Tag

Chuyển đổi số cho giáo dục cùng Google for Education

Giáo dục 19/12/2023 12:40
aa
TTTĐ - Sáng 19/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Google for Education tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số cho giáo dục cùng Google for Education”.
Hỗ trợ phát triển thị trường lao động phục vụ chuyển đổi số Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số đang đặt ra những nhiệm vụ mới

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Sở GD&ĐT nhằm thúc đẩy công tác chuyển đổi số, hướng tới Ngày hội Công nghệ thông tin, Ngày hội STEM của ngành Giáo dục Hà Nội năm 2024.

Chuyển đổi số cho giáo dục cùng Google for Education
Quang cảnh buổi hội thảo

Năm 2024 là năm bản lề Hà Nội xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 và nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động và hội nhập quốc tế. Thành phố đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 với chủ đề Năm dữ liệu số “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”.

Trong đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng như: Tập huấn hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, nhân rộng các mô hình chuyển đổi số; thúc đẩy sử dụng sản phẩm, dịch vụ số; chữ ký số... nhằm triển khai xây dựng lớp học thông minh, trường học thông minh, thành phố thông minh.

Tính đến tháng 12/2023, Hà Nội có quy mô gần 2.900 cơ sở giáo dục đào tạo, khoảng 2,2 triệu học sinh và hơn 125.000 giáo viên. Ngành Giáo dục luôn xác định nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành, thúc đẩy chuyển đổi số tạo đột phá trong quản trị nhà trường, trong công tác giảng dạy và học tập là một nhiệm vụ rất quan trọng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động của ngành như chuyển đổi số trong quản lý, dạy, học và kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy, học, số hoá thông tin quản lý, tạo cơ sở dữ liệu liên thông, dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ 4.0, số hoá học liệu, thư viện số, phòng thí nghiệm ảo, đào tạo trực tuyến, thay đổi phương thức giảng dạy, khai thác công nghệ thông tin để tổ chức giảng dạy hiệu quả…

Hội thảo nhằm trao đổi thông tin về chuyển đổi số trong giáo dục; đưa ra các giải pháp cho các trường học sử dụng bộ giải pháp Google for Education không thông qua thí điểm; Giới thiệu và thảo luận về xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục tại châu Á; Mô hình lớp học thông minh/Trường học thông minh/Lớp học số ở Việt Nam.

Từ đây, các cơ sở giáo dục đề xuất triển khai thí điểm, thiết lập nhân sự và chiến lược hiệu quả; chương trình đào tạo, hỗ trợ cho giáo viên, học sinh về kỹ năng số ứng dụng thông qua việc sử dụng các bộ công cụ của Google for Education.

Cũng theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, Google sẽ triển khai thí điểm hệ thống Google Workspace for Education thông qua thiết bị Google Chromebook cho 4 lớp (120 học sinh và 30 giáo viên) tại trường THCS Xuy Xá (huyện Mỹ Đức).

Đây là một trong những đơn vị còn khó khăn về cơ sở vật chất nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường có nhiều cố gắng và quyết tâm rất cao trong công tác chuyển đổi số.

Thông qua việc hỗ trợ và triển khai thí điểm tại Trường THCS Xuy Xá cùng với bộ giải pháp dành cho các trường không thông qua thí điểm, sau hội thảo này, các nhà quản lý của Hà Nội sẽ có thêm nhiều thông tin, kỹ năng, động lực để đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhà trường.

Đọc thêm

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3 Giáo dục

Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3

TTTĐ - Hải Phòng có 15/39 trường thay đổi điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 ở lần xét thứ 3. Việc thay đổi điểm xét tuyển chủ yếu tập chung vào điểm chuẩn của nguyện vọng 1.
Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học? Giáo dục

Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học?

TTTĐ - 20 năm trước, đại học là cánh cửa duy nhất để đến với con đường tri thức nhưng hiện tại thì không. Do đó, ngày càng nhiều bạn trẻ luôn băn khoăn với câu hỏi: “Liệu học đại học có phải là con đường duy nhất để tìm được công việc đúng với ước mơ?”.
Xem thêm