là công an thông báo chị có liên quan đến đường dây ma túy, rửa tiền. Chị V đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng, cung cấp thông tin và tài khoản ngân hàng. Sau đó chị V phát hiện tài khoản bị mất gần 3 tỷ đồng...

Hay mới đây, 1 cán bộ hưu trí (70 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây) bị các đối tượng giả danh công an gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng thiệt hại lên đến 1,5 tỷ đồng.

Trước hàng loạt các sự việc lừa đảo xảy ra trong thời gian ngắn gần đây, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; Tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Đồng thời, người dân cần cảnh giác, thận trọng với việc cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại của mình cho người khác; Không ấn truy cập các đường link lạ trên mạng Internet do những người không quen gửi đến.

Đặc biệt, người thân trong gia đình nên phổ biến về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo với những người cao tuổi, để tránh bị xâm hại. Ngoài ra, khi có nghi vấn, người dân hãy báo ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc hoặc gọi điện đến Tổng đài 113; Hotline 069.219.4053 để được giải quyết.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm