Tag

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa  

Nhịp điệu cuộc sống 16/09/2024 12:04
aa
TTTĐ – Mặc dù nhiều lần bị cơ quan liên quan nhắc nhở khắc phục, sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do xuống cấp, gây nguy nguy hiểm cho phương tiện lưu thông nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Đấu thầu sửa chữa Quốc lộ 14B giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đấu thầu sửa chữa Quốc lộ 14B giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Xuất hiện Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
Nhiều vệt sống trâu xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông (Ảnh H. Quảng
Nhiều vệt "sống trâu" xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông (Ảnh: H.Quảng)

Ngày 13/9, báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài phản ánh về tình trạng hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được khắc phục kịp thời, nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Cụ thể, tại Km 17+ 300 CTO1 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện vệt “sống trâu” có chiều dài gần 100 m, cao trên 10 cm (làn đường đi theo hương Bắc – Nam) tạo vệt dài lồi, lõm theo hình vết bánh xe.

Tại nhiều vị trí khác trên tuyến cao tốc này không chỉ xuất hiện những vệt lồi, lõm “sống trâu” kéo dài trên mặt đường, mà còn xuất hiện nhiều ổ gà…

Ngoài ra, tình trạng mặt đường trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại nhiều đoạn đang có dấu hiệu xuống cấp, mặt đường không bằng phẳng, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Liên quan đến việc xuất hiện “sống trâu”, ổ gà trên cao tốc, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện lãnh đạo Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 (đơn vị quản lý đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay đơn vị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị Ban quản lý dự án (QLDA), Văn phòng Giám sát hiện trường và Trung tâm Khai thác, vận hành cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương sửa chữa, phắc phục thư hỏng trên tuyến đường này.

Cụ thể, ngày 3/6/2024, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 đã có văn bản số 3288/VPQLĐBIII.1- ĐỘI 2, về việc đề nghị khẩn trương sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

Nhiều ổ gà đã sửa chữa nhưng vẫn vị ranj nứt , bong tróc
Nhiều ổ gà đã sửa chữa nhưng vẫn vị rạn nứt , bong tróc (Ảnh: H.Quảng)

Đến ngày 25/7/2024, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) có văn bản số 1857 KQLĐBIII-QLBTĐB, gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị khẩn trương khắc phục các tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trong nội dung văn bản Khu Quản lý đường bộ III cho biết, qua kiểm tra hiện trường ngày 23/7/2024 đối với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn còn các tồn tại trong công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, nhiều hạng mục công trình bị hư hỏng nguy cơ mất ATGT.

Văn bản cũng nêu rõ, trong trường hợp chậm khắc phục để xảy ra mất an toàn, tai nạn giao thông mà nguyên nhân do các tồn tại nêu trên, thì Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Trung tâm Khai thác, vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đến ngày 9/8/2024, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 tiếp tục có văn bản số 477/VPQLĐBIII.1- ĐỘI 2 đề nghị khẩn trương sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Nội dung văn bản chỉ rõ, mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe >2,5cm đang gây mất ATGT, điển hình đoạn Km0+050-Km0+350(T,P), Km134+500-Km34+600... bị lún lõm tại Km79+995(P), sình lún tại Km10+950(P), trồi U tại Km14+800(P), Km47+050 (P), Km47+800-820(P), rạn nứt lớn Km18+00(P), Km27+900(P), Km60+950- Km61+00(P), Km63+00(P), Km64+850-Km65+00(P).

Ngoài ra, do mặt đường thường xuyên bị bong tróc đã phát sinh ổ gà trong phạm vi nút giao có bố trí đèn tín hiệu tại Km133+050 và Km136+850.

Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) có văn bản số:1857 KQLĐBIII-QLBTĐB gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)
Văn bản số 1857 KQLĐBIII-QLBTĐB VEC của Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam)

Theo Văn phòng Quản lý đường bộ III.1, đường dẫn hai đầu cầu bị lún, võng sâu nguy cơ gây mất ATGT tại các cầu LRB01-Km1+595 mố A1 phải tuyến; LRB02- Km2+460.75 mố A1 bên phải+trái tuyến; OP01-Km3+664.27 mố A1, A2 bên trái+phải tuyến; OP00B- Km05+286.087 mố A1 phải tuyến; LRB04-Km09+854.851 mố A1+mố A2 bên trái tuyến; VD 06 mố A2 bên trái tuyến; LRB 05-Km10+889 mố A2 bên trái+phải tuyến; Ái Mỹ mố A2 bên phải; Bầu Tây mố A1 bên phải. Những tồn tại này đã có từ lâu nhưng chưa có biện pháp xử lý, khắc phục triệt để.

Như vậy, mặc dù nhiều lần cơ quan liên quan có văn bản nhắc nhở việc khắc phục, sửa chữa mặt đường do xuống cấp trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông, tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Công nhân Trung tâm Khai thác vận hành cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đi xe mấy trên cao tốc mất an toàn giao thông (Ảnh H. Quảng)
Công nhân của Trung tâm Khai thác, vận hành cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi xe máy trên cao tốc (Ảnh: H.Quảng)

Liên quan đến sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, sáng 16/9 phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với đại diện lãnh đạo Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì được biết, đơn vị này chỉ chịu trách nhiệm sửa chữa những hạng mục lớn.

Hiện, các gói thầu sửa chữa mặt đường, biển báo, các hạng mục an toàn giao thông đã được đấu thầu và tới đây đơn vị sẽ triển khai thực hiện.

Còn về sửa chữa, bão dưỡng thường xuyên thuộc bên Trung tâm Khai thác, vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng có trách nhiệm thực hiện.

Đọc thêm

Sớm triển khai quy định bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông Giao thông

Sớm triển khai quy định bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông

TTTĐ - Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều quy định liên quan đến việc bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông. Trong đó, lộ trình đến năm 2026 bắt buộc xe chở trẻ em phải có thiết bị an toàn.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Tây Hồ Người Hà Nội

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Tây Hồ

TTTĐ - Ngày 21/11, tại Đền Kim Ngưu, quận Tây Hồ đã tổ chức lễ kỷ niệm 19 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024) và tổng kết công tác quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị các di tích trên địa bàn trong năm 2024.
Xe gom rác rơi xuống sông, 2 người mất tích Nhịp điệu cuộc sống

Xe gom rác rơi xuống sông, 2 người mất tích

TTTĐ - Chiếc xe gom rác bất ngờ lao từ cầu treo Bình Thành xuống sông. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm, cứu hộ 2 người mất tích.
70 gian hàng tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 Ẩm thực

70 gian hàng tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024

TTTĐ - Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 diễn ra trong hai ngày từ 7 và 8/12 tại Khu Ngoại giao Đoàn (298 Kim Mã, Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội) với sự tham gia của hơn 70 gian hàng đến từ hơn 60 quốc gia.
Ngõ nhỏ cũng trở thành điểm nhấn đầy sáng tạo Nhịp điệu cuộc sống

Ngõ nhỏ cũng trở thành điểm nhấn đầy sáng tạo

TTTĐ - Tích cực triển khai Chỉ thị số 30-CT/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, các cấp, ngành của Thủ đô vào cuộc trong từng lĩnh vực. Với sự sáng tạo và tâm huyết của người Hà Nội, từng góc nhỏ, ngõ nhỏ cũng trở thành điểm nhấn góp phần làm phố phường trở nên sạch đẹp hơn, nên thơ hơn.
Đưa văn hóa trong giao thông trở thành giá trị chuẩn mực Nhịp điệu cuộc sống

Đưa văn hóa trong giao thông trở thành giá trị chuẩn mực

TTTĐ - Để bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia giao thông, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) rà soát, bổ sung, hoàn thiện chương trình, nội dung, hình thức giáo dục, giảng dạy về trật tự an toàn giao thông cho học sinh các cấp; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, chính quyền địa phương, gia đình để quản lý học sinh trong việc chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông...
TP Hồ Chí Minh: Xe buýt trợ giá không dùng tiền mặt từ 2025 Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Xe buýt trợ giá không dùng tiền mặt từ 2025

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang lắp đặt và thử nghiệm hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt trên một số tuyến xe buýt. Dự kiến từ đầu năm 2025, 100% xe buýt trợ giá sẽ thanh toán không dùng tiền mặt.
Quảng Ninh tăng tốc kích cầu du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh tăng tốc kích cầu du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Vừa qua, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch 'Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa' nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.
Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình Giao thông

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình

TTTĐ - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Xem thêm