Tag

Canon đưa “Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” tới Việt Nam lần thứ 3, nâng cao hiểu biết văn hóa giữa các quốc gia châu Á

Doanh nghiệp 09/04/2016 09:02
aa
Canon là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số. Công ty TNHH Canon Singapore là trụ sở chính giữ vai trò hoạch định chiến lược dịch vụ, marketing và bán hàng tại khu vực Nam và Đông Nam Châu Á. Bên cạnh việc quản lý thị trường nội địa, công ty còn quản lý thị trường ở 18 quốc gia khác bao gồm các công ty con ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Canon đưa “Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” tới Việt Nam lần thứ 3, nâng cao hiểu biết văn hóa giữa các quốc gia châu Á

Canon là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số. Công ty TNHH Canon Singapore là trụ sở chính giữ vai trò hoạch định chiến lược dịch vụ, marketing và bán hàng tại khu vực Nam và Đông Nam Châu Á. Bên cạnh việc quản lý thị trường nội địa, công ty còn quản lý thị trường ở 18 quốc gia khác bao gồm các công ty con ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Ngày 22/8/2014 vừa qua, phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Sở Giáo Dục các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam vừa khai mạc chương trình “Canon – Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội). Học sinh từ 6 trường tiểu học đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam sẽ tham gia chuỗi lớp học nhiếp ảnh do Canon tổ chức. Những tấm ảnh do các em chụp sau đó sẽ được trao đổi với ảnh chụp bởi học sinh đến từ các nước khác trong khu vực, cụ thể năm nay là Nhật Bản và Malaysia.

Một số sản phẩm của Canon

Một số sản phẩm của Canon

Trọng tâm của “Canon – Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” là giúp học sinh tiểu học rèn luyện kĩ năng, nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh, đồng thời tạo nên “nhịp cầu” giao lưu văn hóa ý nghĩa và thiết thực giữa học sinh các nước tham gia chương trình. Vượt qua rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, Canon hy vọng chương trình này có thể khuyến khích các em nhỏ chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống thông qua hình ảnh, đồng thời góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các nước trong khu vực.

Các bạn nhỏ háo hức tìm hiểu máy ảnh của Canon

Các bạn nhỏ háo hức tìm hiểu về cách chụp ảnh

Bên cạnh đó, “Canon – Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” cũng được hy vọng sẽ trở thành sân chơi ngoại khóa hấp dẫn và mới mẻ dành cho học sinh tiểu học. Thông qua những hoạt động học và chia sẻ hình ảnh, các em có cơ hội thực hành nhiều kĩ năng quan trọng như tư duy sáng tạo, khả năng quan sát và kĩ năng viết. Bên cạnh đó, các bức ảnh do học sinh Việt Nam chụp sẽ có cơ hội được trưng bày tại triển lãm quốc gia cũng như được gửi tới với bạn bè quốc tế trong một chương trình giao lưu có quy mô châu lục. Điểm đặc biệt của hoạt động giao lưu này còn nằm ở việc học sinh có thể trực tiếp viết cảm nhận lên từng bức ảnh được “trao đổi”, từ đó chia sẻ suy nghĩ của mình về cuộc sống xung quanh, về đất nước – văn hóa và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đây không chỉ là cách ghi nhận những thành quả nhiếp ảnh đầu tiên của các em, mà còn là những kỉ niệm khó quên trong thời đi học của mỗi học sinh tham gia chương trình.

"Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh 3"

“Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh 3″

“Canon – Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” năm nay sẽ được tổ chức tại 6 trường tiểu học là trường Đoàn Thị Điểm và Nguyễn Trãi (Hà Nội), Đinh Tiên Hoàng (Q.1, TP.HCM) và Trần Quốc Toản (Q.5, TP.HCM), Hoàng Du Khương (Q. Cẩm Lê, Đà Nẵng) và Bế Văn Đàn (Q. Thanh Khê, Đà Nẵng). Chương trình dạy chụp ảnh dự kiến kéo dài ba tháng từ nay đến cuối tháng 10/2014. Sau đó, hai vòng trao đổi ảnh sẽ được thực hiện: vòng một là hoạt động trao đổi giữa 6 trường tiểu học tham gia chương trình; ở vòng hai, tất cả các bức ảnh của học sinh Việt Nam sẽ được gửi đến Nhật Bản và Malaysia. “Canon – Nhịp Cầu Nhiếp Anh” 2014 sẽ khép lại với một triển lãm ảnh được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vào đầu năm 2015.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trong lễ khai mạc "Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh 3" tại Hà Nội

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trong lễ khai mạc “Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh 3″ tại Hà Nội

Tham dự lễ khai mạc “Canon – Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” 2014 tại Hà Nội, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty Canon Marketing Việt Nam, ông Nick Yoshida nhấn mạnh:“Chương trình xã hội này được tổ chức với kì vọng tạo ra một sân chơi ý nghĩa cho học sinh tiểu học, giúp các em làm quen với nghệ thuật nhiếp ảnh đồng thời khơi gợi trí sáng tạo và tình yêu nhiếp ảnh của thế hệ tương lai. Đặc biệt, Canon sẽ tổ chức chia sẻ những tác phẩm của các em đến trẻ em ở hai nước láng giềng là Nhật Bản và Malaysia, và ngược lại, tạo ra nhịp cầu giao lưu văn hóa giữa trẻ em các nước, đồng thời quảng bá về hình ảnh một thế giới hòa bình và hữu nghị đến trẻ em – thế hệ tương lai của mọi dân tộc.“ Với triết lý “Kyosei” – cùng sống và làm việc vì lợi ích chung của cộng đồng – đóng vai trò kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình, Canon đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội với nội dung trải dài từ giúp đỡ trẻ em khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục đến bảo vệ môi trường tự nhiên. “Canon – Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh” được khai mạc vào Quý 3 năm nay, diễn ra cùng lúc với nhiều hoạt động khác như “Canon – Vì Thế Hệ Tương Lai”, chương trình xây dựng lớp học mới cho những trường học ở vùng sâu vùng xa, sẽ là những dấu ấn đẹp trong hành trình “sống và làm việc vì lợi ích cộng đồng” của Canon tại Việt Nam.

PV

Tin liên quan

Đọc thêm

​​​​​​​PVCFC được Úc công nhận đạt chuẩn cao nhất về xuất khẩu phân bón Nhịp sống phương Nam

​​​​​​​PVCFC được Úc công nhận đạt chuẩn cao nhất về xuất khẩu phân bón

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – HOSE: DCM) vừa được Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc cấp Chứng chỉ Level One (Cấp độ 1) cho xuất khẩu phân bón hàng rời (Bulk In-Ship Fertiliser), có hiệu lực đến ngày 7/3/2028. Đây là mức đánh giá cao nhất trong hệ thống quản lý nhập khẩu phân bón vô cơ của Úc.
Nhà máy TH Kaluga: Dự án biểu tượng tình hữu nghị Việt - Nga Doanh nghiệp

Nhà máy TH Kaluga: Dự án biểu tượng tình hữu nghị Việt - Nga

TTTĐ - Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.
Tận dụng dữ liệu TMĐT để nắm bắt xu hướng: Doanh nghiệp "hái" quả ngọt Doanh nghiệp

Tận dụng dữ liệu TMĐT để nắm bắt xu hướng: Doanh nghiệp "hái" quả ngọt

TTTĐ - Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, việc tận dụng dữ liệu và các công cụ công nghệ trong xây dựng chiến lược kinh doanh - tiếp thị là không thể thiếu. Điều này được chứng minh qua câu chuyện thành công của không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn cả các nhà bán hàng địa phương.
Từ chủ trương đến thực tiễn: Khoảng cách cần được lấp đầy Kinh tế

Từ chủ trương đến thực tiễn: Khoảng cách cần được lấp đầy

TTTĐ - Không cần đặc quyền, chỉ cần được tiếp cận đúng những gì đang có, đó là mong mỏi thực tế của nhiều doanh nghiệp trẻ trong khu vực kinh tế tư nhân sau khi Nghị quyết 68-NQ/TW được ban hành, khẳng định rõ vai trò của tư nhân là động lực quan trọng để phát triển kinh tế.
Bí quyết đưa kinh tế đêm tại Việt Nam bừng sáng Doanh nghiệp

Bí quyết đưa kinh tế đêm tại Việt Nam bừng sáng

TTTĐ - Tại nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… kinh tế đêm không chỉ là một phần của nền kinh tế mà còn là động lực quan trọng để thúc đẩy du lịch và thương mại. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực này vẫn chưa được khai thác hiệu quả, chủ yếu do thiếu sự thống nhất từ quan điểm, chủ trương đầu tư đến phương thức quản lý.
Khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng làm giàu chính đáng Doanh nghiệp

Khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng làm giàu chính đáng

TTTĐ - Nghị quyết số 68-NQ/TW (Nghị quyết số 68) của Bộ Chính trị mang thông điệp khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng làm giàu chính đáng, ý chí đổi mới và tinh thần dấn thân của doanh nhân, doanh nghiệp và mỗi người dân Việt Nam. Nếu được triển khai hiệu quả, nghị quyết này chính là chất xúc tác đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên phát triển mới - kỷ nguyên của sáng tạo, hội nhập và thịnh vượng, trong đó kinh tế tư nhân đóng vai trò dẫn dắt với tinh thần chủ động, tự cường và đầy khát vọng.
Chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại xứ sở bạch dương Doanh nghiệp

Chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại xứ sở bạch dương

TTTĐ - Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.
Gia tăng tiềm lực cho doanh nghiệp và đất nước từ nền tảng khoa học công nghệ Doanh nghiệp

Gia tăng tiềm lực cho doanh nghiệp và đất nước từ nền tảng khoa học công nghệ

Tối 11/5, Lễ trao Giải thưởng Bảo Sơn năm 2024 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng cùng đại diện các bộ, ban, ngành, đông đảo nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.
Phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ trao đổi hợp tác cùng CT Group Nhịp sống phương Nam

Phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ trao đổi hợp tác cùng CT Group

TTTĐ - Phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cùng CT Group đã trao đổi chuyên sâu nhiều nội dung về các lĩnh vực công nghệ cao, giáo dục, kinh tế xanh và phát triển xã hội bền vững…
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Ngày 11/5, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Xem thêm