Tag

Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông

Đô thị 13/05/2019 10:39
aa
TTTĐ - Được đưa vào hoạt động từ tháng 2/2019, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn được chủ đầu tư dự án triển khai các phương án phòng ngừa, chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay.

Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông

Bài liên quan

Chính thức khởi công dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái kết nối ASEAN

Chủ tịch HĐQT Sun Group hé lộ “nước cờ hay”

Thu phí tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn từ ngày mùng 3 Tết

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thị sát ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin khánh thành sân bay quốc tế Vân Đồn

Quảng Ninh: BOT Biên Cương miễn phí cho người dân 7 phường gần trạm

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có chiều dài gần 60km, rộng 24,5m, tốc độ thiết kế 100km/h, điểm đầu từ nút giao Minh Khai nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, điểm cuối tại nút giao Đoàn Kết nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Do thi công tuyến đường hoàn toàn mới, qua nhiều đồi núi, đường cao tốc đòi hỏi quy chuẩn kỹ thuật rất cao, không thể tận dụng được địa hình tự nhiên sẵn có, vì thế khối lượng đào đắp lớn. Khu vực thi công dự án lại có địa chất biến đổi phức tạp, xen kẹp đất đá phong hóa mạnh với than, bùn... đã dẫn đến trong quá trình thi công xuất hiện nhiều điểm sạt trượt, nhất là mỗi dịp mưa bão, gây khó khăn, tốn kém và mất nhiều thời gian để xử lý.

Nhận định được tình hình này, chuẩn bị cho mùa mưa bão năm nay, chủ đầu tư dự án đã tiến hành rà soát, bám sát thực trạng hiện trường tại từng đoạn tuyến, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn để đánh giá, nhận định và lập kịch bản các tình huống có thể xảy ra. Hiện tại, chủ đầu tư dự án đang tiến hành khơi thông toàn bộ cống ngang đường, kiểm tra hệ thống rãnh trên các mái taluy, lập bình đồ phương án khi sự cố xảy ra để kịp xác định các điểm phá dỡ hàng rào, lan can, dải phân cách làm tuyến tạm để kết nối tuyến thông suốt; bố trí các vị trí bãi thải, chủ động cho việc đổ thải, vị trí tập kết thiết bị bốc xúc và vận chuyển, ký hợp đồng phối hợp với các nhà thầu địa phương, khi cần có thể sử dụng thiết bị và phương tiện sẵn có.

Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông

Theo ông Hoàng Đình Sáu, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, mùa mưa bão 2019, những tình huống, nguy cơ sạt trượt trên tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, ảnh hưởng đến giao thông có thể xảy ra. Nguyên nhân là bởi tuyến đường có quá nhiều mái taluy siêu cao (có mái cao gần 100m), địa chất phức tạp. Dù bề mặt ngoài các mái tatuy đã được chủ đầu tư gia cố, tạo rãnh thu gom và thoát nước, song những vết nứt từ phía trong các mái khi nước mưa ngấm vào rất có thể vẫn xảy ra, kéo theo sạt trượt, ảnh hưởng đến công trình.

Bằng nỗ lực, huy động sự vào cuộc của các chuyên gia hàng đầu ngành GTVT về xử lý sạt, trượt mái taluy, ứng dụng công nghệ thi công tiên tiến, hàng chục vị trí sạt trượt tại cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã lần lượt được xử lý. Tháng 1/2019, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã tổ chức nghiệm thu công trình, đồng ý đưa tuyến đường vào khai thác, hình thành tuyến cao tốc kết nối thuận lợi, an toàn như hiện nay. Tuyến đường đã được nhân dân và các nhà đầu tư đánh giá cao bởi sự tiện ích khi di chuyển từ Hà Nội, Hải Phòng và các địa phương lân cận đến KKT Vân Đồn chỉ còn 1/2 thời gian so với trước đây.

Đơn vị thành lập ban chỉ huy xử lý sự cố, yêu cầu lãnh đạo điều hành dự án cắt cử người thường trực liên tục trong mùa mưa bão, chủ động điều hành theo kịch bản, phối hợp với các đơn vị y tế, cứu hộ, an ninh, truyền thông... để kịp thời xử lý các tình huống. Với sự vào cuộc chủ động ngay từ đầu, hy vọng rằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ vượt qua các thử thách trong mùa mưa bão đầu tiên từ khi đưa vào hoạt động, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, là tuyến nối quan trọng đến các dự án giao thông trọng điểm, vùng kinh tế động lực của tỉnh.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm