Chấm điểm chất lượng phục vụ của Hải quan Quảng Ninh qua phần mềm
Hệ thống đánh giá này nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đối tác Hải quan - Doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời tăng cường sự phối hợp giám sát, đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp đối với chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức hải quan.
Cụ thể, Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục Hải quan theo 5 mức độ: Rất hài lòng (tương đương 5 sao); hài lòng (tương đương 4 sao); bình thường (tương tương 3 sao); không hài lòng (tương đương 2 sao); rất không hài lòng (tương đương 1 sao).
Ông Trịnh Văn Nhuận, Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, cho biết: Cách thức để doanh nghiệp đánh giá được thực hiện như sau: Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp sẽ thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
![]() |
| Công ty TNHH Phát triển công nghệ Thái Sơn thực hiện hướng dẫn vận hành thử nghiệm Hệ thống cho Tổ triển khai phần mềm hệ thống của Cục Hải quan Quảng Ninh. |
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan tỉnh để đơn vị tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, Cục cũng sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng”. Sau đó, Cục Hải quan tỉnh sẽ phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Trước khi vận hành chính thức Hệ thống, chiều ngày 4/5, tại Cục Hải quan tỉnh, Công ty TNHH Phát triển công nghệ Thái Sơn đã thực hiện hướng dẫn vận hành thử nghiệm Hệ thống cho Tổ triển khai phần mềm hệ thống của Cục Hải quan tỉnh. "Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan tỉnh trong quá trình giải quyết thủ tục” sẽ được triển khai vận hành thử nghiệm trong 10 ngày trước khi được đưa vào vận hành chính thức.
Đây được cho là giải pháp mạnh mẽ của Cục Hải quan tỉnh trong việc đưa doanh nghiệp vào trung tâm của các khâu nghiệp vụ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực thi công vụ đối với các cán bộ, công chức hải quan.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xã hội
Đắk Lắk siết chặt quản lý tàu cá, quyết tâm gỡ “thẻ vàng” IUU
Môi trường
Không khí lạnh tăng cường, Trung Trung Bộ mưa lớn
Môi trường
Hỗ trợ bổ sung 100 tỷ đồng cho TP Huế khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Xã hội
Vùng 3 Hải quân trao hỗ trợ cho người dân vùng lũ TP Huế
Môi trường
Hơn 100 cán bộ, sinh viên tiếp sức đồng bào vùng lũ
Môi trường
Chính phủ hỗ trợ Đà Nẵng 100 tỷ đồng khắc phục hậu quả lũ lụt
Môi trường
Đà Nẵng chi 200 tỷ đồng hỗ trợ trực tiếp người dân sau lũ
Môi trường
Đà Nẵng: Sạt lở đe dọa 50 nhà dân ven sông Thu Bồn
Muôn mặt cuộc sống
Người lính Hải quân, điểm tựa vững chắc của Nhân dân trong gian khó
Môi trường



