Tag

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Thủ đô

Người Hà Nội 19/08/2023 13:00
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động thiện nguyện hướng tới chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023”, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành trên mảnh đất hình chữ S trong suốt những tháng hè vừa qua để tri ân các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh cả tuổi xuân và cả những người con cho Tổ quốc.
Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng đến đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành” Tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh Ca sĩ Ngọc Ký dành tặng bài hát cho cha kính yêu

Từ Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến tới miền đất Hà Tĩnh - Nghệ An - Quảng Trị nắng gió, đến Côn Đảo xa xôi, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những hành trình đầy ý nghĩa, chia sẻ và động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Đoàn công tác có những giây phút lắng đọng cùng quá khứ, được nghe kể những câu chuyện gian nan mà các bậc tiền bối đã phải trải qua. Họ cảm thấy vui mừng khi được tiếp đón các cán bộ, biên tập viên, phóng viên của báo, đồng thời cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành từ tận đáy lòng mình.

Chia sẻ với phóng viên, ông Cao Văn Ngọc (90 tuổi), cựu thanh niên xung phong, hiện đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 (Hà Nội) cưu mang và chăm sóc, đã vô cùng xúc động khi được đón đoàn công tác tới thăm và tặng quà.

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ Thủ đô
Ông Cao Văn Ngọc bày tỏ niềm hạnh phúc khi đón đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đến thăm

“Bao năm nay, mỗi khi có đoàn tới thăm, tôi đều cảm thấy vô cùng vui mừng và hạnh phúc. Tôi hiểu rằng, ngoài xã hội vẫn còn nhiều người quan tâm đến chúng tôi. Không chỉ về vật chất, đó là sự cổ vũ về tinh thần, giúp tôi an vui những ngày cuối đời, gắn bó với trung tâm", ông Ngọc bày tỏ.

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn công tác của báo tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm (ở Kỳ Hải, Hà Tĩnh)

Tại mảnh đất Hà Tĩnh, hơn 40 năm trước, Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm đã tiễn người con trai duy nhất ra chiến trường. Cả cuộc đời lam lũ, vất vả, hiến dâng tuổi xuân và đứa con cho đất nước, mẹ Dẩm đã nén nỗi đau mất mát, kiên cường sống và tiếp tục cống hiến cho Tổ quốc. Mẹ rất xúc động trước tấm lòng của các cán bộ, biên tập viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Người thân của Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm cho biết, nghĩa cử này sẽ giúp mẹ an lòng vì bên cạnh vẫn còn những "đứa con" luôn khắc ghi công lao của mẹ.

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ Thủ đô
Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ Đô trò chuyện cùng gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm
Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ Thủ đô
Ông Trần Đình Tư - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thư, tỉnh Hà Tĩnh, chia sẻ với đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh Trần Đình Tư bày tỏ: “Nhân dân xã Kỳ Thư, đặc biệt các gia đình thương bệnh binh, người có công với cách mạng cảm ơn các cán bộ của đoàn công tác đã trao tặng những món quà ý nghĩa. Hành động tri ân của cán bộ, người lao động của báo luôn được chúng tôi khắc ghi trong lòng”.

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ Thủ đô
Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Ngân (bên trái) bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô

Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Ngân chia sẻ, ông cảm thấy vui mừng và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm từ báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đi qua những năm tháng chiến tranh, đối với ông, được sống sót trở về với quê hương là điều may mắn hơn cả, bởi lẽ biết bao đồng đội đã hy sinh vì độc lập tự do.

Đón nhận phần quà nghĩa tình từ đoàn công tác, ông cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã luôn quan tâm đến sức khỏe, đời sống của các đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân của các liệt sỹ đã khuất.

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ Thủ đô
Đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng quà tới các cựu tù chính trị ở Côn Đảo

Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu với chủ đề "Ơn nghĩa sinh thành 2023" sẽ diễn ra tối 24/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, đài truyền hình các tỉnh, TP và trực tuyến trên các nền tảng của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Trong chuyến về nguồn nhân dịp mùa Vu Lan báo hiếu, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, các đơn vị đồng hành đến thăm và trao kinh phí sửa nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Yết. Mẹ có 2 con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng thời, đoàn cũng tặng quà cho 3 cựu tù chính trị Côn Đảo Nguyễn Xuân Viên, Nguyễn Thị Ni, Nguyễn Văn Ước hiện đang phải chiến đấu với thương tích, bệnh tật.

Chuyến hành trình gửi gắm ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ các thương bệnh binh, gia đình chính sách, thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, đối với các đấng sinh thành đã tần tảo cả đời vì những đứa con, vì đất nước; Đồng thời giáo dục truyền thống: “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ.

Thời gian tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục hành trình tri ân tại các địa phương khác để lan tỏa hành động đầy ý nghĩa này tới mọi miền Tổ quốc thân yêu.

Đọc thêm

Những con đường tím biếc dưới mưa Người Hà Nội

Những con đường tím biếc dưới mưa

TTTĐ - Sau những giọt mưa trong trẻo và êm đềm của đầu hè, những nẻo đường, ngõ phố của Hà Nội tím biếc, mơ màng, đẹp đến mức ai cũng say mê ngắm mãi.
Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi Người Hà Nội

Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi

TTTĐ - Dù cách Điện Biên gần 500km, trái tim người Hà Nội vẫn hướng về vùng đất "Tây Bắc núi ngút ngàn trùng xa". Bởi cách đây 70 năm, rất nhiều công dân Thủ đô đóng góp cho chiến dịch "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" này. Có những người con của Hà Nội đã hi sinh xương máu trên những chặng đường chiến dịch. Có những người giờ ở Hà Nội nhưng tâm hồn vẫn chan chứa kỉ niệm "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm"...
Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

TTTĐ - Là Thủ đô của nhà nước độc lập, cách đây 70 năm, mặt trận Hà Nội đã đóng góp những ý nghĩa quan trọng cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua, những dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội tiếp tục được gìn giữ, phát huy để không chỉ người Thủ đô mà Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến nơi này đều được nhắc nhớ về chiến thắng “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.
Bản hòa ca ngày non sông thống nhất Nhịp điệu cuộc sống

Bản hòa ca ngày non sông thống nhất

TTTĐ - Là Thủ đô thiêng liêng, trái tim của cả nước, Hà Nội luôn mong muốn non sông liền một dải, hòa bình cho tất cả mọi người. Chính vì thế, Ngày Giải phóng miền Nam chính là ngày hạnh phúc của người Hà Nội nở hoa.
Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn... Người Hà Nội

Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn...

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động năm nay kéo dài, mỗi người, mỗi gia đình đều có kế hoạch cho riêng mình. Để chuyến đi hay những ngày nghỉ thực sự vui trọn vẹn, chúng ta cần chú ý giữ gìn và nâng cao ý thức mọi lúc, mọi nơi.
Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới Người Hà Nội

Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới

TTTĐ - Hà Nội được xếp hạng thứ 97 trong danh sách các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Công trình nghệ thuật cầu đi bộ Trần Nhật Duật vừa hoàn thiện và đi vào sử dụng góp thêm cho Hà Nội một không gian đặc sắc trong việc phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Người Hà Nội

Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Song Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã ra mắt mô hình điểm “Di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu”, “Thôn văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Tháp Thượng. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên Người Hà Nội

Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên

TTTĐ - Chiều 23/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra Lễ hội truyền thống di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn - đền Kim Liên (gọi tắt Lễ hội đền Kim Liên).
Cho mùa về cùng nắng mới tươi trong... Người Hà Nội

Cho mùa về cùng nắng mới tươi trong...

TTTĐ - Hà Nội những ngày cuối xuân, nắng mới bừng lên báo hiệu sự chuyển tiếp của mùa. Sự tươi trong, mới mẻ ấy mang đến sự nhẹ nhàng, bay bổng nhưng cũng kéo theo một vài cái nhăn mặt, nhíu mày khi gặp phải những sự thiếu tế nhị nho nhỏ.
Xem thêm