Tag

Chất lượng bữa ăn bán trú trường tiểu học Nam Trung Yên: Dù là một bữa cũng phải rút kinh nghiệm

Giáo dục 30/10/2017 21:08
aa
TTTĐ.VN- Cho là hình ảnh trên báo chí chưa phản ánh đầy đủ thực tế bữa ăn bán trú ở nhà trường, Hiệu trưởng và phụ huynh cho biết, nhà trường chưa nhận được bất cứ thắc mắc nào của phụ huynh về chất lượng bữa ăn.

Chất lượng bữa ăn bán trú trường tiểu học Nam Trung Yên:  Dù là một bữa cũng phải rút kinh nghiệm

Chất lượng bữa ăn bán trú trường tiểu học Nam Trung Yên:  Dù là một bữa cũng phải rút kinh nghiệm


Theo ông Trần Văn Hà, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết, suất ăn bán trú được chụp ảnh đưa lên báo chưa phản ánh hết được được 34 lớp hiện đang ăn bán trú ở trường. Ban Phụ huynh nhà trường cùng với nhà trường có sự kiểm tra giám sát thường xuyên đối với bếp ăn. Chưa có phụ huynh nào gặp và trao đổi với nhà trường và hiệu trưởng về các vấn đề suất ăn của các con.

“Tiền ăn vẫn là 28.000 đồng, trong đó có 23.000 đồng là bữa ăn chính còn 5.000 đồng là bữa ăn phụ. Tiền ăn không thay đổi so với các năm trước nhưng có sự thay đổi về giám sát, kiểm tra. Hàng ngày nhà trường đều kiểm tra, ban phụ huynh cùng giám sát với BGH, nhân viên y tế. Khi giao nhận thực phẩm, ngày nào cũng có cán bộ y tế, giáo viên, BGH cùng kiểm tra” ông Hà cho biết.

Cũng theo ông Hà, hàng ngày Cty cung cấp suất ăn bán trú đều có thực đơn và có ghi rõ hàm lượng dinh dưỡng và định lượng. Vì vậy ông Hà cho rằng, 1,2 bữa cơm đăng lên báo không thể hiện rõ thực tế bữa ăn mà các con đang ăn ở trường.

Chất lượng bữa ăn bán trú trường tiểu học Nam Trung Yên:  Dù là một bữa cũng phải rút kinh nghiệm

Chất lượng bữa ăn bán trú trường tiểu học Nam Trung Yên:  Dù là một bữa cũng phải rút kinh nghiệm

Hình ảnh suất ăn bán trú tại trường Tiểu học Nam Trung Yên được phụ huynh cung cấp

Bên cạnh ý kiến phụ huynh thắc mắc về suất ăn bán trú của trường tiểu học Nam Trung Yên thì cũng có không ít phụ huynh có quan điểm khác. Theo chị Đặng Thuỳ Nguyên, phụ huynh có con học lớp 5A7, chị Nguyên có tham gia kiểm tra đột xuất về nguồn gốc thực phẩm, khối lượng. Ngoài ra chị Nguyên cùng một số phụ huynh đại diện nhà trường đã đến tận cơ sở giết mổ, sản xuất rau để kiểm tra... Vì thế chị Nguyên cho rằng, chất lượng và định lượng suất ăn của trường không có gì phải phàn nàn.

Một phụ huynh khác có con học lớp 4A1 cho biết: “Con tôi học ở trường nên tôi rất quan tâm đến quyền lợi con em mình. Nhìn hình ảnh chụp lên bữa ăn của con thì rất đáng lo ngại. Tuy nhiên, hình ảnh này không phản ánh hết thực chất vấn đề. Bản thân tôi có tham gia giám sát cung cấp bữa ăn của nhà trường. Trước đây nhà trường không có hoạt động tham gia giám sát của phụ huynh vào thực phẩm của nhà trường nhưng bây giờ thì phụ huynh được mời đến trường giám sát. Bản thân tôi cũng thường xuyên trao đổi với con về bữa ăn, không thấy phản ánh về bữa ăn thiếu, không đảm bảo”.

Trao đổi với báo chí chiều tối ngày 30/10, ông Trần Văn Hà cũng cho biết, qua phản ánh của báo chí, cái gì nhà trường còn thiếu xót thì nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục. “Tôi mới nhận nhiệm vụ công tác tại trường được gần 2 tháng, muốn gây dựng môi trường an toàn. Về hình ảnh, video liên quan đến suất ăn của học sinh, có thể giáo viên chưa hoàn thành nhiệm vụ bán trú của trường, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, trao đổi với nhân viên để thực hiện tốt hơn” Ông Hà nói.

Trước đó theo phản ánh của phụ huynh, con họ đi học về kêu đói, thức ăn ở trường quá chán, đơn điệu. Thêm vào đó bữa ăn rất nghèo nàn chỉ có một ít thức ăn và rau, tất cả được cho vào một cái bát tô.

Theo những hình ảnh bữa ăn được phụ huynh cung cấp cho báo chí, suất ăn quả thật quá ít so với mức 25.000 đồng/suất/1 ngày. Dù rằng, 2,3 bữa ăn này không phản ánh đúng hết cả các bữa ăn trong một năm của học sinh ở trường Tiểu học Nam Trung Yên. Tuy nhiên dù là một ngày thì nhà trường và Cty cung cấp suất ăn bán trú cho trường tiểu học Nam Trung Yên cũng nên rút kinh nghiệm và thay đổi để chất lượng tốt hơn.

Mai Khôi

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội: 157 dự án thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố Giáo dục

Hà Nội: 157 dự án thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố

TTTĐ - Ngày 25/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2025-2026.
Quyết sách cho tương lai Giáo dục

Quyết sách cho tương lai

TTTĐ - Sáng 25/11, tại các Tổ thảo luận, Quốc hội đã dành toàn bộ phiên làm việc buổi sáng để thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026-2035. Đây là một trong những chương trình có quy mô lớn nhất của lĩnh vực văn hóa - xã hội trong 10 năm tới, gắn chặt với hàng loạt nghị quyết trụ cột mà Trung ương vừa ban hành, đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ trong tư duy phát triển của đất nước.
Cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Giáo dục

Cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

TTTĐ - Để bảo đảm học sinh có đủ sách giáo khoa, trên cơ sở nhu cầu do các tỉnh, thành phố báo cáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tổ chức cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ.
BIDV MetLife đẩy mạnh cam kết phát triển bền vững thông qua chuỗi hoạt động vì cộng đồng năm 2025 Giáo dục

BIDV MetLife đẩy mạnh cam kết phát triển bền vững thông qua chuỗi hoạt động vì cộng đồng năm 2025

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội trong năm 2025, hướng đến trẻ em và cộng đồng với các sáng kiến đa dạng về giáo dục, năng lượng và phát triển bền vững. Đây là những nỗ lực thể hiện cam kết dài hạn của công ty trong việc đóng góp tích cực cho xã hội, song hành với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.
Trường học Hà Nội lan tỏa lòng nhân ái hướng về miền Trung - Tây Nguyên Giáo dục

Trường học Hà Nội lan tỏa lòng nhân ái hướng về miền Trung - Tây Nguyên

TTTĐ - Những ngày này, khi tin tức về mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền Trung - Tây Nguyên liên tục được cập nhật, tại nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội các hoạt động quyên góp, ủng hộ đầy ý nghĩa được phát động, lan tỏa lòng nhân ái và sự sẻ chia.
Vinh danh thế hệ đầu tiên của Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Đại học – NZUA 2025 Giáo dục

Vinh danh thế hệ đầu tiên của Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Đại học – NZUA 2025

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) đã long trọng tổ chức Lễ trao học bổng New Zealand Universities Awards (NZUA) 2025, vinh danh những gương mặt Việt Nam xuất sắc trở thành thế hệ đầu tiên của chương trình.
Bài 5: Đồng hành cùng những lớp học bản xa Giáo dục

Bài 5: Đồng hành cùng những lớp học bản xa

TTTĐ - Các thầy cô giáo vùng cao vẫn đang lặng lẽ giữ lửa tri thức, gieo chữ cho con em đồng bào dân tộc thiểu số bằng tất cả tâm huyết, tình thương và sự bền bỉ của người “ngược núi”. Cùng đi bên họ hôm nay không chỉ là học trò hay bà con dân bản, mà còn có sự đồng hành ngày càng mạnh mẽ từ Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục và các tổ chức xã hội, những lực lượng đang cùng kiến tạo sự thay đổi bền vững cho giáo dục vùng khó.
TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho sinh viên khó khăn, khuyết tật Giáo dục

TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho sinh viên khó khăn, khuyết tật

TTTĐ - Sáng 23/11, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn SCG tổ chức Lễ trao học bổng SCG Sharing the Dream năm 2025 dành cho sinh viên khu vực phía Nam.
Bài 4: Bám bản, neo chữ, chở giấc mơ nơi biên cương Tổ quốc Giáo dục

Bài 4: Bám bản, neo chữ, chở giấc mơ nơi biên cương Tổ quốc

TTTĐ - Giữa núi rừng bao la, nơi những lớp học nghèo nàn và khó khăn chất chồng, các thầy cô giáo vùng cao không chỉ dạy học mà còn thắp lên niềm tin, ươm mầm ước mơ, hy vọng cho học trò. Những đứa trẻ từng bước vượt qua gian khó, trưởng thành và quay về góp sức xây dựng quê hương chính là minh chứng sống động cho sự tận tụy và hy sinh của người thầy vùng cao.
Cà Mau bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo Nhịp sống phương Nam

Cà Mau bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

TTTĐ - Cà Mau đặt mục tiêu tạo bước chuyển rõ nét trong giáo dục bằng việc phân tích toàn diện hiện trạng, tiếp thu ý kiến chuyên gia và đề xuất giải pháp phát triển đội ngũ, cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo.
Xem thêm