Tag

Chung kết cuộc thi My FutureNZ: Cô gái đến từ Hòa Bình giành giải Nhất

Giáo dục 23/12/2018 14:40
aa
TTTĐ - Tại vòng chung kết cuộc thi My FutureNZ được phát sóng trực tiếp từ trường quay VTV, ngày 22/12, thí sinh Đỗ Phương Thanh đã trở thành người chiến thắng. Với giải Nhất chung cuộc, cô giái đến từ thành phố Hòa Bình đã ẵm trọn chuyến hành trình 7 ngày đến New Zealand, tham quan Đại học Otago, gặp gỡ những giảng viên hàng đầu và trải nghiệm phương pháp giáo dục hướng đến tương lai.

Chung kết cuộc thi My FutureNZ: Cô gái đến từ Hòa Bình giành giải Nhất

Bà Wendy Matthews, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam trao giải Nhất chung cuộc cho thí sinh Đỗ Phương Thanh đến từ thành phố Hòa Bình. Cô gái sinh năm 2000 hiện là sinh viên Đại học Ngoại thương

Bài liên quan

10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam năm 2018

Hàn Quốc ưu tiên hút sinh viên Việt Nam

Sinh viên Việt ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội đồng hành cùng thanh niên Thủ đô 2018”

Là một phần của Future Proof 2.0 - chiến dịch quảng bá toàn cầu mới nhất của Cơ quan Giáo dục New Zealand ENZ, cuộc thi My FutureNZ được tổ chức dành riêng cho học sinh, sinh viên (HSSV) Việt Nam và đã thu hút sự quan tâm của hơn 40.000 phụ huynh và HSSV.

Bà Wendy Matthews, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam phát biểu tại cuộc thi
Bà Wendy Matthews, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam phát biểu tại cuộc thi

Để tới được vòng chung kết, các thí sinh đã trải qua vòng loại trực tuyến, bắt đầu từ việc sử dụng công cụ MyStudyNZ để tìm kiếm ngành học tại trường đại học phù hợp với nguyện vọng và định hướng của bản thân. Sau đó, các thí sinh thực hiện một video clip dài khoảng 3 phút trình bày về kế hoạch học tập của mình tại New Zealand và vì sao kế hoạch này giúp họ thành công trong tương lai.

Cuộc thi My FutureNZ là một phần trong những nỗ lực mà ENZ đang thực hiện để thu hút thêm HSSV Việt đến học tập, đồng thời quảng bá môi trường sống và nền văn hóa độc đáo của New Zealand. Thống kê cho thấy, số lượng HSSV Việt Nam tại New Zealand cũng đã tăng đáng kể trong những năm gần đây.

Từ 50 bài dự thi ở vòng loại, 5 thí sinh có điểm cao nhất dựa trên bình chọn từ khán giả và đánh giá của Ban giám khảo đã được lựa chọn để tham dự vòng chung kết. ENZ đã phối hợp cùng Kênh truyền hình VTV7 phát sóng trực tiếp vòng chung kết trên hai fanpage lớn là VTV7 và IELTS Face-off. Bên cạnh phần thi gay cấn của các thí sinh, chương trình còn hấp dẫn giới trẻ khi quy tụ các vị khách mời đặc biệt như MC Thảo Tâm, ca sĩ Thái Trinh và thần tượng Vietnam Idol Kids Jayden Trịnh.

Trong vòng chung kết, mỗi thí sinh có 3 phút trình bày bằng tiếng Anh về kế hoạch học tập của mình tại New Zealand và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Thông qua đó, giám khảo đánh giá các thí sinh dựa trên các tiêu chí như sự hiểu biết về nền giáo dục New Zealand, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như kỹ năng lãnh đạo.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc thị trường Đông Nam Á của ENZ cho biết: “Trong chiến lược giáo dục quốc tế mà chúng tôi vừa ban hành gần đây, các cơ sở đào tạo của New Zealand cam kết tiếp tục mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho sinh viên quốc tế. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi hy vọng các bạn HSSV Việt Nam sẽ hiểu hơn nữa về đất nước và nền giáo dục hàng đầu của đất nước chúng tôi. New Zealand luôn sẵn sàng cùng bạn hoạch định tương lai. Chúng tôi mong đợi chào đón nhiều HSSV Việt Nam hơn nữa trong thời gian tới”.

Thí sinh Nguyễn Hương Trà đến từ Hà Nội
Thí sinh Nguyễn Hương Trà đến từ Hà Nội
Thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Giang đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu
Thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Giang đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu
Thí sinh Nguyễn Đan Khanh đến từ thành phố Hồ Chí Minh
Thí sinh Nguyễn Đan Khanh đến từ thành phố Hồ Chí Minh
Thí sinh Đào Mạnh Nghĩa đến từ Quảng Trị
Thí sinh Đào Mạnh Nghĩa đến từ Quảng Trị

Giành giải Nhất cuộc thi, bạn Đỗ Phương Thanh chia sẻ: “Mình rất vui mừng khi trở thành người chiến thắng của cuộc thi. Đây quả là cơ hội tuyệt vời cho mình được khám phá New Zealand. Thông qua cuộc thi này, mình đã tìm hiểu và biết rằng, ngoài thiên nhiên tuyệt đẹp, New Zealand còn nổi tiếng bởi nền giáo dục hàng đầu thế giới. Tôi vô cùng háo hức bắt đầu chuyến hành trình đến đất nước tuyệt vời này”.

Bạn Đỗ Phương Thanh đến từ thành phố Hòa Bình giành giải Nhất cuộc thi My FutureNZ
Bạn Đỗ Phương Thanh đến từ thành phố Hòa Bình giành giải Nhất cuộc thi My FutureNZ

Bên cạnh hợp tác phát sóng trên VTV7, vòng chung kết My FutureNZ còn nhận được sự tài trợ của 6 trường đại học hàng đầu New Zealand và các đối tác của ENZ ở Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ Apollo và tổ chức PTE Academic.

Ban giám khảo (từ trái qua phải): Ông Ben Burrowes, Giám đốc Marketing và Quan hệ chiến lược khu vực Đông Nam Á của Cơ quan Giáo dục New Zealand; bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam; bà Nguyễn Lam Giang, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Đại học Waikato; ông Jeffrey Skilling, giáo viên Trung tâm Anh ngữ Apollo
Ban giám khảo (từ trái qua phải): Ông Ben Burrowes, Giám đốc Marketing và Quan hệ chiến lược khu vực Đông Nam Á của Cơ quan Giáo dục New Zealand; bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam; bà Nguyễn Lam Giang, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Đại học Waikato; ông Jeffrey Skilling, giáo viên Trung tâm Anh ngữ Apollo

Phát biểu tại Vòng chung kết My FutureNZ, bà Wendy Matthews, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Giáo dục là một trong những trụ cột trong quan hệ song phương New Zealand - Việt Nam. Hiện nay, có khoảng 2.500 HSSV Việt Nam hiện đang theo học tại New Zealand. Tôi rất vui khi thấy cuộc thi đã thu hút nhiều tài năng trẻ và ấn tượng của Việt Nam tham gia. Chúc mừng em Phương Thanh đã trở thành người chiến thắng cuộc thi. Tôi tin rằng, bạn sẽ yêu mến đất nước của tôi nhiều như tình yêu của tôi dành cho Việt Nam vậy”.

Vượt qua 50 bài dự thi ở vòng loại, 5 thí sinh có điểm cao nhất đã xuất sắc bước vào vòng chung kết
Vượt qua 50 bài dự thi ở vòng loại, 5 thí sinh có điểm cao nhất đã xuất sắc bước vào vòng chung kết
5 thí sinh cùng Ban giám khảo tại vòng tại vòng chung kết My FutureNZ
5 thí sinh cùng Ban giám khảo tại vòng tại vòng chung kết My FutureNZ

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) trực thuộc chính phủ New Zealand hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế. Các hoạt động của ENZ nhằm giới thiệu nền giáo dục chất lượng của New Zealand đến toàn thế giới, cũng như nâng cao hình ảnh của New Zealand là một đất nước lý tưởng để du học sinh quốc tế đến học. ENZ cũng có trách nhiệm hỗ trợ các trường học và các đơn vị giáo dục ở New Zealand quảng bá các sản phẩm giáo dục của họ ra toàn cầu.

Đọc thêm

Hà Nội quy định 7 khoản tiền không được phép thu của phụ huynh Giáo dục

Hà Nội quy định 7 khoản tiền không được phép thu của phụ huynh

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, có 7 khoản thu mà ban đại diện cha mẹ học sinh các trường học ở Hà Nội không được thu của gia đình học sinh.
Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm Giáo dục

Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức lễ khai giảng không quá 60 phút, từ 7h30 - 8h30.
Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Giáo dục

Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học

TTTĐ - Ngày 30/8, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học và quản trị nhà trường.
Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt Giáo dục

Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt

TTTĐ - Nằm nép mình trên con phố Thợ Nhuộm, giữa lòng Thủ đô Hà Nội, không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đang rộn ràng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh.
Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới Giáo dục

Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các trường học trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh. Đặc biệt, các nhà trường đều chú trọng đảm bảo điều kiện tổ chức ăn bán trú.
Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới Giáo dục

Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, tình trạng thiếu giáo viên còn phổ biến ở nhiều địa phương trong đó, Hà Nội không phải là ngoại lệ. Các nhà trường đã chủ động khắc phục tình trạng này bằng nhiều giải pháp khác nhau để sẵn sàng bước vào năm học.
Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025 Giáo dục

Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Vương Hương Giang cho biết, năm học 2024-2025, Hà Nội tăng 39 trường mầm non, phổ thông các cấp, tăng 48.000 học sinh…
Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua

TTTĐ - Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động mang tính ngành nghề… là một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai trong năm học 2024 - 2025.
Hà Nội công bố đề minh họa vào lớp 10 theo chương trình mới Giáo dục

Hà Nội công bố đề minh họa vào lớp 10 theo chương trình mới

TTTĐ - Ngày 29/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố cấu trúc định dạng và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.
Huyện Phúc Thọ ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới trường học Giáo dục

Huyện Phúc Thọ ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới trường học

TTTĐ - UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Xem thêm