Tag

Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” 2021

Giáo dục 22/01/2022 16:53
aa
TTTĐ - Trải qua những phần thi đầy gay cấn, đội thi đến từ Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ còn lại để giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” 2021.
Gần 80.000 người tham dự cuộc thi trực tuyến tuyên truyền quy tắc ứng xử của Hà Nội

“Speak to Lead” là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT chuyên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Năm 2021, cuộc thi trở lại với sự tham gia của hơn 50 đội thi đến từ 28 trường THPT chuyên của 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi là sân chơi ngoại ngữ đầy lý thú cho học sinh, tạo cơ hội cho các em học hỏi và nâng cao kỹ năng tiếng Anh trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa và hội nhập toàn cầu mạnh mẽ.

Đội thi đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị) xuất sắc giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” 2021.
Đội thi đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị) xuất sắc giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” 2021

Hơn hết, thông qua cuộc thi, các học sinh sẽ được truyền cảm hứng để tự tin bày tỏ ý kiến, ý tưởng sáng tạo, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nuôi dưỡng khát vọng đóng góp nhiều giá trị thực hơn cho xã hội.

Sau hai vòng thi trực tuyến (vòng tuyển chọn cấp trường và vòng xếp hạng khu vực) kéo dài từ đầu tháng 12/2021 đến giữa tháng 1/2022, chiều 21/1, vòng chung kết cuộc thi đã được tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc vòng chung kết, bà Marie Damour (Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam) đã chúc mừng các đội thi tiến vào vòng chung kết.

Bà Marie Damour (Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam) phát biểu khai mạc vòng chung kết.
Bà Marie Damour (Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam) phát biểu khai mạc vòng chung kết

Theo bà Marie Damour, bản thân điều này đã là một thành tựu lớn khi các đội tham gia tranh tài đều rất tài năng, xuất sắc thể hiện tiềm năng của học sinh Việt.

“Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng những trải nghiệm thực tế mà các em có được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng để các em tiếp tục nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và trau dồi kiến thức về các vấn đề xã hội.

Các em đều là những lãnh đạo trẻ đóng góp cho cộng đồng của mình và thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, bà Marie Damour khẳng định.

Tranh tài tại vòng chung kết có sự góp mặt của 6 đội thi đến từ 6 trường: THPT Chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai), THPT Chuyên Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), THPT Chuyên Thái Bình (tỉnh Thái Bình), THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị), THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Khánh Hòa) và THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành (tỉnh Trà Vinh).

Hai đội thi đến từ Trường THPT chuyên Thái Bình (tỉnh Thái Bình) và Trường THPT chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai) lần lượt giành giải Nhì và giải Ba của cuộc thi.
Hai đội thi đến từ Trường THPT Chuyên Thái Bình (tỉnh Thái Bình) và Trường THPT Chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai) lần lượt giành giải Nhì và giải Ba của cuộc thi

Với chủ đề “Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy trao quyền cho thanh niên”, vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong bầu không khí tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, thu hút nhiều ý tưởng và đề xuất thú vị.

Các thí sinh đều thể hiện khả năng tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Trải qua những phần thi đầy gay cấn, đội thi đến từ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị) đã xuất sắc vượt qua 5 đối thủ còn lại để giành ngôi vị quán quân của cuộc thi. Các đội xếp hạng Nhì và Ba lần lượt thuộc về đội thi đến từ Trường THPT Chuyên Thái Bình (tỉnh Thái Bình) và Trường THPT Chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai).

Mister & Miss Vietnam Fitness Model 2021 gọi tên Hữu Anh - Thanh Nhi Mister & Miss Vietnam Fitness Model 2021 gọi tên Hữu Anh - Thanh Nhi
Gay cấn, hấp dẫn chung kết cuộc thi “Hành trình chuyển đổi số tại EVNHANOI” Gay cấn, hấp dẫn chung kết cuộc thi “Hành trình chuyển đổi số tại EVNHANOI”
Chung kết cuộc thi U-XPRESS 2021: Màn tranh cãi gay cấn trên đấu trường tiếng Anh Chung kết cuộc thi U-XPRESS 2021: Màn tranh cãi gay cấn trên đấu trường tiếng Anh

Đọc thêm

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Xem thêm