Tag

Chung tay đưa "cây ATM gạo" hoạt động tại Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội)

Văn hóa 18/04/2020 08:49
aa
TTTĐ- Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương - Để không ai bị bỏ lại phía sau”, các Mạnh thường quân đã tài trợ để cây ATM gạo tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội) được hoạt động với đúng ý nghĩa của mình.

Chung tay đưa

Người dân nhận gạo tại điểm trường mầm non Hoa Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Bài liên quan

Cây ATM gạo miễn phí áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt của Đại học Kinh tế quốc dân trong mùa dịch

Cây "ATM gạo" miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bắc Từ Liêm

Cây ATM gạo miễn phí giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bắc Từ Liêm ấm lòng chống dịch Covid-19

Hà Nội có cây ATM gạo nghĩa tình thứ hai trong mùa dịch Covid-19

Cây ATM gạo có lẽ là cụm từ quá quen thuộc với người dân cả nước trong thời gian vừa qua bởi ý nghĩa đặc biệt nhân văn của nó chính là một mô hình thiện nguyện "nở hoa" để giúp đỡ những người khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Sáng 17/4, cây ATM gạo đầu tiên tại phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã được các Mạnh thường quân đưa đến đặt tại trường mầm non Hoa Mai trên địa bàn phường. Tuy nhiên, để chấp hành nghiêm chỉnh quy định về giãn cách dân, tránh tập trung nơi đông người, Ban tổ chức chỉ phát mỗi lượt 20 người. Mỗi người cũng đảm bảo cách nhau 2m và đeo đầy đủ khẩu trang, xịt nước xát khuẩn trước vào và sau khi nhận gạo.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoàng Yến đại diện Công ty Cổ phần Samaki Power cũng cho biết đơn vị hỗ trợ 2 tấn gạo cho chương trình cây ATM gạo đầu tiên tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai. “Chúng tôi đã trích quỹ phúc lợi của công ty để đóng góp những tấn gạo gửi tới người dân địa phương với mong muốn cây ATM gạo được hoạt động hiệu quả nhất, để bà con nghèo không ai bị bỏ lại phía sau”, chị Yến chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội (bên phải) trao thư cảm ơn tới các Mạnh thường quân
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội (bên phải) trao thư cảm ơn tới các Mạnh thường quân

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: "Cây ATM đã được đặt trên địa bàn phường, nhưng thống nhất cách làm không tập trung quá 20 người nên người dân tại quận, phường cũng đã được phổ biến những gia đình nào khó khăn.

Đại diện UBND phường sẽ đưa quà đến trực tiếp đến nhà dân. Còn lại, người dân sẽ đến nhận gạo theo thời gian quy định với sự hướng dẫn cụ thể của lực lượng đoàn thanh niên và dân quân của phường hướng dẫn xếp hàng, nhận gạo".

Nhân dân xúc động khi nhận được gạo trong mùa dịch Covid-19
Nhân dân xúc động khi nhận được gạo trong mùa dịch Covid-19

Là đơn vị tài trợ cây ATM gạo, Công ty Cổ phần Toàn Thắng cho biết cũng trong sáng 17/4, đơn vị cũng đã triển khai lắp đặt cây ATM gạo ở cả phường Tân Mai, quận Hoàng Mai và một cây ở nhà thi đấu Gia Lâm, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Công ty Cổ phần Toàn Thắng đã khai trương 2 cây ATM gạo tại 2 địa điểm Nhà thi đấu Gia Lâm và trường mầm non Hoa Mai, phường Tân Mai
Công ty Cổ phần Toàn Thắng đã khai trương 2 cây ATM gạo tại 2 địa điểm Nhà thi đấu Gia Lâm và trường mầm non Hoa Mai, phường Tân Mai

Mỗi cá nhân đến nhận gạo đều được sát trùng tay và phải đeo khẩu trang, mọi người xếp hàng theo thứ tự, mỗi ghế cách nhau 2m và được phát từ 2-3kg gạo miễn phí trong khoảng thời gian người dân bị khó khăn trong công việc của mình.

Chung tay đưa

Đọc thêm

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội Văn hóa

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội

TTTĐ - 12 nhà thiết kế (NTK) từ mọi miền đất nước mang đến những bộ sưu tập (BST) áo dài muôn sắc muôn màu, tung bay trong gió thu Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Nâng cao giá trị văn hóa đọc, mở rộng tầm nhìn tri thức Văn học - Nghệ thuật

Nâng cao giá trị văn hóa đọc, mở rộng tầm nhìn tri thức

TTTĐ - Tối 27/9, tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” chính thức khai mạc. Đây là dịp để tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, không chỉ nâng cao giá trị văn hóa đọc mà còn mở rộng tầm nhìn tri thức cho người dân Hà Nội và du khách.
Tình yêu Thủ đô thể hiện qua từng tác phẩm “Hà Nội trong tôi” Văn học - Nghệ thuật

Tình yêu Thủ đô thể hiện qua từng tác phẩm “Hà Nội trong tôi”

TTTĐ - Sáng 27/9, tại Phố sách Hà Nội 19/12, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Sự kiện là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới Văn hóa

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia. Có thể nói đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên do người Việt khởi xướng.
46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
Ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình" Văn học - Nghệ thuật

Ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình"

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm và Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A phối hợp tổ chức tọa đàm và ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình". Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga Giải trí

Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga

TTTĐ - Hoa hậu Yoga Việt Nam sẽ diễn ra vòng chung kết tại Ninh Bình ngày 19/10 tới đây. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại

TTTĐ - Thời trang công sở hiện đại giúp chị em tự tin hơn để thể hiện cá tính bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc cũng như đời sống.
Xem thêm