Tag

Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/09/2024 08:03
aa
TTTĐ - Cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, người dân bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn. Nhiều em nhỏ không có sách vở đến trường. Thấu cảm cùng các bạn học sinh vùng lũ, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã cùng quyên góp sách vở, đồ dùng học tập gửi tặng để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Cần có chính sách đặc thù cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Theo nhà giáo Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam, bão số 3 đã tàn phá, gây ảnh hưởng lớn đến các tỉnh miền Bắc. Trong đó, nhiều nơi nước lũ dâng cao ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt, lũ quét trên các tỉnh miền núi khiến cuộc sống của người dân và thanh thiếu nhi lao đao.

Tại trường THCS Lĩnh Nam, rất nhiều học sinh và gia đình đã phải sơ tán đến nơi an toàn do nước sông Hồng dâng cao gây ngập lụt trên địa bàn phường. Để kịp thời động viên, hỗ trợ học sinh, đoàn công tác của nhà trường đã đến thăm và trao tặng quà tới 30 em có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ
Nhà giáo Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam (thứ hai từ trái sang) trao tặng quà tới học sinh hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi ngập lụt

“Ở Thủ đô, ngập lụt đã gây khó khăn cho cuộc sống của người dân và thanh thiếu nhi thì tại những nơi xảy ra lũ quét càng khó khăn gấp bội phần. Qua những thước phim, video trên báo chí, mạng xã hội… chúng tôi vô cùng xót xa khi thấy đồng bào, những em học sinh bé xíu của một số tỉnh miền núi phía Bắc phải oằn mình trong lũ dữ”, nhà giáo Trần Lệ Khanh chia sẻ.

Thấu cảm với hoàn cảnh của người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, phát huy truyền thống “tương thân, tương ai”, Ban Giám hiệu trường THCS Lĩnh Nam đã phát động chương trình quyên góp sách vở, đồng dùng học tập gửi bạn nhỏ vùng lũ lụt đến học sinh và phụ huynh toàn trường. Chương trình nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của học sinh và phụ huynh. Hàng trăm đầu sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng học tập đã được gửi về nhà trường.

Giáo viên trường THCS Lĩnh Nam phân loại sách vở do học sinh quyên góp để gửi tặng các bạn vùng lũ
Giáo viên trường THCS Lĩnh Nam phân loại sách vở do học sinh quyên góp để gửi tặng các bạn vùng lũ

Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam gửi đến các học sinh vùng lũ 500 cuốn vở Hồng Hà, một thùng giấy kiểm tra, đồ dùng học tập cùng 500 đầu sách giáo khoa, với mong muốn tiếp thêm động lực cho các em nhỏ và bà con vùng lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

“Chúng tôi hi vọng, các con chữ tiếp tục được viết nên từ những trang vở mới, thắp sáng ước mơ trong học sinh vùng cao. Thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam cũng mong rằng, các em học sinh và Nhân dân vùng lũ sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, các em học sinh có đầy đủ cơ sở vật chất học tập, hiện thực hóa ước mơ”, nhà giáo Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam chia sẻ.

Đọc thêm

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành

TTTĐ - Sáng mai (21/9), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội (tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) - công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, bà con bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn, anh Lê Đình Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Agami Việt Nam cùng các thành viên đã cùng nhau góp nguồn lực hỗ trợ người dân. Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Tiến gửi đến học sinh vùng lũ 1.000 cuốn vở Hồng Hà để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ

TTTĐ - Trong những ngày qua, thông tin về vụ sạt lở kinh hoàng tại tỉnh Lào Cai đã khiến người dân cả nước xót xa. Bên cạnh những mất mát không thể bù đắp, câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của anh Nguyễn Chung Kiên (người dân thôn Làng Nủ - nơi bị sạt lở vùi lấp cả làng) và tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ Công an Thủ đô đã mang đến những tia hi vọng.
Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Xem thêm