Chuyên đề “Giáo dục năng lực cảm xúc xã hội” cho cán bộ quản lý, giáo viên
| Quận Ba Đình: 44 giáo viên mầm non được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp quận |
Dự án được triển khai dưới sự chỉ đạo của UBND, Phòng GDĐT quận, sự tư vấn của GS Hà Vĩnh Thọ - Người sáng lập Hiệp hội Eurasia về Hạnh phúc & An sinh, nguyên Giám đốc Chương trình của Trung tâm Tổng hạnh phúc Quốc Gia Bhutan và sự đồng hành của Học viện Eurasia (ELI).
![]() |
| Hình ảnh tại buổi bồi dưỡng CBQL, giáo viên với chuyên đề: "Từ tự nhận thức sang tự chuyển hóa - Chăm sóc cảm xúc khó" |
Một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND, Phòng GD ĐT quận Ba Đình xác định trong giai đoạn đầu triển khai Dự án, đó là tập huấn nâng cao nhận thức và năng lực cho CBQL và GV về xây dựng Trường học Hạnh phúc.
Trong khuôn khổ chương trình tập huấn năm 2022, chiều ngày 17/12, nhóm điều phối Dự án Trường học Hạnh phúc tại quận Ba Đình (ELI) phối hợp với trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức bồi dưỡng CBQL, giáo viên với chuyên đề: "Từ tự nhận thức sang tự chuyển hóa - Chăm sóc cảm xúc khó". Tham dự buổi bồi dưỡng có hơn 40 cán bộ, giáo viên chủ chốt của 3 trường: THCS Nguyễn Trãi, Thực Nghiệm, TH Phan Chu Trinh.
![]() |
Qua chương trình bồi dưỡng, các thầy cô giáo hiểu được sự liên hệ giữa 2 kĩ năng SEL: Tự nhận thức và tự chuyển hóa; hiểu về hai khía cạnh của tự chuyển hóa: Chăm sóc cảm xúc khó và nuôi dưỡng phẩm chất tích cực, đồng thời thực hành các hoạt động nhận diện và chăm sóc cảm xúc khó cho bản thân (5 bước nhận diện và chăm sóc cảm xúc/4 bước R.A.I.N).
![]() |
Tại buổi bồi dưỡng, các thầy cô giáo đã có những chia sẻ, thảo luận sôi nổi về các tình huống thực tế, cụ thể nảy sinh trong trường học và trong đời sống như: Làm thế nào để chuyển hoá cảm xúc khó (cảm xúc tiêu cực: Giận dữ, thất vọng, buồn chán…) khi con cái không nghe lời cha mẹ hoặc khi học sinh cố tình làm trái với quy định của lớp, của trường?
![]() |
Từ kiến thức được học, các thầy cô vận dụng để giải quyết tình huống và tự mình chuyển hoá cảm xúc tiêu cực trong những tình huống đó.
![]() |
Ban tổ chức kì vọng, sau buổi bồi dưỡng, trên cơ sở áp dụng kiến thức, kĩ năng thu nhận được, các thầy cô có thể nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc và cuộc sống; Chuyên đề sẽ giúp các thầy cô có thêm năng lực tạo dựng được một môi trường làm việc, học tập tích cực, an toàn; Có được kỹ năng cần thiết để cùng chung tay xây dựng những thế hệ giáo viên hạnh phúc, học sinh hạnh phúc, trường học hạnh phúc.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Bộ GD&ĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2026
Giáo dục
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong: Nơi ươm mầm “hạt giống đỏ"
Giáo dục
Cơ sở chiến lược đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chất lượng cao của Thủ đô
Giáo dục
Khánh thành Phòng thực hành giáo dục STEM tại Trường THPT Nguyễn Huệ
Giáo dục
Hơn 1,15 tỷ đồng học bổng Swing for Dreams tiếp sức cho sinh viên tài năng vượt khó
Giáo dục
Di dời đại học ra khỏi nội đô: Bước đi chiến lược xây dựng Hà Nội phát triển bền vững
Giáo dục
Học sinh Hà Nội được miễn, hỗ trợ học phí, không phải nộp đơn
Giáo dục
Xây dựng hệ sinh thái giáo dục an toàn trong kỷ nguyên số
Giáo dục
Sôi nổi cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”
Giáo dục









