Tag

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

Điện ảnh - Âm nhạc 23/09/2024 07:00
aa
TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Linh hoạt phương án dạy học tại vùng bão lũ Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ Nhóm Gieo Mầm Hướng Thiện gửi 1.500 bút, vở tặng học sinh vùng lũ

Mở đầu chương trình, khán giả được đắm mình trong sự lãng mạn, dịu dàng mà ca khúc "Nguyệt ca" đem lại. Từ đó, những tác phẩm âm nhạc mở ra một mùa trăng thanh bình, yên ấm mà mọi người đều mong muốn được hưởng.

Những mùa trăng thanh bình đầy yên vui
Những mùa trăng thanh bình đầy yên vui

Thế rồi, trận thiên tai khủng khiếp xảy ra. Chương trình bày tỏ sự đồng cảm, tinh thần tương thân tương ái đối với những đồng bào gặp khó khăn vì bão lũ thông qua những ca khúc: "Lũ đêm", "Nủ ơi", "Bão"…

Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

Thông qua phần trình bày của các giọng ca: Đông Hùng, Nam Tước, Y Garia Enuol cùng Dàn nhạc Dòng thời gian, vũ đoàn Hà Nội trẻ, khán giả có thể cảm nhận rõ nét sự giận dữ của Mẹ thiên nhiên, nỗi đau và sự bất lực của những phận người nơi bão lũ tàn phá.

Chương trình
Nghệ sĩ Nam Tước trình bày ca khúc "Nủ ơi"

Đặc biệt, trong chương trình xuất hiện ca khúc “Nủ ơi” là sáng tác của nghệ sĩ Nam Tước phổ thơ Lưu Trọng Văn. Tác phẩm tái hiện sự xót xa, đau đớn của những người ở lại khi chứng kiến 9 em bé tử vong vì trận sạt lở kinh hoàng tại làng Nủ, Lào Cai vừa qua.

Không ít khán giả đã rơi nước mắt vì những ca từ da diết, đầy cảm xúc mà Nam Tước gửi gắm trong "Nủ ơi".

Nam Tước cho biết, những xót xa đau đớn mà anh thể hiện trong ca khúc được góp nhặt từ chính trải nghiệm của anh khi chứng kiến cảnh đồng bào oằn mình trong đợt bão lũ vừa qua.

Ca sĩ Mai Diệu Ly biểu diễn tại chương trình
Ca sĩ Mai Diệu Ly biểu diễn tại chương trình

Sau những ca khúc mang đầy cảm xúc dữ dội, day dứt về bão lũ, chương trình đem đến cho khán giả những xúc cảm nhẹ nhàng, trong trẻo về ký ức những đêm trăng thanh bình thời thơ ấu.

Qua những ca khúc bất hủ về ánh trăng như: "Trăng sáng quê tôi", "Biết đâu nguồn cội", "Thằng Cuội", "Ca dao em và tôi", "Trăng rơi bên hồ"… khán giả tìm lại được sự tươi vui, niềm hy vọng và sự thiết tha với cuộc sống bình dị, yên bình.

Ca sĩ Đông Hùng
Ca sĩ Đông Hùng

Thông qua kết cấu chặt chẽ, lớp lang của chương trình, "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 đã dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc, khơi dậy trong lòng mỗi người ký ức đẹp về những mùa trăng thanh bình, lãng mạn mà không quên nhắc nhở tới sự cảm thông, nghĩa đồng bào trong những giai đoạn khó khăn, khắc nghiệt.

Ca sĩ Nguyễn Đình Tuấn Dũng
Ca sĩ Nguyễn Đình Tuấn Dũng

Những người làm chương trình và tập thể nghệ sĩ mong muốn dùng nghệ thuật âm nhạc là nhịp cầu giao cảm kết nối để muôn triệu trái tim cùng chung tay lan toả tinh thần tương thân tương ái phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Ca sĩ Hải Yến
Ca sĩ Bảo Yến

Các nghệ sĩ tham gia chương trình “Vì những mùa trăng an bình” rất xúc động, ca sĩ Bảo Yến, Nam Tước, Y Garia cùng nhiều nghệ sỹ đã gửi gắm quỹ thiện nguyện của Đài ngay trên sân khấu nhiều món quà ý nghĩa.

Ca sĩ Y Garia
Ca sĩ Y Garia

Cũng thông qua chương trình, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã phát tâm ủng hộ tiền mặt và hiện vật phù hợp để hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Cụ thể, chương trình đã thu về hơn 2 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật, nhân lực để hỗ trợ đồng bào các vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua.

Ca sĩ Quách Mai Thy
Ca sĩ Quách Mai Thy

Toàn bộ số tiền nhận được từ việc quyên góp trong chương trình sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương trực tiếp triển khai xây dựng điểm học tập cộng đồng an toàn cho trẻ em ở những địa điểm như Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) và một số điểm bị sạt lở và lũ lụt khác của các tỉnh miền núi và trung du, cũng như triển khai hệ thống nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bà con các vùng chịu ảnh hưởng của bão lụt.

Chương trình đã quyên góp được 2 tỷ đồng để gửi đồng bào vùng lũ
Chương trình đã quyên góp được 2 tỷ đồng để gửi đồng bào vùng lũ

Việc thực hiện hỗ trợ bà con vùng lũ được tiến hành một cách minh bạch và có trách nhiệm, theo phương châm đáp ứng đúng nhu cầu cần hỗ trợ, đúng nơi cần được hỗ trợ và đúng lúc cần được hỗ trợ.

Đọc thêm

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Xem thêm