Tag

Chàng trai học giỏi, mê tình nguyện nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Nga

Giáo dục 03/06/2022 10:04
aa
TTTĐ - Nguyễn Văn Nhu đã có một tuổi trẻ cháy hết mình với học tập, đam mê nghiên cứu khoa học và tình nguyện khi là sinh viên khoa Khoa học Chính trị (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn).
Nữ sinh trường Nhân văn vượt khó học giỏi chuẩn “con nhà người ta” Phó Bí thư Đoàn trường “cháy hết mình” với công tác Đoàn

Không chỉ gây ấn tượng với thành tích học tập và công tác xã hội, mới đây, chàng trai đến từ quê hương Bắc Giang còn vinh dự nhận được học bổng toàn phần của Chính phủ Nga cho chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Chính trị học tại trường Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Quốc gia Tomsk, Liên bang Nga.

Chàng trai học giỏi, mê tình nguyện nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Nga
Nguyễn Văn Nhu xuất sắc giành học bổng toàn phần của Chính phủ Nga

Say mê học tập, nghiên cứu khoa học

Nhu hiện là Phó bí thư Liên chi đoàn, Liên chi Hội trưởng Liên chi hội khoa Khoa học Chính trị, Bí thư Chi đoàn K63 Chính trị học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Văn Nhu là cựu học sinh Trường THPT Yên Dũng số 2 (tỉnh Bắc Giang). Trong thời gian còn học ở cấp III, Nhu đã tham gia nhiều kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Lịch sử. Với thế mạnh đó, Nhu đã thi đỗ khối C vào học tập tại khoa Khoa học Chính trị - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bắt đầu quá trình học ở bậc đại học, bên cạnh việc học tập Nhu đã hăng hái tham gia các hoạt động Đoàn - Hội trong và ngoài khoa. Hơn thế nữa, Nhu cũng rất tích cực tham gia hoạt động Nghiên cứu khoa học, có những đề xuất và sáng kiến hữu ích trong các bài nghiên cứu khoa học.

Ngay từ khi bước chân vào cánh cửa đại học, Nhu đã xác định việc học là nhiệm vụ quan trọng nhất và cần ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, Nhu thường tập trung lắng nghe, ghi chép đầy đủ bài giảng của giảng viên trên lớp. Chàng trai cũng chủ động tìm đọc tham khảo thêm những tài liệu khác để để có thêm kiến thức chuyên môn đồng thời cải thiện kỹ năng nghiên cứu khoa học. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo đó, Nhu đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Điểm trung bình chung học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua Nhu đã đạt loại xuất sắc với (3.76/4.0) điểm học tập và (95/100) điểm rèn luyện. Cũng trong năm học này, Nhu vinh dự nhận học bổng BIDV 2020 - 2021, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Quốc gia, danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp cơ sở năm 2021.

Tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học từ năm thứ hai, Nhu giành được giải Nhất nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2020 - 2021, giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2020 - 2021, giải Nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2021 - 2022. Đáng chú ý, Nhu còn có một bài báo khoa học được công bố trên tạp chí khoa học thuộc danh mục ISSN.

Cống hiến hết mình cho công tác Đoàn - Hội

Tưởng rằng một chàng trai có thành tích học tập “khủng” và đáng nể như vậy sẽ chỉ tập trung cho mỗi việc học tập và hoạt động nghiên cứu nhưng Nhu lại là một sinh viên đa tài. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Nhu còn rất năng động, nhiệt tình với công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên.

Chàng trai học giỏi, mê tình nguyện nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Nga
Nhu và các bạn tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học

Với tư cách là thủ lĩnh sinh viên của khoa Khoa học Chính trị, Nhu đã đóng góp rất nhiều cho các hoạt động của khoa, nhà trường và cộng đồng. Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, Nhu đã tham gia và lan tỏa hình ảnh của sinh viên Nhân văn đến nhiều hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng, tiêu biểu như: Tham gia Chương trình Thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ với Đại sứ Grete Lochen (Na Uy) tại Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội. Là tình nguyện viên nhóm dạy học trong chương trình “Responsible Travel for Community Development Project” do tổ chức Volunteer For Education Organization tổ chức tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La năm 2020…

Trong quãng thời gian sinh viên của mình, bên cạnh việc học Nhu còn làm thêm ở nhiều vị trí công việc khác nhau để trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải cho cuộc sống sinh viên xa nhà.

Mới đây, chàng sinh viên trẻ đã nhận được học bổng toàn phần của Chính phủ Nga cho chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Chính trị học tại trường Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Quốc gia Tomsk, Liên bang Nga. Đây là ngôi trường có ranking thuộc top 5 tại đất nước Xứ sở Bạch dương (theo xếp hạng của Webometrics, 2019). Chia sẻ về lý tưởng sống của bản thân, Nhu tâm sự: “Mình nghĩ rằng, là thanh niên sống phải hết mình cống hiến cho cộng đồng, với xã hội, phải san sẻ yêu thương và giúp đỡ người khác mới có được một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa”.

Đọc thêm

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Xem thêm