Tag

Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây

Người Hà Nội 11/07/2024 13:01
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày 10 - 11/7, đoàn công tác của Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) do Thượng tá Nguyễn Ngọc Huy, Phó Trưởng Công an thị xã làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Ấm áp “Mùa xuân cho em” của tuổi trẻ Công an thị xã Sơn Tây Hội Phụ nữ Công an thị xã Sơn Tây tích cực đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

Đi cùng đoàn có đại diện Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam các xã phường trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Tại xã Châu Quế Thượng, đoàn công tác đã trao tặng thiết bị tại khu vui chơi cho trẻ em, 10 suất quà tới em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vuơn lên trong học tập. Bên cạnh đó, đoàn cũng trao tặng 8 máy chiếu, 3 máy tính tới UBND, trường tiểu học, trường mầm non các xã Châu Quế Thượng, Châu Quế Hạ, An Bình, Đông An phục vụ công tác giảng dạy, chuyển đổi số, xoá đói giảm nghèo theo mục tiêu của Chính Phủ.

Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây
Sân chơi trẻ em được đoàn công tác Công an thị xã Sơn Tây trao tặng tại xã Châu Quế Thượng

Ngoài ra, đoàn công tác cũng dành tặng số tiền 15 triệu đồng đóng góp vào chương trình “Nấu ăn cho em” nhằm giúp các em học sinh cải thiện bữa ăn, tăng cường dinh dưỡng, vững bước trên hành trang tới trường. Tổng giá trị quà tặng gần 150.000.000 đồng.

Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây
Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây
Đoàn công tác trao tặng kinh phí cho chương trình “Nấu ăn cho em”

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng biết ơn tới công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu cho hoà bình, độc lập, tự do, đoàn đã tới dâng hương, hoa tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Văn Yên. Đoàn công tác cũng đến thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn huyện trong đó có gia đình liệt sĩ công an Hà Nội - Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Văn Uân.

Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây
Thượng tá Nguyễn Ngọc Huy, Phó Trưởng Công an thị xã Sơn Tây trao tặng quà tới gia đình thương binh, liệt sĩ
Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây

Nhân dịp này, đoàn công tác Công an thị xã Sơn Tây đã làm việc, trao đổi kinh nghiệm tại Công an huyện Văn Yên. Nhân dịp kỷ niệm 555 năm danh xưng “Sơn Tây” (1469 - 2024), 100 năm thành lập thị xã (1924 - 2024) và 70 năm giải phóng Sơn Tây (3/8/1954 - 03/8/2024), hưởng ứng năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài với chủ đề “Về Sơn Tây - Về miền di sản”, đoàn công tác dành tặng Đảng uỷ - Ban chỉ huy – cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên bức tranh Thành cổ Sơn Tây. Bức tranh có hình ảnh Cột cờ - Vọng cung - Đoan môn thể hiện mảnh đất Xứ Đoài địa linh nhân kiệt, quê hương của 2 vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền.

Đoàn công tác trao tặng quà tới Đảng ủy, Ban chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên
Đoàn công tác trao tặng quà tới Đảng ủy, Ban chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên

Đoàn Thanh niên Công an thị xã Sơn Tây cũng dành tặng Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tấm bản đồ Tổ quốc để hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động.

Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây
Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây
Đoàn Thanh niên Công an thị xã Sơn Tây dành tặng Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tấm bản đồ Tổ quốc

Thượng tá Nguyễn Ngọc Huy, Phó Trưởng Công an thị xã Sơn Tây cho biết: Phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Đảng uỷ - Ban Chỉ huy - Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Sơn Tây luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Hành trình nhân văn, nghĩa tình của Công an thị xã Sơn Tây
Thượng tá Nguyễn Ngọc Huy, Phó Trưởng Công an thị xã Sơn Tây

Những hoạt động đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì Nhân dân phục vụ với tinh thần “trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó có công an”. Trong thời gian tới, Công an thị xã Sơn Tây sẽ tiếp tục làm tốt công tác dân vận , huy động các nguồn lực xã hội hoá phấn đấu để không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đoàn công tác thăm, tặng quà các em nhỏ
Đoàn công tác thăm, tặng quà các em nhỏ

Việc làm ý nghĩa, thiết thực, nhân văn của Công an thị xã Sơn Tây cùng đoàn công tác đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng đồng bào và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Văn Yên; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng nông thôn mới, đáp ứng hội nhập trong kỷ nguyên số.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng em nhỏ
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng em nhỏ

Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), 62 năm ngày truyền thông lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2024); thực hiện Kế hoạch số 159/KH-CAHN-PX03 ngày 6/5/2024 của Công an thành phố Hà Nội về “Tổ chức Chiến dịch thanh niên Công an Thủ đô tình nguyện Hè năm 2024”; Chương trình số 15-CTr/ĐUCA ngày 26/1/2024 của Đảng uỷ Công an thị xã Sơn Tây về công tác dân vận năm 2024.

Đọc thêm

Hoa hậu Vũ Thị Hoa với những hoạt động ý nghĩa dịp 27/7 Người Hà Nội

Hoa hậu Vũ Thị Hoa với những hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ Công an Thủ đô phối hợp Đoàn Thanh niên thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Hoa hậu Phan Kim Oanh, Hoa hậu Vũ Thị Hoa và top 5 Mrs Earth Vietnam cùng các đơn vị đồng hành chung tay tổ chức chương trình ý nghĩa “Tri ân tháng 7 - Chung tay bảo vệ môi trường”.
Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc Nhịp điệu cuộc sống

Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc

TTTĐ - Lực lượng chức năng, những thanh niên tình nguyện hỗ trợ bất kể ngày đêm; người dân phát quạt, nước uống miễn phí tới dòng người trật tự xếp hàng dài vô tận để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng... Trong nỗi tiếc thương chung, người Hà Nội cũng như cả nước cùng nắm chặt tay, tạo nên khối đại đoàn kết mạnh mẽ và thắm thiết.
Tri ân thế hệ trước để vững tin làm chủ tương lai Nhịp điệu cuộc sống

Tri ân thế hệ trước để vững tin làm chủ tương lai

TTTĐ - “Uống nước thì phải nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đó là đạo lý ngàn đời của dân tộc ta. Là công dân của Thủ đô, người Hà Nội càng thấm nhuần và thực hiện, nối tiếp, phát huy truyền thống đó bằng cả trái tim, sự trân trọng thế hệ tiền nhân của mình. Bởi có biết về những hy sinh, cống hiến, mất mát của cha anh đi trước mới hiểu được giá trị của hòa bình mà chúng ta đang được thụ hưởng ngày nay để từ đó vững tin hơn khi làm chủ tương lai.
Vinh danh truyền thống khoa bảng tại Sơn Tây Người Hà Nội

Vinh danh truyền thống khoa bảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Trong hơn 850 năm của nền giáo dục và khoa cử nho học, tỉnh Sơn Tây (cũ) có 68 người đỗ đại khoa. Truyền thống khoa bảng đó được lưu giữ và phát huy cho đến ngày nay, trở thành niềm tự hào của người dân Sơn Tây.
Hà Nội bền bỉ, kiên trì và quyết liệt đầu tư cho văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội bền bỉ, kiên trì và quyết liệt đầu tư cho văn hóa

TTTĐ - Trong nhiều nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã kiên trì, bền bỉ đầu tư cho lĩnh vực phát triển văn hóa và con người trên cả phương diện chỉ đạo, điều hành và bố trí các nguồn lực. Cụ thể, thành phố đã dành kinh phí hơn 14.000 tỷ đồng cho phát triển văn hóa. Đây nguồn đầu tư lớn nhất cho lĩnh vực này từ trước tới nay của TP Hà Nội.
Phát triển kinh tế đêm tại cửa ngõ Tây Nam Thủ đô Người Hà Nội

Phát triển kinh tế đêm tại cửa ngõ Tây Nam Thủ đô

TTTĐ - Tại thị xã Sơn Tây, trong vài năm gần đây, các sản phẩm kinh tế đêm hoạt động hiệu quả khiến bức tranh kinh tế sau 18h ở địa phương này có nhiều khởi sắc.
Bài 5: Hương vị lan tỏa trong phảng phất phố phường Người Hà Nội

Bài 5: Hương vị lan tỏa trong phảng phất phố phường

TTTĐ - Giữ gìn văn hóa trà là cách người trẻ ngày nay được hiểu về văn hóa tiền nhân, phát triển nó trong đời sống hiện đại và làm phong phú thêm cho thành phố của mình. Bằng ý thức đó, họ đang góp nên những ngọn gió để hương vị trà lan tỏa xa hơn trong phảng phất phố phường Hà Nội.
Kinh nghiệm xây dựng mô hình nhà văn hóa kiểu mẫu tại Đông Anh Người Hà Nội

Kinh nghiệm xây dựng mô hình nhà văn hóa kiểu mẫu tại Đông Anh

TTTĐ - Sáng 19/7, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ra mắt Nhà văn hóa kiểu mẫu thôn khu dân cư (KDC) Thăng Long tại xã Hải Bối. Đây là một trong những mô hình hay của TP Hà Nội khi phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".
Bài 4: Giá trị tinh thần sâu sắc Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Giá trị tinh thần sâu sắc

TTTĐ - Hà Nội, với bề dày lịch sử và văn hóa, từ lâu đã nổi tiếng với phong cách sống thanh lịch và tao nhã. Một trong những nét đẹp đặc trưng đó chính là văn hóa thưởng trà, một nghệ thuật sống đầy tinh tế và sâu sắc.
Bài 3: Người trẻ giữ hồn trà Việt Người Hà Nội

Bài 3: Người trẻ giữ hồn trà Việt

TTTĐ - Trong những năm gần đây, phong cách thưởng trà của người trẻ Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể. Điều này không chỉ phản ánh sự ảnh hưởng của những xu hướng toàn cầu mà còn thể hiện sự sáng tạo và bản sắc riêng của thế hệ trẻ. Dù vậy, họ vẫn giữ vững lòng nhiệt huyết trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa trà cùng những giá trị truyền thống của dân tộc.
Xem thêm