Tag

Chương trình biểu diễn hợp xướng do Michel Jakobiec chỉ huy

Văn hóa 03/05/2019 13:17
aa
TTTĐ- Chương trình biểu diễn "Hợp xướng" sẽ được tổ chức vào hồi 20h00 ngày 9/5 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Phòng Hòa nhạc Lớn). Đây là kết quả tuyệt vời của khóa học nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Wallonie-Bruxelles, giai đoạn 2019-2021.

Chương trình biểu diễn hợp xướng do Michel Jakobiec chỉ huy

Dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Bài liên quan

Hoàng Bảo Ngọc giành ngôi Á quân "Angel Baby"

Doanh nhân Đinh Hiền Anh lần thứ hai được vinh danh "Bông hồng quyền lực của năm"

Hoa hậu Tường Linh hạnh phúc khi có bố mẹ đến cổ vũ ở sự kiện tại quê nhà

Vẻ đẹp huyền bí của thí sinh người dân tộc tham dự Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu

Cụ thể, trong khuôn khổ dự án hợp hợp tác giữa Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với Nhạc viện Thành phố Tournai (Bỉ), Ông Michel Jakobiec, Chỉ huy Dàn Hợp xướng Nhạc viện TP. Tournai, sẽ giảng dạy một khóa đào tạo về chỉ huy dàn hợp xướng và kỹ thuật thanh nhạc dành cho sinh viên Khoa "Sáng tác - Chỉ huy - Âm nhạc học" và Khoa "Thanh nhạc" thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Buổi hòa nhạc đánh dấu thành công tốt đẹp của khóa học.

Tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành hát opéra Nhạc viện Hoàng gia Mons, Michel Jakobiec theo đuổi sự nghiệp âm nhạc đầy tài năng của mình với nhiều chuyên ngành : ca sĩ, giảng viên thanh nhạc, giám đốc Nhạc viện và chỉ huy dàn hợp xướng.

Với uy tín phi thường, ông luôn dành trọn tâm huyết đời mình cho thế giới hợp xướng, dưới mọi hình thức, từ không chuyên tới chuyên nghiệp.

Ông Michel Jakobiec
Ông Michel Jakobiec

Michel Jakobiec chỉ huy nhiều dàn hợp xướng và giảng dạy nhiều khóa đào tạo về chỉ huy dàn hợp xướng và thanh nhạc. Ông cũng tham gia sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc. Dù ở cương vị Giám đốc Nhạc viện Tournai từ năm 2006 đến năm 2018, ông vẫn tiếp tục chỉ huy nhiều dàn hợp xướng và là thành viên ủy ban Hợp xướng của Liên đoàn Âm nhạc Pháp tại Paris.

Trưởng thành cùng với sự phát triển không ngừng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Khoa Sáng tác - Chỉ huy - Âm nhạc học đã đào tạo nên nhiều thế hệ nhạc sĩ sáng tác, chỉ huy và lý luận-phê bình âm nhạc, đóng góp vào sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam trong suốt 60 năm qua.

Kha Thanh nhạc là một trong những đơn vị đào tạo có quy mô và chất lượng cao trong cả nước. Khoa Thanh nhạc quy tụ nhiều giảng viên trình độ cao (thạc sĩ, tiến sĩ) và các nghệ sĩ có tên tuổi. Khoa thường xuyên tham gia nhiều chương trình hoạt động văn hoá, nghệ thuật trên khắp cả nước và các chương trình trao đổi giao lưu văn hoá ở nước ngoài. Giảng viên và sinh viên Khoa Thanh nhạc đã giành được những giải thưởng trong những cuộc thi thanh nhạc chuyên nghiệp, các hội diễn âm nhạc toàn quốc và một số cuộc thi tại nước ngoài.

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được thành lập năm 1956, là cơ sở đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu của cả nước. Học viện tham gia vào việc định hướng, giáo dục nhằm nâng cao đời sống âm nhạc cho toàn xã hội; góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Hơn 1400 học sinh – sinh viên trong nước và quốc tế đang theo học tại trường.

Thành lập từ năm 1829, Nhạc viện Thành phố Tournai đã góp phần vào việc nuôi dưỡng và phát triển văn hóa và nghệ thuật cho người dân Tournai. Nhạc viện cung cấp nhiều khóa đào tạo trong ba lĩnh vực : âm nhạc, múa và sân khấu. Nhạc viện là một đích đến thực sự của cuộc sống đa phương diện, nơi hội tụ sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân với các yếu tố : xã hội, trí tuệ, thể chất và văn hóa.

Khán giả quan tâm có thể nhận vé mời từ 16h00 ngày 3/5 tại: Tầng 1 – Lễ tân Tòa nhà Daeha, 360 Kim Mã, Hà Nội. Chi tiết liên hệ 024. 3831.52.41 - [email protected].

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm