Tag

Chuẩn bị sớm cho Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ XI

Nhịp sống trẻ 01/03/2023 17:35
aa
TTTĐ - Chiều 1/3, tại Hội nghị Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 9, khóa X, các đại biểu tiếp tục bàn thảo nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Sinh viên 11 trường đại học, cao đẳng tham dự Vòng thi khu vực miền Bắc

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho ý kiến thảo luận về: Báo cáo kết quả thực hiện Điều lệ, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội; Đề xuất sửa đổi Điều lệ Hội, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Sinh viên Việt Nam; Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa X; Đề án đại biểu Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Đề án Ban Chấp hành, Ban Thư ký, Ban Kiểm tra, Phó Chủ tịch, Chủ tịch, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI.

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh TR
Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, việc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng Dự thảo báo cáo chính trị để bàn thảo là sự chuẩn bị sớm cho Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Các đại biểu cũng dành nhiều ý kiến đóng góp cho nội dung này.

Anh Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cho rằng, cần phải đánh giá được đặc điểm của thế hệ sinh viên mới hiện nay. Bởi có đánh giá được sự khác biệt mới đề ra các chương trình, hoạt động đúng và trúng với sinh viên.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại chương trình
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại hội nghị

Quan tâm đến việc giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên, đại diện Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai cho biết, với sự phát triển của công nghệ thông tin, hiện một số bạn sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ vào công việc sáng tạo nội dung. Vì thế, các bạn không còn coi trọng việc hoàn thành chương trình đại học. Trước thực trạng này, tổ chức Hội cần có sự định hướng, giáo dục tư tưởng cho sinh viên.

Theo chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức Hội nên mạnh dạn cam kết giới thiệu, có cơ chế phát huy tài năng trẻ. Đặc biệt, tổ chức Hội phải đột phá trong chăm lo cho sinh viên. Nếu như ở nước ngoài sinh viên có thể vay tín dụng để học tập rồi lao động và trả lại thì ở Việt Nam khái niệm này còn rất mới mẻ.

Trong khi đó, thời gian tới hầu hết các trường phải tự chủ, việc tăng học phí sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của sinh viên. Vì vậy, tổ chức Hội cần tính toán có phương án đồng hành với các bạn trong học tập và đời sống.

Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội nghị
Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội nghị

“Sinh viên 5 tốt” là phong trào nổi bật của Hội Sinh viên và sẽ tiếp tục triển khai trong nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, theo các đại biểu, cái sinh viên mong muốn ở phong trào này không phải chỉ là cái giấy khen mà là được xã hội hội, doanh nghiệp công nhận. Đó như là một giấy đảm bảo trong quá trình các bạn xin việc. Vì vậy, khi triển khai trong nhiệm kỳ tới cần có phương án nâng cao chất lượng phong trào.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt NamNguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Đã có nhiều ý kiến góp ý vào báo cáo sơ kết học ký 1 năm học 2022 - 2023 và Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. Trung ương Hội sẽ tiếp thu để cập nhật, chỉnh sửa, trong đó ghi nhận các ý kiến về việc cần nắm bắt nguyện vọng, hỗ trợ sinh viên, để đưa ra giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết cũng đề nghị các tổ chức Hội Sinh viên cần tập trung rà soát kỹ chương trình công tác năm học, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên của đơn vị xem còn nội dung, hoạt động, chỉ tiêu nào chưa hoàn thành cần tăng tốc, tập trung cao độ để thực hiện.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm