Tag

Chung một niềm tin, khát vọng, dân tộc sẽ hùng cường

Thời sự 15/01/2023 09:14
aa
TTTĐ - Cùng chung một khát vọng và niềm tin dân tộc sẽ hùng cường, kiều bào và cộng đồng người dân trong nước sẽ vững tin hành động, cùng đổi mới, sáng tạo biến khát vọng thành hiện thực.
Kiều bào đóng góp toàn diện cho các lĩnh vực phát triển đất nước Chủ tịch nước và phu nhân cùng kiều bào thả cá tiễn ông Táo, dâng hương tại điện Kính Thiên Kiều bào và ước vọng về quê hương Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết kiều bào

Khẳng định và trân trọng những đóng góp quý báu của kiều bào

Tối 14/1, chương trình “Xuân Quê hương 2023” với chủ đề “Đất nước niềm tin và khát vọng” được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương và hơn 1.000 đại biểu kiều bào, đại diện cho 5,3 triệu người Việt Nam đang sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Điểm nhấn đáng chú ý của chương trình là màn đánh trống khai hội xuân và chúc Tết của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Trong bài diễn văn chúc Tết, Chủ tịch nước đã điểm lại những thành tựu của đất nước trong năm qua. Trong bối cảnh khó khăn, năm 2022, đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, từng bước mở cửa trong trạng thái bình thường mới từ 15/3/2022; Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát với 3,25%; GDP năm 2022 tăng 8,02%, cao nhất trong 11 năm qua và đứng hàng đầu khu vực; kim ngạch thương mại đạt 732 tỉ USD, xuất siêu 11,2 tỷ USD, vốn FDI giải ngân đạt 22,5 tỷ USD tăng 13,5%. Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) của Việt Nam xếp hạng 48/132 quốc gia.

Xuân Quê hương 2023: Chung một niềm tin, khát vọng dân tộc hùng cường
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai hội Xuân

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Vị thế quốc tế của Việt Nam được nâng cao cả trong hợp tác song phương và đa phương. Lần thứ hai Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Trong chuyến thăm 9/2022, Tổng thư ký Liên hợp quốc đánh giá Việt Nam “là một đối tác quan trọng” và “có nhiều đóng góp thực chất, hiệu quả".

Đặc biệt, với sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế và các nước, ngoại giao vắc-xin được triển khai hiệu quả, với 266 triệu liều vắc xin đã được tiêm, Việt Nam thuộc Top 6 nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất. Phương cách phòng chống dịch Covid-19 của ta là kinh nghiệm tốt cho nhiều nước trên thế giới. Tháng 5/2022, Đại hội thể thao SEA GAMES 31 với hàng chục nghìn người tham dự, nhưng được tổ chức thành công và bảo đảm tốt an toàn phòng chống dịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định và trân trọng những đóng góp của những người con đất Việt đang sinh sống ở khắp nơi trên thế giới: “Bằng nhiều hình thức và trên các lĩnh vực khác nhau, kiều bào ta đã góp phần quan trọng cả về vật chất lẫn tinh thần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng là “chất xúc tác” đóng góp quan trọng vào những thành công của hoạt động đối ngoại của nước ta. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá, tôn giáo, bà con kiều bào đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá những hình ảnh, những giá trị văn hoá Việt ở nước ngoài và hình thành một mạng lưới các sứ giả hữu nghị với các nước, đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh nhắn nhủ với kiều bào, năm 1946: “Mỗi kiều bào phải là một đại sứ nhân dân của Việt Nam”.

Khát vọng đủ lớn, ngọn cờ đủ cao là nguồn động lực mạnh mẽ đoàn kết cả dân tộc

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ thêm, năm qua là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 169 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36, Chỉ thị số 45 và Kết luận số 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021 – 2026. Đóng góp vào thành tựu đối ngoại chung đó, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, một trong bốn trọng tâm của ngành ngoại giao, tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, toàn diện.

Xuân Quê hương 2023: Chung một niềm tin, khát vọng dân tộc hùng cường
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Thêm một lần nữa, Chủ tịch nước khẳng định chủ trương, đường lối của Đảng coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài "là bộ phận không tách rời, là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam". Đó là tinh thần đại đoàn kết dân tộc, như Bác Hồ đã nêu trong Thơ gửi kiều bào 1962 “Sức triệu người hơn sóng Biển Đông”.

Xuân Quê hương 2023: Chung một niềm tin, khát vọng dân tộc hùng cường
Chương trình được dàn dựng công phu, ấn tượng, hoành tráng với nhiều tiết mục đặc sắc

“Đất nước ta đang tràn đầy khát vọng vươn tới một Việt Nam độc lập, tự cường, phồn vinh, thịnh vượng. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đặt ra mục tiêu chiến lược xây dựng một nước Việt Nam phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Trên con đường đi tới, dù sẽ còn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức, nhưng với khát vọng đủ lớn và ngọn cờ đủ cao sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ đoàn kết cả dân tộc, cùng vững tin hành động, đổi mới sáng tạo biến khát vọng thành hiện thực. Trong tiến trình đó, tôi mong rằng, kiều bào ta - những người con mang dòng máu Lạc Hồng – sẽ luôn nhớ “một chữ đồng” như Bác Hồ đã dạy, để cùng chung tay hành động thắp sáng tinh thần yêu nước vì một Việt Nam thịnh vượng và hùng cường” – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ kiều bào.

Xuân Quê hương 2023: Chung một niềm tin, khát vọng dân tộc hùng cường
NSND Quang Thọ và tốp ca trong một tiết mục đặc sắc

Chương trình nghệ thuật “Xuân Quê hương 2023” đã quy tụ những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quang Thọ, ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Hồng Nhung, nghệ sĩ Đồng Quang Vinh… Chương trình được dàn dựng công phu, ấn tượng, hoành tráng với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước...

Chung một niềm tin, khát vọng, dân tộc sẽ hùng cường
Chương trình được dàn dựng công phu, ấn tượng

Đọc thêm

Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh Tin tức

Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải là địa phương đi đầu, tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Để Hà Nội trở thành nơi đáng sống, đã đến thì đều trở lại Tin tức

Để Hà Nội trở thành nơi đáng sống, đã đến thì đều trở lại

TTTĐ - Chúng ta phải hỗ trợ Thủ đô hoàn tất hệ thống tuyến đường sắt đô thị và mở rộng không gian phía Nam, phía Bắc sông Hồng, lấy sông Hồng làm trục trung tâm, để Hà Nội trở thành nơi đáng đến và đã đến thì phải trở lại…
Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá Tin tức

Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá

TTTĐ - Với rất nhiều cơ chế, chính sách đột phá trong Luật Thủ đô (sửa đổi), chúng ta vừa phải làm rất là linh hoạt, sáng tạo trong khuôn khổ mà Luật đã trao cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Phấn khởi, niềm tin Hà Nội bứt phá đi lên Thời sự

Phấn khởi, niềm tin Hà Nội bứt phá đi lên

TTTĐ - Hà Nội là trái tim của cả nước, là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, do đó không chỉ có người dân Thủ đô mà người dân trên mọi miền Tổ quốc đều kỳ vọng Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua sẽ giúp Hà Nội xây dựng và phát triển đúng tầm, đúng vị thế của mình.
Quận Tây Hồ: Trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn Nhân sự

Quận Tây Hồ: Trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn

TTTĐ - Sáng 28/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì lễ trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ.
Hà Nội chính thức vận hành 4 nền tảng phục vụ Đề án 06 Tin tức

Hà Nội chính thức vận hành 4 nền tảng phục vụ Đề án 06

TTTĐ - Sáng 28/6, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện thí điểm Đề án 06/Chính phủ; đánh giá kết quả lập Hồ sơ sức khoẻ điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ trên địa bàn thành phố. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị.
Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi Tin tức

Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi

TTTĐ - Sáng 28/6, tại trụ sở UBND TP Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP.
Giữ bố cục 7 chương 54 điều với Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Giữ bố cục 7 chương 54 điều với Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ -Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi tiếp thu, chỉnh lý vẫn giữ bố cục gồm 7 chương và 54 điều, bảo đảm thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chỉ đạo, kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô.
Quốc hội chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Quốc hội chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Sáng 28/6, với 462/470 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 95,06% tổng số đại biểu), Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
Hà Nội đã sẵn sàng triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Hà Nội đã sẵn sàng triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Với nhiều đột phá ở các khía cạnh khác nhau về quy mô, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển, Luật Thủ đô (sửa đổi) kỳ vọng sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới cho Hà Nội; đồng thời lan tỏa cho cả vùng xung quanh Thủ đô.
Xem thêm