Tag

Chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên, cán bộ phụ trách Đội các cấp

Bản tin công tác Đội 13/06/2024 20:02
aa
TTTĐ - Diễn ra từ ngày 13 đến ngày 19/6, Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Nam có sự tham gia của 147 trại sinh, đến từ 21 tỉnh, thành phố.
Sôi nổi các hội thi chuẩn bị cho ra quân huấn luyện năm 2024

Chiều 13/6, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương tổ chức khai mạc Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Nam năm 2024 với sự tham gia của 147 trại sinh, đến từ 21 tỉnh, thành.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Đội
Các đại biểu thực hiện nghi thức Đội

Đây là hoạt động thường niên nhằm tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên và cán bộ phụ trách Đội các cấp, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới. Chương trình cũng góp phần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác, giúp cán bộ phụ trách Đội giỏi lý luận, thạo kỹ năng, góp phần tham mưu, triển khai có hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Theo Ban tổ chức, chương trình huấn luyện được thiết kế theo yêu cầu của định chuẩn, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, lấy trại sinh làm trung tâm; tăng cường sự tương tác giữa các báo cáo viên với trại sinh, giữa trại sinh với trại sinh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức áp dụng chuyển đổi số trong việc thi đánh giá trong các bộ môn huấn luyện, đội ngũ giảng viên được chú trọng về chất lượng, nhiệt tình, tận tâm.

Trại huấn luyện có sự tham gia của 147 trại sinh
Trại huấn luyện có sự tham gia của 147 trại sinh

Trong những năm qua, Hội đồng Huấn luyện của Đội TNTP Hồ Chí Minh đã tích cực, nỗ lực tổ chức các khóa huấn luyện nhằm nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ phụ trách nói chung và huấn luyện viên các cấp nói riêng. Đó là những yêu cầu được xem như một phần xương sống của tổ chức Đội, là nhiệm vụ thiết thân của những người làm công tác thiếu nhi.

Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc là một mô hình huấn luyện đặc biệt với các thiết kế nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp huấn luyện dành riêng cho các anh, chị phụ trách Đội. Đây không chỉ là dịp các Tổng phụ trách được tập huấn với các chuyên gia mà còn là dịp để trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong công việc.

Đọc thêm

Môi trường để thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe Bản tin công tác Đội

Môi trường để thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe

TTTĐ - Mục tiêu chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” hướng đến là tạo môi trường để các em thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí.
Thể hiện niềm tự hào dân tộc bằng hùng biện tiếng Anh Bản tin công tác Đội

Thể hiện niềm tự hào dân tộc bằng hùng biện tiếng Anh

TTTĐ - Các thí sinh tham dự vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” đã có phần trình bày sâu sắc, thể hiện rõ lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước bằng tiếng Anh.
Tiểu học Lê Mao vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Tiểu học Lê Mao vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Với phần thi xuất sắc, Liên đội liên đội trường Tiểu học Lê Mao (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã vượt qua 12 đội khác của khu vực Bắc Trung bộ để vào tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” năm 2024.
Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Với thành tích giải Nhất khu vực Đông Bắc bộ và Đồng bằng sông Hồng sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là đội thi thứ 6 đã giành vé vào tranh tài ở vòng chung kết sân chơi.
Thiếu nhi Thủ đô trổ tài quảng bá vẻ đẹp quê hương, đất nước Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô trổ tài quảng bá vẻ đẹp quê hương, đất nước

TTTĐ - Vòng thi bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực thành phố Hà Nội có sự tranh tài của 10 đội thi. Chung cuộc, giải Nhất thuộc về Liên đội trường Tiểu học Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm).
Tiểu học Phan Thiết giành giải Nhất sân chơi dành cho thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Tiểu học Phan Thiết giành giải Nhất sân chơi dành cho thiếu nhi

TTTĐ - Với phần thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam xuất sắc Liên đội trường đội trường Tiểu học Phan Thiết (tỉnh Tuyên Quang) đã giành giải Nhất tại vòng bán kết khu vực sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Nhịp sống trẻ

Bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Ngày 22/5, tại Đà Nẵng, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức vòng bán kết khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Em vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Em vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Đó là chủ đề “Ngày hội sắc màu”- cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức.
Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Xem thêm