Chia sẻ những phương pháp thu hút nhân tài tối ưu trên nền tảng kỹ thuật số
Bài liên quan
Vương quốc Anh: Sinh viên quốc tế được ở lại hai năm sau khi tốt nghiệp
TP HCM: Trình chính sách thu hút nhân tài 2018 - 2022
Hà Nội vinh danh thủ khoa xuất sắc, thu hút nhân tài
Startup công nghệ Trung Quốc chi mạnh tay để thu hút nhân tài
Bài 22: Cần giải pháp “mạnh” để thu hút nhân tài
Bài 24: Đại học Quốc gia Hà Nội: Thu hút nhân tài bằng môi trường làm việc
Hội thảo chào đón các chuyên gia hàng đầu trong ngành nhân sự và truyền thông đến từ Shopee & AirPay, Mondelez International, Jabil, LinkedIn và trên 120 khách mời đại diện các doanh nghiệp từ nhiều ngành nghề khác nhau.
Công nghệ ngày nay hiện diện trong rất nhiều mặt của quy trình tuyển dụng. Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều ứng viên sử dụng công nghệ để tìm việc làm và ứng tuyển. Chính vì vậy, để thu hút được nhân tài, nhà tuyển dụng cần tận dụng công nghệ để tiếp cận ứng viên phù hợp, xây dựng cộng đồng nhân tài và thiết lập quy trình phỏng vấn tối ưu.
Slides - Ứng dụng công nghệ tuyển dụng |
Theo nghiên cứu “Siri, hãy tìm cho tôi việc làm mới” (Siri, Find Me a New Job), ManpowerGroup đã xác định một nhóm ứng viên mới tiên phong sử dụng công nghệ trong tìm việc. Nghiên cứu cho thấy có đến 31% ứng viên nhấp chuột vào những quảng cáo việc làm trên mạng xã hội trong khi tỷ lệ người tiên phong sử dụng công nghệ tìm việc lên đến 73%.
Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc nhân sự ManpowerGroup Việt Nam |
Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc nhân sự ManpowerGroup Việt Nam, chia sẻ: “Áp dụng dụng công nghệ phù hợp với các đối tượng ứng viên khác nhau là chìa khoá then chốt trong tuyển dụng. Nhóm ứng viên tiên phong sử dụng công nghệ tìm việc đại diện cho một thế hệ ứng viên mới trong kỷ nguyên số và họ thích xem quảng cáo trên mạng xã hội thay vì quảng cáo truyền thống.
Sự thấu hiểu đặc điểm của ứng viên là một phần không thể thiếu trong việc thu hút nhân tài cho các tổ chức. Công nghệ còn cung cấp cho các tổ chức những dữ liệu và phân tích giúp họ cải thiện chiến lược tuyển dụng của tổ chức”.
Bà Radhika Shankar, Quản lý cấp cao Giải pháp Truyền thông, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, LinkedIn |
Chia sẻ quan điểm này, bà Radhika Shankar, Quản lý cấp cao Giải pháp truyền thông, khu vực châu Á Thái Bình Dương, LinkedIn chia sẻ: “Điều quan trọng nhất là nhà tuyển dụng hiểu rõ ý định của ứng viên và cách mà nội dung trên mạng xã hội như LinkedIn, Facebook... có thể giúp họ xây dựng câu chuyện và sự tín nhiệm với nhân tài mục tiêu của mình”.
Bằng việc tối ưu khả năng sáng tạo nội dung như vậy, nhà tuyển dụng có thể khuếch trương tiếng nói, thương hiệu cá nhân và kinh nghiệm chuyên môn của mình – đây là một bước cực kỳ quan trọng để thu hút nhân tài trong thời đại số tràn ngập thông tin ngày nay.
Ông Trần Ngọc Thịnh, Trưởng phòng Tuyển dụng, Mondelez International |
Bên cạnh đó, hội thảo nêu bật vai trò quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng cùng kinh nghiệm tuyển dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và sản xuất do các chuyên gia nhân sự hàng đầu từ các công ty Shopee & AirPay, Mondelez International và Jabil Việt Nam chia sẻ.