Chàng trai "Gen Z" nhận lương 30 triệu đồng/tháng
Cựu tuyển thủ Taekwondo tìm được việc lương 28 triệu đồng/tháng trên truyền hình |
Tiếp nối ở khung phát sóng quen thuộc, tập 2 của chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa 3 tiếp tục phục vụ khán giả vào lúc 12h trưa thứ bảy ngày 13/11 với cuộc đối đầu của 2 cặp ứng viên.
![]() |
Hai ứng viên Trọng Hoàng và Thanh Trúc |
Trong có có cặp Nguyễn Thị Thanh Trúc, 35 tuổi, là cử nhân Quan hệ quốc tế trường Đại học HUFLIT, cử nhân chuyên ngành Tâm lý trị liệu trường Đại học KHXH&NV TP HCM. Cô là tác giả kịch bản phim “Máu chảy về tim”. Ngoài ra, cô còn trực Hotline 1022 hỗ trợ tâm lý khủng hoảng cho người dân trong đại dịch.
Ứng viên còn lại là Nguyễn Trọng Hoàng, 23 tuổi, cử nhân chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại, ĐH Ngoại thương Hà Nội. Hoàng từng lọt Top 4 cuộc thi Khởi nghiệp Doanh nghiệp Xã hội toàn quốc, Quán quân cuộc thi Tài năng Lãnh đạo 2018. Trọng Hoàng có 3 năm kinh nghiệm lên kế hoạch và quản lý dự án Marketing - Truyền thông tích hợp cho các tập đoàn đa ngành. Ngoài ra, ứng viên 9x còn quản lý truyền thông của Nhà sáng tạo nội dung số với hệ thống các kênh mạng xã hội sở hữu hơn 2 triệu người theo dõi.
Câu hỏi phản biện mà nhà sản xuất đặt ra cho ứng viên là: “Nhiều người cho rằng: Trước khi phỏng vấn thì quan tâm đến JD (mô tả công việc), khi đi làm thì không nên chú ý đến JD nữa. Bạn có đồng ý với cách nghĩ này không?”
Là người rút phải chiếc thăm ngắn hơn, Trọng Hoàng đưa ra quan điểm trước. Ứng viên 9x không đồng ý với ý kiến trên. Trọng Hoàng cho rằng JD rất quan trọng vì nó là cốt lõi công việc giúp định hướng bản thân sẽ làm gì trong công ty. Tuy nhiên, ứng viên cũng bổ sung rằng không nên giới hạn bản thân trong JD, chỉ gói gọn làm những việc trong mô tả, mà hãy mở rộng phạm vi và làm những việc có liên quan đến năng lực chuyên môn của mình.
Sếp Thuấn là vị sếp đầu tiên đặt câu hỏi để tìm hiểu ứng viên, ông thử thách Trọng Hoàng: “Xu hướng marketing trong tương lai sẽ như thế nào?”.
![]() |
Ghi hình trong mùa dịch, cuộc "đối đầu" của hai ứng viên diễn ra online |
“Tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng. Trước đây, người tiêu dùng thích đến trực tiếp cửa hàng để mua sắm, nhưng hiện tại họ đã dần chuyển sang hình thức mua sắm online. Chính vì thế xu hướng marketing trong ít nhất thập niên này là Digital marketing. Xu hướng thứ hai là Influencer marketing, tức là marketing dựa trên những nhân vật có tầm ảnh hưởng, kết hợp với hình thức affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) để lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng” - Trọng Hoàng chia sẻ.
Kết thúc vòng Đối mặt, Trọng Hoàng nhận được 6/7 bình chọn, Thanh Trúc nhận được 1/7 bình chọn. Trọng Hoàng giành chiến thắng trước đối thủ.
Ở vòng thứ 2 – Vòng chinh phục, dành nhiều tình cảm cho ứng viên, sếp Lưu Nga bày tỏ sự yêu mến đến ứng viên 23 tuổi nhưng sở hữu bản lĩnh không thể xem thường. “Em tốt nghiệp Ngoại thương năm nào nhỉ?”, sếp Nga tìm hiểu.
Trọng Hoàng cho biết bản thân chỉ vừa mới hoàn thành chương trình học tại Đại học Ngoại thương và sẽ nhận bằng cử nhân trong thời gian sắp tới. Tuy chưa có bằng Đại học, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ thế hệ Gen Z, ứng viên đã từng bảo lưu một năm để đi làm.
Trọng Hoàng cho rằng bản thân là người sống có mục đích, khi xác định mình sẽ gắn bó với truyền thông, marketing mà chương trình học tại trường không giúp ích gì cho kinh nghiệm làm việc nên đã tạm nghỉ học để đi làm. Sau một thời gian cọ xát thực tế, có trải nghiệm, thì quay trở lại ghế nhà trường, những kiến thức học được sau đó trở nên bổ ích hơn rất nhiều.
![]() |
Trọng Hoàng về với sếp Lưu Nga và nhận lương 30 triệu đồng một tháng |
Kết thúc vòng chinh phục, Trọng Hoàng nhận được 4 đèn xanh và 2 đèn đỏ. Quyết định từ chối tuyển dụng thuộc về sếp Thông và sếp Hùng Anh. Chia sẻ lý do nhấn đèn đỏ, sếp Hùng Anh cho hay mặc dù rất yêu mến ứng viên nhưng công ty ông không có trụ sở tại Hà Nội nên không thể tuyển dụng. Đó cũng là câu trả lời từ sếp Thông, tuy nhiên “vị sếp nhân duyên” vẫn mở ra cho ứng viên cơ hội có thể liên lạc với mình bất cứ khi nào nếu có nhu cầu thay đổi môi trường làm việc.
Ở vòng 3 "Cơ hội cho ai", mức lương kỳ vọng của Trọng Hoàng 26.200.000 đồng. Sếp Nga không ngần ngại bày tỏ sự ưu ái đối với ứng viên: “Em còn rất trẻ, nhưng người ở độ tuổi của em, tôi chưa thấy ai được như em. Tôi offer cho em vị trí Trợ lý Giám đốc Marketing, hoặc nếu em muốn, em có thể làm Trợ lý cho tôi để làm những công việc liên quan đến digital”.
Sếp Nga khẳng định: “Chị rất thích em, em nghĩ gì trong đầu chị có thể đọc được. Em thích gì em cứ thử, chị Lưu Nga luôn ở đây, luôn luôn tiếp nhận em”.
Kết quả cuối cùng, Trọng Hoàng đã quyết định đầu quân về Elise cho vị trí Trợ lý Digital Marketing với mức lương 30.000.000 đồng, giống với lời tiên đoán từ trước của MC Thành Trung “áo hồng thì về với áo hồng”.
![]() |
![]() |
![]() |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bất ngờ thú vị về ca sĩ đa tài Trúc Nhân

Tình yêu quê hương, đất nước thấm đẫm trong từng nốt nhạc

MC Ngân Hà và học trò thể hiện lòng yêu nước với bộ ảnh áo cờ đỏ sao vàng

50 năm tiếng reo vang đầy tự hào

Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc

Đà Nẵng: Lần đầu chiếu phim lịch sử bằng 3D Mapping ngoài trời

Cái kết trong phiên bản đặc biệt "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối"

Nguyễn Phi Hùng sáng tác ca khúc “Hành khúc Tuổi trẻ Việt Nam”

1.200 người tham gia cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn”
