Tag

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thế giới 24h 20/07/2024 17:20
aa
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
undefined
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo đã có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bày tỏ những ấn tượng, nhắc lại những kỷ niệm của ông đối với Tổng Bí thư.

Sau đây là nội dung bài viết: "Được tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trong lòng tôi mang nỗi đau buồn sâu sắc. Tôi và đồng chí Nguyễn Phú Trọng có quan hệ giao lưu hơn 30 năm, qua nhiều hội đàm, trao đổi ý kiến ở Tokyo và Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người bạn có thể nói chuyện với nhau cởi mở, chân thành về bất cứ đề tài lĩnh vực, nào. Trước sự ra đi của một người bạn như vậy, tôi vô cùng đau buồn, thương tiếc. Tôi xin trân trọng chia buồn cùng gia quyến, Nhân dân Việt Nam và toàn thể Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đóng vai trò to lớn trong việc thực hiện chính sách đối ngoại đúng đắn của Việt Nam phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, trong đó có việc giữ vững lập trường độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa hoạt động đối ngoại; ủng hộ giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân; thúc đẩy Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phát triển, góp phần cho hòa bình thế giới và khu vực Châu Á.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo, lãnh đạo công cuộc đổi mới, giành thành tựu to lớn trong việc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế ở Việt Nam. Đảng Cộng sản của chúng tôi luôn quan tâm và ủng hộ công cuộc đổi mới của Việt Nam thành công.

Trong những giai đoạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo, quan hệ hữu nghị và đoàn kết giữa Đảng Cộng sản Nhật Bản và Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ.

Tại cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai đảng vào ngày 26/12/2023 tại Hà Nội, Đảng Cộng sản Nhật Bản của chúng tôi rất vui mừng trước việc hai đảng nhất trí cùng nhau thúc đẩy các nỗ lực vì kiến tạo hòa bình ở khu vực Đông Á, giải trừ vũ khí hạt nhân; trao đổi lý luận giữa hai Đảng.

Quan hệ hai Đảng đã bắt đầu phát triển từ thời kỳ các đồng chí tiến hành cuộc đấu tranh chống Mỹ xâm lược, tôi rất mong hai Đảng tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống này.

Tôi nhớ mãi việc sau chuyến thăm sang Nhật Bản năm 1994, đồng chí Nguyễn Phú Trọng viết bài hồi ký về chuyến thăm trên báo Nhân Dân, với tiêu đề “Hoa anh đào và tấm lòng người cộng sản”.

Trong bài này, đồng chí viết về tình đoàn kết, tình cảm bạn bè sâu sắc mà đồng chí cảm thấy với những người đảng viên Đảng Cộng sản Nhật Bản kiên cường đấu tranh trong điều kiện nước tư bản phát triển.

Trong cuộc gặp cuối cùng với đồng chí Nguyễn Phú Trọng vào tháng 12/2023, đồng chí cũng nhắc lại nhiều lần đến bài báo này và bày tỏ hy vọng muốn phát triển hơn nữa quan hệ hai Đảng. Tôi đang nhớ lại ký ức này với sự xúc động mạnh mẽ.

Một lần nữa tôi xin chia buồn trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng; kính chúc công cuộc đổi mới của đất nước Việt Nam thành công, kính chúc quan hệ hữu nghị giữa Đảng Cộng sản Nhật Bản và Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như quan hệ hữu nghị giữa hai nước và Nhân dân hai nước phát triển mạnh mẽ”.

www.vietnamplus.vn

Đọc thêm

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc Thế giới 24h

Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã bày tỏ tình cảm và có những chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Italy: Nắng nóng khiến 5 người thiệt mạng Thế giới 24h

Italy: Nắng nóng khiến 5 người thiệt mạng

TTTĐ - Ngày 15/7, giới chức và truyền thông Italy cho biết ít nhất 5 người đã tử vong cuối tuần qua do nắng nóng khiến nhiệt độ tăng lên mức cao kỷ lục trên cả nước.
Máy bay A330neo đầu tiên của Malaysia Airlines rời khỏi xưởng sơn Thế giới 24h

Máy bay A330neo đầu tiên của Malaysia Airlines rời khỏi xưởng sơn

TTTĐ - Ngày 12/7, Máy bayA330neo đầu tiên của Malaysia Airlines đã rời khỏi xưởng sơn của Airbus ở Toulouse với màu sắc đặc trưng của hãng hàng không quốc gia Malaysia.
Hàn Quốc: Nhiệt độ tháng 6 nóng nhất trong 52 năm Thế giới 24h

Hàn Quốc: Nhiệt độ tháng 6 nóng nhất trong 52 năm

TTTĐ - Theo Cục Khí tượng Hàn Quốc, nhiệt độ trung bình vào tháng 6 của nước này được ghi nhận cao nhất kể từ khi dữ liệu thời tiết được lưu giữ cách đây 52 năm.
Việt Nam mời chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hoa Kỳ làm cố vấn Thế giới 24h

Việt Nam mời chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hoa Kỳ làm cố vấn

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị tiến sỹ Richard Lawton Thurston, nguyên Phó Chủ tịch TSMC, chuyên gia bán dẫn phi kỹ sư hàng đầu tại Hoa Kỳ làm cố vấn cho Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn.
Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ Thế giới 24h

Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ

TTTĐ - Ngày 7/6, tại Hà Nội, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) cùng Tập đoàn Airbus đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu mốc quan trọng trong quan hệ đối tác song phương nhằm phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng các chuyên gia đẳng cấp thế giới trong tương lai cho ngành hàng không vũ trụ Việt Nam.
Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản Thế giới 24h

Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 17/5, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày TP Hồ Chí Minh tại Osaka, Nhật Bản”, UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Xem thêm