Hơn 500 sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền hội tụ tại Hà Nội
Tuần hàng lần này được tổ chức trong 5 ngày (9 đến 13/5) với 50 gian hàng và hơn 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 21 tỉnh, thành phố trong cả nước (Sơn La, Quảng Nam, Yên Bái, Thái Nguyên, Nghệ An, Hưng Yên, Phú Yên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Tiền Giang, Đà Nẵng, Cao Bằng, Khánh Hòa, Hà Nam, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Hà Giang, Lào Cai, Cần Thơ, Đăk Lăk, Phú Thọ).
Riêng thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP tham gia.
![]() |
| Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội Ngọ Văn Ngôn phát biểu tại buổi lễ |
Tại chương trình, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết: Thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa hơn 153 nghìn héc-ta, rau 34.000ha, thủy sản 24.700ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 42,3 triệu gia cầm.
Hà Nội hiện có 1.336 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.574 trang trại; 172 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, hơn 14 nghìn sản phẩm nông, lâm, thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode).
Thủ đô Hà Nội với nền văn hóa văn hiến lâu đời, có 1.350 làng nghề, chiếm 40% làng nghề cả nước, là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP.
![]() |
| Các đại biểu cắt băng khai mạc |
Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.
Đây là những tiềm năng lợi thế rất thuận lợi để Hà Nội triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước), trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao; là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
![]() |
| Các đại biểu và người dân tham quan gian hàng |
Sự kiện Tuần hàng giúp các chủ thể OCOP và các cơ sở sản xuất làng nghề, các hộ sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn của Hà Nội và các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô…
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Nông nghiệp - Nông thôn
Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP
Nông nghiệp - Nông thôn
Bảo đảm mục tiêu, yêu cầu phải cao hơn, tốt hơn
Nông nghiệp - Nông thôn
Bình Điền khởi động chương trình “Hành trình xanh, đất khoẻ - cây trồng khoẻ”
Nông nghiệp - Nông thôn
Đà Nẵng hiện đại hóa mô hình Nông thôn mới kiểu mẫu
Nhịp sống phương Nam
Lan tỏa giá trị cua đặc sản gắn với văn hóa đất mũi
Nông nghiệp - Nông thôn
Xây dựng nông dân Thủ đô thời kỳ mới giàu tri thức, làm chủ công nghệ số
Chuyển đổi số
Kết nối nguồn lực, mở đường đột phá cho nông nghiệp
Nông nghiệp - Nông thôn
Đưa văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển bền vững
Nông nghiệp - Nông thôn
Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2
Nông nghiệp - Nông thôn





