Tag

Chú cảnh sát của những em bé...

Nhịp sống trẻ 13/07/2023 08:07
aa
TTTĐ - Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Nhân dân, anh Hùng được điều động về nhận công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an thị xã Sơn Tây. 9 năm gắn bó với nghề, anh không nhớ đã cùng đồng đội phá bao nhiêu vụ án nhưng một trong những chuyên án lớn anh nhớ nhất là bắt hai đối tượng buôn bán ma túy vào năm 2017.
Cán bộ Đoàn Thủ đô được tập huấn bằng phương pháp sáng tạo TRIZ

Không chỉ xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn Thượng úy Hoàng Việt Hùng, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) còn là một cán bộ Đoàn năng nổ. Với vai trò Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thị xã Sơn Tây anh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng.

Khắc tinh tội phạm

Thượng úy Hoàng Việt Hùng là một trong những gương mặt tiêu biểu vừa được Thành đoàn Hà Nội tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Anh Hùng kể: “Rạng sáng ngày 25/2/2017, ngay khi nhận được thông tin 2 đối tượng tình nghi đi xe tắc xi về phía cầu Vĩnh Thịnh, công an thị xã Sơn Tây lập tức tiến hành truy đổi, kiểm tra và bắt giữ. Hai đối tượng chống trả quyết liệt. Trong đó một đối tượng rút quả lựu đạn quăng về phía tổ công tác. May mắn quả lựu đạn không phát nổ. Tổ công tác nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng thu giữ 300g ma túy đá và nhiều tang vật khác”.

Thượng úy Hoàng Việt Hùng giao lưu cùng bạn trẻ
Thượng úy Hoàng Việt Hùng giao lưu cùng bạn trẻ tại chương trình tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

Cũng theo anh Hùng, quá trình truy bắt tội phạm không ít đồng đội của anh đã bị phơi nhiễm, chấn thương nhưng với quyết tâm bảo vệ bình yên cho Nhân dân, các anh không hề ngại khó khăn, gian khổ. Anh và đồng đội thấm nhuần “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân” nên luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; Kiên quyết đấu tranh, tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Với vai trò Phó Bí thư Đoàn Công an thị xã anh Hùng tích cực tổ chức các hoạt động hướng đến cộng đồng như: Phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng chống ma tuý, thuốc lá điện tử cho gần trên 20.000 cán bộ, giáo viên, học sinh hướng tới mục tiêu bài trừ tệ nạn ma tuý và xây dựng cơ quan, nhà trường không khói thuốc.

Đặc biệt, hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6, anh Hùng chủ động tham mưu với Ban Chỉ huy công an thị xã Sơn Tây, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cho hơn 400 cán bộ, công nhân viên và học viên đang điều trị cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cai nghiện số 7 - Hà Nội. Hoạt động này không chỉ góp phần đẩy lùi tệ nạn ma tuý mà còn tiếp thêm động lực để những học viên cai nghiện có thêm ý chí, niềm tin vào cuộc sống.

Trưởng bộ môn Vovinam Sơn Tây

Một trong những đối tượng anh Hùng dành sự quan tâm đặc biệt là trẻ em. Với quan điểm cho đi là còn mãi, anh đã chủ động đề xuất với Đoàn Thanh niên công an thị xã phát động các cuộc vận động, kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ hoạt động này, hàng trăm suất quà đã được trao tặng đến thiếu nhi, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Thượng úy Hoàng Việt Hùng trao tặng quà tới thiếu nhi
Thượng úy Hoàng Việt Hùng trao tặng quà tới thiếu nhi

“Mình hy vọng những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp sẽ giúp các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các em sẽ trở thành những công dân tốt, lan tỏa điều tích cực đến cộng đồng”, anh Hùng tâm sự.

Anh Hùng cũng là người có nhiều ý tưởng, sáng kiến trong tham gia chăm sóc, giáo dục, chăm lo đời sống tinh thần, phát triển thể chất cho thiếu niên nhi đồng tại địa phương, đơn vị. Trong đó, anh phát triển Câu lạc bộ Vovinam tại Sơn Tây cho các em học sinh học tập, rèn luyện.

Anh Hùng cho biết, với mong muốn lan tỏa niềm đam mê đến với các em thiếu nhi, năm 2017, anh đã chủ động tham mưu với Thị đoàn Sơn Tây về việc xây dựng các lớp năng khiếu võ thuật Vovinam tại các xã phường trên địa bàn thị xã. Qua 6 năm hình thành và phát triển, hiện phong trào luyện tập Vovinam đã “phủ xanh” 10/15 đơn vị xã, phường với số lượng 15 huấn luyện viên và hơn 400 thanh thiếu nhi tham gia.

Bản thân anh Hùng được giao nhiệm vụ Trưởng bộ môn Vovinam Sơn Tây, phụ trách trực tiếp công tác huấn luyện, giảng dạy, phụ trách trực tiếp 5 lớp. Đến nay bộ môn Vovinam Sơn Tây đã tạo được sự ủng hộ tích cực từ phụ huynh, nhà trường và các tổ chức chính trị- xã hội từ thị xã đến địa phương, không chỉ tạo nên phong trào rèn luyện sức khỏe cho thanh thiếu nhi thị xã mà còn tổ chức đăng cai các giải đấu và đưa học viên tham gia thi đấu tại các tỉnh thành khác trong nước, giành được nhiều giải cao.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Xem thêm