Tag

Chảy mãi mạch nguồn tri ân

Muôn mặt cuộc sống 26/08/2023 14:32
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ chương trình “Ơn nghĩa sinh thành năm 2023”, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng Oscar Media thực hiện một chuỗi các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, phát huy truyền thống hiếu nghĩa của dân tộc.
Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Thủ đô Chuỗi hoạt động tri ân của báo Tuổi trẻ Thủ đô mùa Vu lan 2023 Tri ân sâu sắc, nhắc nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục

Hàng loạt chương trình tri ân ý nghĩa

Cuối tháng 7/2023, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện chuyến về nguồn tại các tỉnh miền Trung để tri ân công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng đã dẫn đầu đoàn công tác, đến thăm, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Khu Di tích quốc gia ngã ba Đồng Lộc, Khu Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị…

Chảy mãi mạch nguồn tri ân
Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà tới các đối tượng chính sách và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh

Đặc biệt, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã đến thăm và trao quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Dẩm (95 tuổi) tại xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh; Mẹ VNAH Lê Thị Yết tại Quảng Ngãi.

Cũng như hàng triệu bà mẹ VNAH khác, mẹ Dẩm và mẹ Yết từng nén những giọt nước mắt khi biết tin con trai hy sinh tại chiến trường. Vượt qua nỗi đau ấy, các mẹ vẫn kiên cường sống và tiếp tục lao động và cống hiến. Thành viên trong đoàn đã chia sẻ, động viên và mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào để góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Chảy mãi mạch nguồn tri ân

Song song đó, đoàn cũng tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, có công với cách mạng tại xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Cựu chiến binh Vũ Xuân Ngân bày tỏ: “Sự quan tâm sâu sắc của đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô là nguồn động viên vô giá đối với những người đi qua cuộc chiến, giúp chúng tôi có thêm động lực để sống và lao động, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Ông Trần Đình Thư, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thư cũng chia sẻ, sự quan tâm sâu sắc của báo Tuổi trẻ Thủ đô đối với các cựu chiến binh, thương, bệnh binh và đặc biệt là các Mẹ VNAH đã để lại nhiều dấu ấn và tình cảm tốt đẹp đối với người dân trong xã.

Giữ gìn, phát huy truyền thống hiếu hạnh

Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô - Nhà báo Ngô Vương Tuấn cho biết, để giáo dục, dung dưỡng lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với người có công với đất nước, các đấng sinh thành, nhiều năm qua, báo đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người cao tuổi, người già neo đơn, thanh niên xung phong, anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là các Mẹ VNAH.

Những món quà nhỏ nhưng bắt nguồn từ sự thôi thúc của lương tâm, lòng yêu thương, từ nghĩa nặng và ơn sâu của tuổi trẻ Thủ đô, để tiếp nối mạch nguồn tri ân vốn đã trở thành truyền thống của dân tộc.

Chảy mãi mạch nguồn tri ân
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao quà tới Mẹ VNAH Lê Thị Yết tại Quảng Ngãi

Đặc biệt, vào dịp Vu lan này, như thường niên, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media tổ chức thăm hỏi, tặng quà l tại Trung tâm Bảo trợ số 3 Hà Nội, nơi đang nuôi dưỡng 87 cụ già có hoàn cảnh khó khăn và 90 các em nhỏ mồ côi.

Ông Cao Văn Ngọc, cựu thanh niên xung phong, nay đã 90 tuổi xúc động khi nhận được sự quan tâm và sự sẻ chia sâu sắc của các đoàn viên, thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô. “Sự quan tâm của báo và cán bộ, điều dưỡng ở trung tâm giúp tôi cảm thấy mình không bị bỏ rơi, an vui sinh sống tại đây đến những ngày cuối đời”, ông Ngọc nói.

Bạn trẻ Nguyễn Đức Minh lần đầu tham gia công tác thiện nguyện cũng cho rằng, đây là dịp để người trẻ học hỏi và chia sẻ, biết ơn ông bà, cha mẹ; Đồng thời biết cảm thông đối với những số phận, mảnh đời không may mắn.

“Đôi khi, những người trẻ như chúng em sẽ vô tình làm cho cha mẹ đau lòng vì những hành động, lời nói vô tâm. Khi tham gia hoạt động trao quà cho các ông bà già neo đơn, chúng em hiểu rằng, mình cần phải sống có trách nhiệm, biết yêu thương và hiểu hơn những vất vả, khó khăn của các đấng sinh thành. Để làm tròn chữ hiếu, không phải đợi đến lúc cha mẹ già mới phụng dưỡng mà phải từ những việc hàng ngày như chăm sóc, yêu thương, chia sẻ và có trách nhiệm”, Minh nói.

Tiếp tục nhân lên những điều tốt đẹp

Cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động tri ân mùa Vu lan 2023, báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media đã tổ chức chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành 2023. Không chỉ là một chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của các giọng ca như nổi tiếng Hiền Thục, Quang Dũng, Tùng Dương, Minh Quân… cùng các nhạc phẩm đầy cảm xúc về nghĩa sinh thành, chương trình còn là dịp để những người con bày tỏ tấm lòng đối với cha mẹ mình ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Chảy mãi mạch nguồn tri ân
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng và đồng chí Phạm Anh Tuấn, Ủy viên BBT thăm, tặng quà các cựu tù chính trị tại Côn Đảo

Một trong những điểm nhấn của chương trình nghệ thuật này là sự xuất hiện của tiểu phẩm “Báo hiếu” do các nghệ sỹ của Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và biểu diễn đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Chảy mãi mạch nguồn tri ân
Ca sĩ Quang Dũng biểu diễn trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2023"

Với sự lan tỏa truyền thống nhân văn, khắc sâu đạo hiếu, chương trình đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng. Chương trình đã thay lời tri ân, gửi đến các bậc cha mẹ kính yêu nhân dịp mùa Vu lan năm nay.

Chảy mãi mạch nguồn tri ân

Đọc thêm

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia Giải thưởng VinFuture 2024 Muôn mặt cuộc sống

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia Giải thưởng VinFuture 2024

TTTĐ - Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Xử lý 77.431 trường hợp vi phạm giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Xử lý 77.431 trường hợp vi phạm giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Ngày 1/5, Bộ Công an cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên cả nước cơ bản được đảm bảo.
Vẻ đẹp bình yên của TP HCM dịp lễ 30/4 - 1/5 Muôn mặt cuộc sống

Vẻ đẹp bình yên của TP HCM dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trải qua kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, TP HCM đã "cởi" đi sự náo nhiệt thường nhật, nhường chỗ cho những phút yên bình, không hối hả, xô bồ và đôi chút lặng lẽ...
Người dân tất bật quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Người dân tất bật quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ

TTTĐ - Lo ngại tắc đường, người dân từ các tỉnh đã bắt đầu quay trở lại Hà Nội sớm, khiến mật độ giao thông trên nhiều tuyến phố dần đông đúc, các con đường cửa ngõ phía nam Thủ đô ùn ứ cục bộ.
Phạt tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 người Muôn mặt cuộc sống

Phạt tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 người

TTTĐ - Chiều 1/5, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), cho biết, đơn vị vừa phát hiện một tài xế ô tô khách của nhà xe Khiêm Oanh vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 hành khách.
Công an quận Hoàn Kiếm xác định không có chuyện “chặt chém” du khách Muôn mặt cuộc sống

Công an quận Hoàn Kiếm xác định không có chuyện “chặt chém” du khách

TTTĐ - Sau khi xác minh, làm rõ clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh việc người phụ nữ bán hàng rong “chặt chém” du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng. Ngày 1/5, Công an quận Hoàn Kiếm đã có thông tin chính thức về sự việc.
Sát cánh, thiết thực chăm lo cho người lao động Muôn mặt cuộc sống

Sát cánh, thiết thực chăm lo cho người lao động

TTTĐ - Thời gian qua, TP Hà Nội luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt và khẳng định rõ về vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước, đặc biệt trong giai đoạn toàn Đảng bộ TP đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
TP HCM: “Biển người” chiêm ngưỡng pháo hoa chào mừng ngày giải phóng Muôn mặt cuộc sống

TP HCM: “Biển người” chiêm ngưỡng pháo hoa chào mừng ngày giải phóng

TTTĐ - Hàng ngàn người đổ về khu vực trung tâm TP HCM để xem màn bắn pháo hoa tầm cao, đêm 30/4.
Người dân đổ xô vào siêu thị “trốn” nắng Muôn mặt cuộc sống

Người dân đổ xô vào siêu thị “trốn” nắng

TTTĐ - Những ngày nghỉ lễ, nhiều người dân TP HCM đã đổ đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, ăn uống, vui chơi và đặc biệt là để “trốn” cái nóng gay gắt lên tới 40 độ C.
Ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 30/4, ngày nghỉ lễ thứ tư của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người.
Xem thêm