Tag

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

Xã hội 10/09/2024 15:00
aa
TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Vinamilk chia sẻ khó khăn với trẻ em vùng lũ Triển lãm tranh gây quỹ giúp trẻ em vùng lũ
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong bức thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm viết: “Tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào ta ở trong và ngoài nước trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và khả năng, điều kiện tiếp tục phát huy mạnh mẽ “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất, đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra”.

Đồng bào khu vực các tỉnh Bắc bộ vừa hứng chịu cơn bão số 3 nay tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ, lụt từ hoàn lưu sau bão đang rất cần hỗ trợ, trong đó có học sinh, giáo viên các nhà trường.

Hiện do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, mưa lớn diễn ra trên diện rộng tại nhiều tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. Theo thống kê, trong mưa lũ, ở 11 tỉnh, thành phía Bắc đã có hơn 800 người thương vong.

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

Nhiều trường học bị ngập, sạt lở đang phải tạm ngừng hoạt động dạy học để khắc phục hậu quả, nhiều học sinh chịu thiệt hại do bão lũ.

Ít nhất gần 3 triệu học sinh của 10 tỉnh thành đang phải nghỉ học vì bão, lũ, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Thái Nguyên...

Trẻ em là mầm non của đất nước nhưng quá nhỏ bé và mong manh, cần được bảo vệ, chăm lo và chung tay che chở, đùm bọc trước trận thiên tai khủng khiếp này.

Sự chung sức, đồng lòng ủng hộ về vật chất, tinh thần với trẻ em vùng lũ thời điểm này có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đó không chỉ là hành động đẹp của nghĩa đồng bào mà còn là động lực to lớn giúp các em học sinh cùng gia đình và các thầy cô vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, với vai trò là cơ quan ngôn luận của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung, trong những năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động hướng đến học sinh các địa phương vùng sâu, vùng xa, miền núi phía Bắc và cả nước.

Từ nhiều năm nay, cùng với các đơn vị đồng hành, mỗi năm báo dành hàng trăm suất học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa và xây trường, xây nhà tình nghĩa, trao tặng công cụ lao động, sản xuất, tổ chức các chương trình nghệ thuật để gây quỹ ủng hộ bà con ở các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và đặc biệt các tỉnh miền Trung còn nhiều khó khăn, chịu nhiều thiệt hại do chiến tranh, thiên tai.

Báo cũng tiến hành các hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, chia sẻ với các cụ già neo đơn không nơi nương tựa tại các trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng người có công trên địa bàn TP Hà Nội và cả nước…

Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của mình, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm để trở thành nhịp cầu nối dài những vòng tay nhân ái, lan toả những điều tốt đẹp, tử tế trong xã hội. Mỗi ngày qua đi, những hành động đẹp, việc làm nhân ái tiếp tục được báo thực hiện, trao gửi yêu thương tới học trò nghèo trên khắp mọi miền đất nước, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

Hướng đến các trường học vùng sâu, vùng xa, trẻ em miền núi phía Bắc đang gánh chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra, Báo Tuổi trẻ Thủ đô kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cùng các đơn vị đồng hành, trường học, nhà hảo tâm trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay với báo chia sẻ, ủng hộ các nhà trường, học sinh vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất như những cánh tay hướng ra đầy yêu thương, chung sức, đồng lòng, đan thành chỗ dựa vững chắc nghĩa cử đồng bào, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần giúp trẻ em vùng lũ vượt qua thiên tai khắc nghiệt, sớm ổn định cuộc sống và có thể trở lại trường học.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ gửi đến những địa chỉ uy tín và tổ chức các đoàn cứu trợ để đưa sự ủng hộ của đối tác, doanh nghiệp và bạn đọc, nhà hảo tâm đến tận tay những trẻ em thực sự khó khăn, chịu thiệt hại do bão lũ và cần sự hỗ trợ.

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

- Mọi sự ủng hộ có thể gửi tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Địa chỉ: Số 19, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Số tài khoản tiếp nhận ủng hộ: 1401206025356.

- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội I.

- Nội dung chuyển khoản: "Ủng hộ học sinh vùng lũ"

- Điện thoại liên hệ: Nhà báo Phạm Anh Tuấn, 0913521512

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà tới các em học sinh xã Lao ChảiBáo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lạng SơnBáo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà tri ân thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùngKhánh thành Nhà nhân ái tặng cựu thanh niên xung phongKhánh thành “Nhà nhân ái” tặng cựu chiến binh quận Đống Đa

Đọc thêm

Hỗ trợ 200 tấn gạo cho 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 200 tấn gạo cho 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 953/QĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 năm 2024.
Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi Môi trường

Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi

TTTĐ - Ngày 10/9, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại xã Duyên Hà và Yên Mỹ.
Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần chia sẻ của Hải Phòng và Quảng Ninh Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần chia sẻ của Hải Phòng và Quảng Ninh

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Công văn số 685/TTg-KTTH ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh.
Thăm, động viên các hộ dân vùng ngập lụt huyện Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Thăm, động viên các hộ dân vùng ngập lụt huyện Quốc Oai

TTTĐ - Nước lũ cô lập 133 hộ dân thuộc xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) với mức nước sâu nhất từ 0,8-1m khiến cuộc sống, sinh hoạt và đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Hà Nội: Thông tin vỡ đê ở huyện Sóc Sơn là sai sự thật Môi trường

Hà Nội: Thông tin vỡ đê ở huyện Sóc Sơn là sai sự thật

TTTĐ - Mạng xã hội đang lan truyền thông tin huyện Sóc Sơn bị vỡ đê, đây là thông tin không chính xác. Thực tế khu vực sự cố là tại một đoạn đường liên thôn ngăn giữa suối Lai Sơn với một cánh đồng, lực lượng tại chỗ đã được huy động để khắc phục sự cố.
Người dân, chính quyền TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng bão Nhịp sống phương Nam

Người dân, chính quyền TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng bão

TTTĐ - Hiện nay, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, người dân tại TP Hồ Chí Minh đang kêu gọi, ủng hộ tiền mặt và các vật dụng như: Thuyền, áo phao, đèn pin… để gửi đến đồng bào vùng bão, lũ.
Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất Môi trường

Hà Nội: Mực lũ trên sông Hồng cập nhật mới nhất

TTTĐ - Tối 10/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội ban hành các Lệnh báo động lũ số 59/L-BCH trên sông Hồng. Theo đó, căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Sơn Tây) hồi 18h ngày 10/9 là 12,40m (mực nước báo động I là 12,40m)
Phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ Môi trường

Phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ

TTTĐ - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội vừa ra lệnh báo động lũ cấp III trên sông Nhuệ.
Hà Nội cấm xe đi đường gom đại lộ Thăng Long do ngập úng Đô thị

Hà Nội cấm xe đi đường gom đại lộ Thăng Long do ngập úng

TTTĐ - Chiều 10/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo phân luồng giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long do mưa kéo dài gây ngập sau bão số 3. Thời gian thực hiện từ hôm nay đến khi có thông báo thay thế.
Ủng hộ đồng bào các vùng bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Ủng hộ đồng bào các vùng bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động, chiều 10/9, cơ quan Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND TP Hà Nội tổ chức quyên góp, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Xem thêm