Tag

Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan cần 790 lô đất tái định cư

Giao thông 06/08/2024 22:34
aa
TTTĐ - Dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan qua địa phận TP Đà Nẵng đang vướng giải phóng mặt bằng và thiếu đất tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.
Đà Nẵng: Sau 3 năm thi công, đường ĐT601 có vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng vẫn ngổn ngang Đà Nẵng: Chốt thời gian vận hành Nhà máy nước Hòa Liên Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên Đà Nẵng: Điều tra một phụ nữ tử vong tại công trường cao tốc
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan cần 790 lô đất tái định cư
Thi công dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan qua xã Hoà Nhơn (Ảnh: V.Q)

Ngày 6/8, Sở Tài nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng cho biết công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan qua địa bàn huyện Hoà Vang vẫn chưa thể hoàn thành tiến độ do Trung ương giao.

Tính đến thời điểm hiện nay, dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan đã GPMB được 10,05/11,47km qua địa bàn 3 xã Hoà Nhơn, Hoà Liên và Hoà Sơn (huyện Hoà Vang).

So với tiến độ được giao từ Trung ương đến 30/6/2024 thì dự án đến nay đang chậm tiến độ.

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường, dự án hiện nay có 270 hồ sơ đất của người dân với nhu cầu tái định cư (TĐC) lên đến 790 lô.

Tuy nhiên, hiện nay dự án phục vụ TĐC còn triển khai chậm nên chưa giải quyết đất TĐC cho người dân.

Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan cần 790 lô đất tái định cư
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan giai đoạn đầu có quy mô 4 làn xe (Ảnh: V.Q)

Hiện nay, dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan còn nhiều vướng mắc liên quan đến việc đất TĐC cho người dân xã Hoà Sơn theo đạo Công giáo. Người dân khu vực này muốn TĐC tại chỗ để sinh hoạt tín ngưỡng, dẫn đến việc trở ngại trong việc vận động người dân.

Ngoài ra, dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan hiện nay có rất nhiều phần mộ cần được di dời để thi công.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường cho rằng vấn đề này cần phải có sự đồng thuận từ người dân. Riêng phần mộ thì không thể cưỡng chế được.

Lãnh đạo Sở này khẳng định công tác GPMB tại dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan là dự án được đẩy nhanh tiến độ.

Tuy nhiên, việc dự án chậm tiến độ là do yêu cầu khắc khe từ Trung ương đối với TP Đà Nẵng. Ban đầu, dự án được Chính phủ giao thời hạn GPMB đến 30/9/2024, nhưng sau đó được lui thời hạn đến 30/6/2024.

Dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan có tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, với tổng chiều dài trên 11,4km.

Dự án bắt đầu từ cao tốc La Sơn - Tuý Loan (Km66+000) và kéo dài đến nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Tuý Loan (Km77+472) thuộc huyện Hoà Vang.

Dự án do BQL Dự án Đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư; liên doanh Tổng CTXD Trường Sơn - Tổng CTXD Công trình Giao thông 5 - Công ty TNHH MTV 17 đảm nhiệm thi công.

Trong giai đoạn này, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh với nền đường rộng 22m, cùng hệ thống đường gom dân sinh hai bên.

Đọc thêm

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình Giao thông

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình

TTTĐ - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn Camera 360 trẻ

"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thảo khẳng định mô hình “Vì cổng trường bình yên” đang được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc và va chạm giao thông trước cổng trường.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương Giao thông

Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương, tổng vốn đầu tư 436,3 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn Giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn

TTTĐ - Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của Nhân dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội.
Xem thêm