Tag

Chiều 4/1, thêm 3 người nhập cảnh mắc Covid-19 đã được cách ly

Sức khỏe 05/01/2021 11:35
aa
TTTĐ - Chiều 4/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã ghi nhận 3 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay.
Chiều 3/1, 12 người mắc Covid-19 nhập cảnh đã được cách ly Tin tức trong ngày 4/1: Cuối tháng 1, Việt Nam tiêm thử vaccine Covid-19 thứ hai trên người Chiều 2/1, thêm 8 ca nhập cảnh mắc Covid-19 đã được cách ly Phát hiện biến thể mới của SARS-CoV-2 tại Việt Nam

Tính đến 18h ngày 4/1: Việt Nam có tổng cộng 693 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 553 ca. Tính từ 18h ngày 3/1 đến 18h ngày 4/1 ghi nhận 3 ca mắc mới, đều là các ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Chiều 4/1, thêm 3 người nhập cảnh mắc Covid-19 đã được cách ly
Chiều 4/1, thêm 3 người nhập cảnh mắc Covid-19 đã được cách ly

Thông tin ca mắc mới: 3 ca mắc mới (BN1495-1497) là các ca nhập cảnh được cách ly tại Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.

CA BỆNH 1495 (BN1495) tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ngày 20/12, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN5031, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 3/1, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

CA BỆNH 1496 (BN1496) tại TP Hồ Chí Minh: Nữ, 40 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

CA BỆNH 1497 (BN1497) tại TP Hồ Chí Minh: Nữ, 3 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Vị Xuyên, TP Nam Định, tỉnh Nam Định.

Ngày 30/12, hai bệnh nhân trên từ Đức nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN30, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh. Trước đó, trên chuyến bay trên đã ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Bình Dương.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 19.055, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 152; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 17.234; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.669.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 9; Lần 2: 6; Lần 3: 5; Số ca tử vong: 35 ca; Số ca điều trị khỏi: 1.339 ca.

Bộ Y tế cũng cho biết thông tin về ca bệnh nghi ngờ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 4/1/2021, Bệnh viện Quân y 7A báo cáo xét nghiệm một trường hợp dương tính vi rút SARS-CoV-2, là bệnh nhân nam, sinh năm 1956, đang sống tại huyện Bình Chánh, TP HCM. Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 28/12/2020 với các triệu chứng sốt nhẹ, ho khan, khó thở nhẹ và nhập Bệnh viện Quân y 7A.

Ngay sau đó, Viện Pasteur TP HCM, Trung tâm KSBT TP HCM và BV Quân y 7A đã triển khai toàn bộ hoạt động đánh giá dịch tễ, lâm sàng, xét nghiệm và coi đây như một ổ dịch để xử lý ngay trong khi chờ khẳng định: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM và Bệnh viện Quân y 7A đã xác định ngay các F1 và xử lý theo quy định.

Viện Pasteur TP HCM tiến hành lấy mẫu của BV Quân y 7A và trực tiếp lấy mẫu từ bệnh nhân cho kết quả xét nghiệm âm tính. Đồng thời, Viện Pasteur TP HCM làm xét nghiệm kháng thể cũng cho kết quả âm tính.

Viện Pasteur TP HCM đã cử đội chuyên môn đánh giá phòng xét nghiệm sang BV Quân y 7A để rà lại toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải và đã có những chấn chỉnh, hướng dẫn để đảm bảo kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Từ các thông tin dịch tễ, lâm sàng và xét nghiệm đến thời điểm hiện tại, Viện Pasteur TP HCM xác nhận bệnh nhân này chưa nhiễm SARS-CoV-2.

Cũng theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến 7 giờ ngày 4/1/2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh cụ thể như sau: Số trường hợp nhiễm Covid-19 lũy kế là 149. Trong ngày không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới. Trong đó 143 ca đã điều trị khỏi bệnh; 6 trường hợp đang điều trị.

Về hoạt động giám sát, chống dịch: Tăng cường giám sát, thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định. Giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố; Giám sát bệnh nhân sau xuất viện: 16 bệnh nhân đang trong thời gian theo dõi, 98 trường hợp đã hết thời gian theo dõi; Kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; Thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày; Tổ chức các lớp tập huấn nhóm giảng viên tuyến quận huyện để huấn luyện cho các tổ Covid-19 cộng đồng.

Về công tác xét nghiệm: Giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố; Đã lấy mẫu xét nghiệm 12.292 trường hợp, trong đó có 23 trường hợp dương tính; Thực hiện xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao: bến xe, bệnh viện, doanh nghiệp… Hiện chưa phát hiện trường hợp dương tính; Xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly.

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn thành phố: Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.301 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 125 người.

Đọc thêm

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe" Sức khỏe

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe"

TTTĐ - "Đại sứ cao khỏe" là dự án vì cộng đồng được LineaBon triển khai trong tháng 9/2024, thu hút sự tham gia của 10.000 ba mẹ. Mỗi hashtag kèm video tham dự chương trình được LineaBon góp 10.000đ tới quỹ Trái tim cho em. Cùng với đó, LineaBon hỗ trợ thêm 100 triệu đồng, nâng tổng số tiền trao tặng tới các em nhỏ lên 200 triệu đồng.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Xem thêm