Tag

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa  

Nhịp điệu cuộc sống 16/09/2024 12:04
aa
TTTĐ – Mặc dù nhiều lần bị cơ quan liên quan nhắc nhở khắc phục, sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do xuống cấp, gây nguy nguy hiểm cho phương tiện lưu thông nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Đấu thầu sửa chữa Quốc lộ 14B giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đấu thầu sửa chữa Quốc lộ 14B giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Xuất hiện Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
Nhiều vệt sống trâu xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông (Ảnh H. Quảng
Nhiều vệt "sống trâu" xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông (Ảnh: H.Quảng)

Ngày 13/9, báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài phản ánh về tình trạng hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được khắc phục kịp thời, nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Cụ thể, tại Km 17+ 300 CTO1 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện vệt “sống trâu” có chiều dài gần 100 m, cao trên 10 cm (làn đường đi theo hương Bắc – Nam) tạo vệt dài lồi, lõm theo hình vết bánh xe.

Tại nhiều vị trí khác trên tuyến cao tốc này không chỉ xuất hiện những vệt lồi, lõm “sống trâu” kéo dài trên mặt đường, mà còn xuất hiện nhiều ổ gà…

Ngoài ra, tình trạng mặt đường trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại nhiều đoạn đang có dấu hiệu xuống cấp, mặt đường không bằng phẳng, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Liên quan đến việc xuất hiện “sống trâu”, ổ gà trên cao tốc, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện lãnh đạo Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 (đơn vị quản lý đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay đơn vị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị Ban quản lý dự án (QLDA), Văn phòng Giám sát hiện trường và Trung tâm Khai thác, vận hành cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương sửa chữa, phắc phục thư hỏng trên tuyến đường này.

Cụ thể, ngày 3/6/2024, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 đã có văn bản số 3288/VPQLĐBIII.1- ĐỘI 2, về việc đề nghị khẩn trương sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

Nhiều ổ gà đã sửa chữa nhưng vẫn vị ranj nứt , bong tróc
Nhiều ổ gà đã sửa chữa nhưng vẫn vị rạn nứt , bong tróc (Ảnh: H.Quảng)

Đến ngày 25/7/2024, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) có văn bản số 1857 KQLĐBIII-QLBTĐB, gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị khẩn trương khắc phục các tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trong nội dung văn bản Khu Quản lý đường bộ III cho biết, qua kiểm tra hiện trường ngày 23/7/2024 đối với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn còn các tồn tại trong công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, nhiều hạng mục công trình bị hư hỏng nguy cơ mất ATGT.

Văn bản cũng nêu rõ, trong trường hợp chậm khắc phục để xảy ra mất an toàn, tai nạn giao thông mà nguyên nhân do các tồn tại nêu trên, thì Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Trung tâm Khai thác, vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đến ngày 9/8/2024, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 tiếp tục có văn bản số 477/VPQLĐBIII.1- ĐỘI 2 đề nghị khẩn trương sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Nội dung văn bản chỉ rõ, mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe >2,5cm đang gây mất ATGT, điển hình đoạn Km0+050-Km0+350(T,P), Km134+500-Km34+600... bị lún lõm tại Km79+995(P), sình lún tại Km10+950(P), trồi U tại Km14+800(P), Km47+050 (P), Km47+800-820(P), rạn nứt lớn Km18+00(P), Km27+900(P), Km60+950- Km61+00(P), Km63+00(P), Km64+850-Km65+00(P).

Ngoài ra, do mặt đường thường xuyên bị bong tróc đã phát sinh ổ gà trong phạm vi nút giao có bố trí đèn tín hiệu tại Km133+050 và Km136+850.

Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) có văn bản số:1857 KQLĐBIII-QLBTĐB gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)
Văn bản số 1857 KQLĐBIII-QLBTĐB VEC của Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam)

Theo Văn phòng Quản lý đường bộ III.1, đường dẫn hai đầu cầu bị lún, võng sâu nguy cơ gây mất ATGT tại các cầu LRB01-Km1+595 mố A1 phải tuyến; LRB02- Km2+460.75 mố A1 bên phải+trái tuyến; OP01-Km3+664.27 mố A1, A2 bên trái+phải tuyến; OP00B- Km05+286.087 mố A1 phải tuyến; LRB04-Km09+854.851 mố A1+mố A2 bên trái tuyến; VD 06 mố A2 bên trái tuyến; LRB 05-Km10+889 mố A2 bên trái+phải tuyến; Ái Mỹ mố A2 bên phải; Bầu Tây mố A1 bên phải. Những tồn tại này đã có từ lâu nhưng chưa có biện pháp xử lý, khắc phục triệt để.

Như vậy, mặc dù nhiều lần cơ quan liên quan có văn bản nhắc nhở việc khắc phục, sửa chữa mặt đường do xuống cấp trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông, tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Công nhân Trung tâm Khai thác vận hành cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đi xe mấy trên cao tốc mất an toàn giao thông (Ảnh H. Quảng)
Công nhân của Trung tâm Khai thác, vận hành cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi xe máy trên cao tốc (Ảnh: H.Quảng)

Liên quan đến sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, sáng 16/9 phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với đại diện lãnh đạo Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì được biết, đơn vị này chỉ chịu trách nhiệm sửa chữa những hạng mục lớn.

Hiện, các gói thầu sửa chữa mặt đường, biển báo, các hạng mục an toàn giao thông đã được đấu thầu và tới đây đơn vị sẽ triển khai thực hiện.

Còn về sửa chữa, bão dưỡng thường xuyên thuộc bên Trung tâm Khai thác, vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng có trách nhiệm thực hiện.

Đọc thêm

Quảng Nam: Mặt đường Tỉnh lộ 607 "lở loét", cần sửa chữa kịp thời Giao thông

Quảng Nam: Mặt đường Tỉnh lộ 607 "lở loét", cần sửa chữa kịp thời

TTTĐ - Sau thời gian đầu tư, Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã và đang xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng mặt đường cần được sửa chữa.
Hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam Du lịch

Hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam

TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số vừa công bố nghiên cứu Xu hướng Du lịch nghỉ dưỡng đa thế hệ (Gen.Voyage!).
Chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa Người Hà Nội

Chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa

TTTĐ - Ngay từ đầu năm 2024, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã xây dựng kế hoạch thực hiện các hoạt động chào mừng 70 Giải phóng Thủ đô. Kết quả, huyện này đã hoàn thành hàng loạt phần việc về kinh tế, văn hóa, đền ơn đáp nghĩa hướng tới ngày hội lớn của Hà Nội.
Tình yêu lớn dành cho Hà Nội của công dân ưu tú Thủ đô Người Hà Nội

Tình yêu lớn dành cho Hà Nội của công dân ưu tú Thủ đô

TTTĐ - Với tình yêu cháy bỏng dành cho Hà Nội, các công dân ưu tú Thủ đô đã và đang có nhiều đóng góp xây dựng Thủ đô giàu mạnh, văn minh, hiện đại. Bằng việc làm thiết thực họ cũng đang lan tỏa tình yêu Hà Nội đến nhiều người.
Hương vị tương lai: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ tại Hội nghị và Triển lãm Worldchefs 2024 Ẩm thực

Hương vị tương lai: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ tại Hội nghị và Triển lãm Worldchefs 2024

TTTĐ - Unilever Food Solutions (UFS), thương hiệu cung cấp các sản phẩm và giải pháp ẩm thực chuyên nghiệp của Tập đoàn Unilever, sẽ giới thiệu 8 xu hướng ẩm thực mới nhất tại Hội nghị & Triển lãm Worldchefs 2024 diễn ra vào ngày 21 tháng 10 tại Marina Bay Sands, Singapore.
“Ông nội” của 22 đứa trẻ Làng Nủ Người Hà Nội

“Ông nội” của 22 đứa trẻ Làng Nủ

TTTĐ - Quyết định nhận nuôi 22 trẻ mầm non, học sinh từ 3 đến 17 tuổi sống sót sau trận lũ quét kinh hoàng ở làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng trường Marie Curie cho biết: “Kể cả khi “ông nội” phải đi xa, các con vẫn được ấm no và học hành tử tế”.
Chuyên gia ví đảo Cát Bà là “mắt xích” quan trọng để phát triển du lịch sinh thái xanh Du lịch

Chuyên gia ví đảo Cát Bà là “mắt xích” quan trọng để phát triển du lịch sinh thái xanh

TTTĐ - Đó là những nhận định của GS.TS Đỗ Công Thung - nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Tài nguyên và Môi trường biển về hướng đi bền vững và lâu dài để đảo Cát Bà thực sự “lột xác” xứng tầm “hòn Ngọc” của Bắc Bộ.
Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam Giao thông

Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Cửa ô Hà Nội - chứng nhân lịch sử còn mãi Người Hà Nội

Cửa ô Hà Nội - chứng nhân lịch sử còn mãi

TTTĐ - Người dân Thủ đô vẫn quen nói về Hà Nội với 36 phố phường và 5 cửa ô. Thực tế Hà Nội từng có bao nhiêu cửa ô? Những cửa ô này chính thức xuất hiện từ thời điểm nào trong lịch sử? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp ở trưng bày “Hà Nội và những cửa ô”.
Lan tỏa giá trị lịch sử và văn hóa của Thủ đô Người Hà Nội

Lan tỏa giá trị lịch sử và văn hóa của Thủ đô

TTTĐ - Việc tổ chức "Ngày hội Văn hóa vì hoà bình" cũng là một phần trong chiến lược phát triển các sản phẩm công nghiệp văn hóa.
Xem thêm