Tag

Cảnh sống bình yên, thơ mộng nơi núi rừng của Hoa Trần trong MV cover nhạc phim Tây Du Ký

Văn hóa 17/09/2020 12:50
aa
TTTĐ - Nữ ca sĩ Hoa Trần vừa tung ra MV “Tương Tư”- cover ca khúc nhạc phim Tây Du Ký phần Tây Lương nữ quốc-“Nữ nhi tình”. Ca khúc do chính Hoa Trần đặt lời Việt và thể hiện.
MV đặc biệt ghi lại cuộc sống đời thường của gia đình Nguyễn Ngọc Anh mừng thôi nôi con gái nhỏ

Hoa Trần được biết đến là nữ ca sĩ cover nhạc phim Trung Quốc và cô cũng là người trực tiếp viết lời Việt cho các ca khúc mình thể hiện.

Cảnh sống bình yên, thơ mộng nơi núi rừng của Hoa Trần trong MV cover nhạc phim Tây Du Ký
Nữ ca sĩ Hoa Trần trong MV "Tương tư"

MV “Tương tư” của Hoa Trần thu hút đông đảo khán giả sau khi tung ra, không chỉ bởi cách thể hiện nhẹ nhàng, trong trẻo mà da diết của cô đối với ca khúc nổi tiếng này, mà còn bởi cảnh sống bình yên, giản dị mà vô cùng thơ mộng nơi thôn dã, núi rừng mà cô khắc họa.

Cảnh sống bình yên, thơ mộng nơi núi rừng của Hoa Trần trong MV cover nhạc phim Tây Du Ký

Trong MV, Hoa Trần vẫn chung thuỷ với phong cách cổ trang, cô hoá thân thành một cô sơn nữ ra vườn hái đỗ, lên rừng bẻ măng, ra suối bắt cá, hái rau… và trở về nấu nướng những món ăn đặc biệt của núi rừng như bí hấp, măng xào…

Nữ ca sĩ Hoa Trần trong MV

Cảnh sống mà Hoa Trần khắc hoạ khiến nhiều người mơ ước được tận hưởng, hít thở trong khí trong lành, không gian bình yên như vậy. Những cảnh đi dạo trong khuôn viên, cắt hoa tỉa cành, ngồi thưởng thức trà chiều bên hiên nhà vô cùng thư giãn, đến cảnh tắm “tiên” ngoài trời cùng những cánh hoa ngát hương… đều khiến khán giả nức nở, yêu thích.

Cảnh sống bình yên, thơ mộng nơi núi rừng của Hoa Trần trong MV cover nhạc phim Tây Du Ký

Không ít khán giả đã nói rằng, hình ảnh Hoa Trần phảng phất hình ảnh của “Tiên nữ” Lý Tử Thất (Trung Quốc). Hoa Trần chia sẻ: “Tôi cũng là người thích hình ảnh của Lý Tử Thất nhưng với MV này, tôi không hề có ý cover phong cách của cô ấy.

Đây là hình ảnh của tôi đã xuyên suốt trong suốt quá trình xây dựng phong cách cổ trang của tôi khi tôi theo đuổi hướng đi cover những bản nhạc kinh điển của Trung Quốc. Tôi hàng ngày trong cuộc sống đời thường cũng… na ná thế này. Ăn mặc đơn giản, phóng khoáng, thích ra vườn chăm sóc cây cối, thích cuộc sống bình yên nơi thôn dã, núi rừng…”

Cảnh sống bình yên, thơ mộng nơi núi rừng của Hoa Trần trong MV cover nhạc phim Tây Du Ký

“MV “Tương tư” là MV tiếp tục chuỗi MV “Tiền duyên kiếp” tôi đã thực hiện trong suốt 2 năm qua, mở màn bằng MV “Tìm nhau ngàn năm”. MV “Tương tư” nhẹ nhàng mở màn khẽ kể về câu chuyện tình tiền duyên bí ẩn.

Lấy bối cảnh rừng núi tự nhiên, cuộc sống thanh thản của người dân sơn cước, cô gái bỏ phố về rừng sống một cuộc sống ẩn cư tao nhã, tưởng chừng rất an yên nhưng trong lòng vẫn vướng bận và chờ đợi điều gì đó mờ mờ ảo ảo, những điều mang tên duyên nợ và số phận…”- Hoa Trần nói.

MV “Tương tư” được Hoa Trần quay từ dịp đầu năm. Bối cảnh quay tại nhà một người bạn thân với gia đình Hoa Trần ở Thạch Thất, Hà Nội, chỉ cách nội thành Hà Nội hơn 30km. Rất khó có thể tin rằng tại Hà Nội lại có những khung cảnh bình yên, êm đềm và thơ mộng đến thế.

Hoa Trần đã thực sự như một “Đại sứ du lịch” của Hà Nội khi giới thiệu tới khán giả về những hình ảnh đặc biệt mà không phải ai cũng biết như vậy của Hà Nội.

Cảnh sống bình yên, thơ mộng nơi núi rừng của Hoa Trần trong MV cover nhạc phim Tây Du Ký

Xem MV “Tương tư”, khán giả sẽ không chỉ cảm nhận vẻ đẹp giọng hát Hoa Trần rất trong mà rất tình, chắc chắn sẽ còn trỗi dậy những khát khao về với bình yên sơn cước, hoà mình vào thiên nhiên xanh ngát, êm đềm.

Ra mắt MV Ra mắt MV "Việt Nam ơi - Vững tin"
Ra mắt MV ca nhạc “Tự hào người chiến sĩ ngành Y Ra mắt MV ca nhạc “Tự hào người chiến sĩ ngành Y"
Ca sĩ Amee ra MV nói về những chàng trai Ca sĩ Amee ra MV nói về những chàng trai "mãi không chịu lớn"

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm