Tag

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

Văn hóa 06/09/2024 13:16
aa
TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Cao Phú Quý xuất sắc giành huy chương Vàng tại Yoshine Music Festival 2024 Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh Ca sĩ Ái Phương đưa khán giả về những giấc mộng ngày thơ

"Đất nước hùng thiêng" là chương trình nghệ thuật với chủ đề tri ân các Anh hùng liệt sỹ, ghi nhớ công ơn thế hệ trước đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới
Ca Phú Quý thể hiện thành công ca khúc mới "Vết xuân trên dòng Thạch Hãn"

Cao Phú Quý là ca sĩ khách mời trong chương trình đảm nhiệm hát ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn”.

Đây là sáng tác đầu tay của nhà thiết kế Thùy Dung kết hợp với nhạc sĩ Ngô Tùng. Ca khúc thay lời muốn nói của thế hệ hôm nay dâng lên các thế hệ cha anh đã quên mình bảo vệ đất nước.

Tác phẩm hoàn toàn mới này không phải là thể loại dễ hát, dễ truyền tải với một giọng ca nhí nhưng với chất giọng khỏe khoắn, nhạc cảm tốt của mình Cao Phú Quý một lần nữa chứng minh được giọng hát đã được rèn luyện rất bài bản, chuyên nghiệp của mình.

Ca sĩ 12 tuổi được đánh giá là truyền tải được khá trọn vẹn cảm xúc của bài hát. Nhiều khán giả không kìm nổi sự xúc động khi nghe cậu bé hát.

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

Lời bài hát như vang vọng tên các anh - những người con đã cống hiến tuổi xuân cho quê hương đất nước, cũng là nhắc nhở các thế hệ trẻ không quên lịch sử, ghi nhớ và biết ơn công lao cha anh đã gìn giữ.

Chia sẻ sau chương trình, Cao Phú Quý bày tỏ: "Con cảm thấy rất may mắn vì được cô Thùy Dung và nhạc sĩ Ngô Tùng chọn hát ca khúc chính của chương trình này. Nếu như con không được lựa chọn hát ca khúc “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” con sẽ chưa thể hiểu rõ những trang sử bi tráng thấm đượm máu và hoa nơi Thành cổ Quảng Trị và dòng sông Thạch Hãn.

Địa danh này con chưa từng đặt chân đến nhưng khi nhận được ca khúc con đã được mẹ kể rất nhiều về 81 ngày đêm lịch sử oanh liệt hào hùng làm nên trang sử vàng bất khuất của dân tộc Việt Nam. Con đã xem những phóng sự về thành cổ Quảng Trị và dòng sông Thạch Hãn nên ca khúc đã cho con rất nhiều cảm xúc".

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

Hát một ca khúc mới không phải dễ, truyền tải đến công chúng hiểu và thấm được lại càng khó nhưng Cao Phú Quý tin rằng sẽ có nhiều khán giả yêu mến ca khúc này. “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” không quá khó về kỹ thuật nhưng khó ở chỗ làm sao một người trẻ như con có thể hiểu thấu được lịch sử và truyền tải nó qua câu hát.

"Con nghĩ là người dân Việt Nam ai cũng trân trọng lịch sử. Nếu được hiểu, được thấm thêm qua những thước phim, những hình ảnh, đặc biệt là qua những ca khúc như “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” sẽ giúp cho thế hệ trẻ chúng con dễ nhớ và biết ơn nhiều hơn những anh hùng đã ngã xuống vì độc lập của dân tộc", Cao Phú Quý xúc động nhấn mạnh.

Đọc thêm

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô Văn hóa

Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
Xem thêm