Tag

Chạm tay đến giấc mơ với học bổng Khoa học công nghệ Vingroup

Giáo dục 26/07/2023 09:00
aa
TTTĐ - Xuất sắc giành học bổng tiến sĩ toàn phần trị giá hơn 5,2 tỷ đồng khoa Công nghệ Máy tính trường Đại học Quản lý Singapore từ vị trí cử nhân, Phạm Hùng Mạnh chia sẻ, chương trình học bổng đã giúp em chạm tay được đến giấc mơ trở thành một chuyên gia, một nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai muốn cống hiến sức mình cho đất nước.
Vingroup trao Học bổng KHCN giá trị lên tới 120 tỷ đồng

VinBigData và bước chuyển ngoạn mục

Nói rằng Hùng Mạnh đã có những bước đi khá nhanh và ngoạn mục để “ẵm” trọn suất học bổng tiến sĩ chương trình Học bổng Khoa học công nghệ (KHCN) của Vingroup, quả không sai. Tuyển thẳng vào trường ĐH Bách khoa, sau đó Hùng tốt nghiệp cử nhân chương trình tài năng Điện tử thông minh và IoT. Sau khi ra trường và có công việc ổn định ở VinBigdata trong vai trò kỹ sư AI, bản thân Hùng Mạnh không nghĩ sẽ tiếp tục sự nghiệp học hành. “Lúc đó em không nghĩ nhiều, chưa có ý định học lên cao hơn chỉ đơn giản muốn ra trường và định hướng trở thành một AI Engineer thực thụ” - Mạnh nhớ lại.

Phạm Hùng Mạnh – nghiên cứu sinh khoa Công nghệ Máy tính trường Đại học Quản lý Singapore theo chương trình Học bổng KHCN Vingroup
Phạm Hùng Mạnh – nghiên cứu sinh khoa Công nghệ Máy tính trường Đại học Quản lý Singapore theo chương trình Học bổng KHCN Vingroup

Gần một năm làm việc tại VinBigData theo chương trình đào tạo kỹ sư AI đã khiến Hùng Mạnh thay đổi ý định. Môi trường và các hạt nhân xuất sắc đã dần khiến chàng kỹ sư trẻ nuôi dưỡng khát khao được tiếp tục học để mở mang tầm nhìn, chinh phục thêm nhiều cơ hội lớn hơn trong công việc. Được sự động viên của đồng nghiệp và khích lệ của thầy giáo cũ ở ĐH Bách Khoa, đồng thời biết đến chương trình học bổng KHCN của Vingroup với mức hỗ trợ toàn phần, Mạnh quyết định làm hồ sơ ứng tuyển luôn vào bậc tiến sĩ, ngành Khoa học Máy tính của Trường Đại học Quản lý Singapore.

Thầy giáo của Mạnh - TS Nguyễn Huy Hoàng, Khoa Điện tử - Trường Điện - Điện tử - ĐH Bách khoa Hà Nội, không giấu được niềm vui về học trò “cưng” của mình. “Học và làm việc tại phòng Lab EDABK, Mạnh luôn nỗ lực củng cố kiến thức hoàn thành các yêu cầu của dự án. Tôi đánh giá Mạnh rất giỏi ở việc tự học, thích nghi, tư duy logic tốt. Đặc biệt, em luôn đưa ra những giải pháp ý tưởng hay và mới mà bản thân tôi cũng không nghĩ tới” - TS Huy Hoàng nói.

Một trong những giải pháp ấn tượng của Mạnh, theo TS Huy Hoàng là trong một lần làm dự án nghiên cứu về phương pháp phát hiện gãy xương tay dự trên ảnh X-quang. Mạnh đã dựa trên những thành quả các anh chị khóa trước để xây dựng lại một mã nguồn chương trình hoàn hảo, cho phép tích hợp và thử nghiệm thêm nhiều giải pháp mới và đó. “Điều này giúp cho tôi và sinh viên khóa sau tiết kiệm thời gian, dễ dàng tìm hiểu và tiếp tục nghiên cứu phát triển tiếp dự án này” - TS Nguyễn Huy Hoàng đánh giá.

Khát khao đóng góp giá trị cho cộng đồng

Nói về lý do lựa chọn lĩnh vực Khoa học máy tính, Phạm Hùng Mạnh cho biết bản thân em muốn vận dụng nền tảng này trong việc tạo ra thêm nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người dân. “Khoa học máy tính có thể ứng dụng IoT, dữ liệu lớn và AI để nghiên cứu và xây dựng sản phẩm thực tế mang lại lợi ích cho cộng đồng, đặc biệt là chăm sóc theo dõi sức khỏe. Ngành này không những đáp ứng yêu cầu về chất lượng nghiên cứu và học thuật, mà còn mang tính ứng dụng cao, điều này thực sự hấp dẫn em”, Hùng Mạnh nhìn nhận.

Hùng Mạnh đạt nhiều thành quả nghiên cứu ngay từ khi còn là sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội
Hùng Mạnh đạt nhiều thành quả nghiên cứu ngay từ khi còn là sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội

Với Phạm Hùng Mạnh, học bổng KHCN Vingroup không chỉ mang đến tài chính mà còn hỗ trợ toàn diện với Mạng lưới Học giả trẻ toàn cầu được thành lập vào năm 2022. Các thành viên mạng lưới đã hỗ trợ em rất nhiều trong toàn bộ quá trình ứng tuyển, giúp em chuẩn bị tốt hơn cho việc học ở Singapore sắp tới.

“Đây là một cộng đồng mạnh, có tài năng và rất quan tâm lẫn nhau. Lần đầu tiên đi nước ngoài, chưa có nhiều kinh nghiệm khi phải xa gia đình, nhưng các thành viên đã chỉ dẫn em tận tình từ việc giới thiệu các nơi thuê nhà, cách thức di chuyển thuận tiện, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc. Em đã sẵn sàng cho hành trình học tập mới” - Hùng Mạnh nói.

Mong muốn của Hùng Mạnh là được quay trở về cống hiến sức mình cho đất nước, góp phần tạo ra nhiều dự án, sản phẩm thiết thực cho cộng đồng. “Đó phải là những sản phẩm có tính ứng dụng cao, mang lại giá trị thực sự với người dân”- Mạnh quả quyết.

Phạm Hùng Mạnh chia sẻ tại lễ trao Học bổng KHCN Vingroup năm 2023 diễn ra mới đây
Phạm Hùng Mạnh chia sẻ tại lễ trao Học bổng KHCN Vingroup năm 2023 diễn ra mới đây

Chia sẻ về kinh nghiệm chinh phục ước mơ, Hùng Mạnh chia sẻ đó là sự chịu khó học hỏi từ những người xung quanh, là sự chủ động tìm kiếm cơ hội, tìm người hướng dẫn thật trí tuệ và tâm huyết để hỗ trợ. “Quan trọng hơn cả, đó chính là thái độ nghiêm túc với mục tiêu đặt ra và dành sự tập trung cao độ để đạt được mục tiêu, chắc chắn thành quả sẽ đến với những ai thật sự nỗ lực, quyết tâm”, Mạnh nhấn mạnh.

Chương trình Học bổng KHCN Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học nước ngoài được Tập đoàn Vingroup triển khai từ năm 2019 - 2030 với mục tiêu tìm kiếm các tài năng người Việt để bồi dưỡng, phát triển thành nhân tài, trao cho họ cơ hội để học tập và nghiên cứu tại những môi trường tốt nhất trên thế giới, từ đó góp phần để từ đó có khả năng dẫn dắt sự phát triển KHCN của Việt Nam trong tương lai.

Chương trình được quản lý bởi trường Đại học VinUni. Mỗi năm, Tập đoàn Vingroup sẽ trao các suất học bổng toàn phần bậc thạc sĩ, tiến sĩ để tài năng Việt Nam theo học tại các cơ sở đào tạo xuất sắc thế giới.

VINIF nhìn lại hành trình 5 năm VINIF nhìn lại hành trình 5 năm "tiếp sức" cho khoa học Việt

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/7/2023 , tại Hà Nội, Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup - VINIF tổ chức hội thảo ghi ...

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Xem thêm