Tag

"Chuyến xe nhân ái" đã viết tiếp cuộc đời cho nhiều hoàn cảnh khó khăn

Văn hóa 16/09/2021 16:58
aa
TTTĐ - Không có con đường nào dễ dàng, càng khó khăn càng cần một trái tim đầy nhiệt huyết, luôn sẵn sàng trao đi yêu thương. Đó cũng là hành trình của những người làm chương trình nhân đạo xã hội “Chuyến xe nhân ái” từ nhiều năm qua.
Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9

Cười chảy nước mắt với những trò chơi dân gian trong "Chuyến xe nhân ái"

Hành trình tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn

11 năm phát sóng, “Chuyến xe nhân ái” đã có hành trình dài đi qua các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi chuyến đi mỗi khó khăn nhưng tất cả đều không thể làm chùn bước ê-kíp. Nắng, gió, mưa, bão, đường gồ ghề, bùn lầy, nhà bà con trong hẻm nhỏ, đồng sâu, những đôi chân vẫn tiến bước chưa hề mệt mỏi.

Hình ảnh trong chương trình "Chuyến xe nhân ái"

Có những trường hợp được địa phương giới thiệu, có những trường hợp tự gửi đơn nhờ giúp đỡ và cả những trường hợp ê-kíp chương trình chủ động tìm đến. Bởi ê-kíp sản xuất không chỉ xem đây là nhiệm vụ mà còn là công việc của tình yêu thương, là trách nhiệm vì niềm tin lớn lao của khán giả dành cho chương trình.

Mỗi số phát sóng, mỗi câu chuyện yêu thương

Sau mỗi số phát sóng của “Chuyến xe nhân ái”, khán giả đều dành sự đồng cảm rất lớn cho mỗi hoàn cảnh nhân vật bởi những khoảnh khắc đầy chân thực và đời thường.

Khán giả chắc vẫn còn nhớ anh Nguyễn Văn Trung (An Giang) tham gia “Chuyến xe nhân ái” số phát sóng ngày 28/11/2020 làm việc phụ hồ để nuôi vợ bị hở van tim, tiểu đường 4 năm dài. Mong ước lớn nhất của anh là có số tiền chữa bệnh cho vợ. Và có số vốn nuôi thỏ vì nhà cũng không có đủ diện tích nuôi heo. Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng ê-kíp đoàn cảm nhận được một gia đình đầm ấm, vợ chồng một lòng một dạ, chung sức vượt qua nghịch cảnh.

Hay anh Đặng Thành Trung (Vĩnh Long) tham gia “Chuyến xe nhân ái” số phát sóng ngày 15/5/2021, vợ bị lao cột sống, chồng phụ hồ ai mướn gì làm nấy. Dẫu anh Trung cũng mang bệnh tiểu đường nhiều năm nhưng người chồng, người cha ấy đã nhường lại phần chữa bệnh cho vợ con. Khó khăn liên tục ập đến nhưng anh chưa bao giờ có ý định cho con nghỉ học.

Ngoài ra, còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác như gia đình chị Bích Trâm và anh Hoàng Anh ở Trà Vinh trong tập phát sóng số 519. Do không có đất đai canh tác, chồng phải đi làm phụ hồ, vợ phải nhận chăn bò thuê nhưng cả hai vẫn chưa bao giờ ngừng cố gắng để kiếm tiền chữa bệnh cho cậu con trai mắc bệnh dị dạng tĩnh mạch - một căn bệnh hiếm gặp cần phải điều trị lâu dài.

Có thể nói, mỗi câu chuyện được chia sẻ từ chương trình “Chuyến xe nhân ái” đó không chỉ là một hoàn cảnh khó khăn mà đó còn là một câu chuyện đời cảm động. Tuy vất vả, cơ cực nhưng họ vẫn không ngừng vươn lên tìm cho mình tia sáng mới. Đó như là một thông điệp đầy nhân văn về sự tích cực, lạc quan giữa khó khăn mà chương trình muốn lan tỏa đến khán giả và cộng đồng.

Trao yêu thương nhận lại yêu thương

Dù hành trình đưa “Chuyến xe nhân ái” đến với bà con khắp tỉnh thành miền Tây rất gian nan, vất vả nhưng cả ê-kíp lại nhận về được những khoảnh khắc ấm lòng, những tình cảm vô giá. Đó là tình cảm yêu quý, bịn rịn của bà con dành cho những người thực hiện chương trình.

Những lời hỏi thăm, nhắn gửi ê-kíp luôn khỏe mạnh, bình an và sẽ đi được thêm nhiều nơi để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. "Chuyến xe nhân ái" sẽ không quên và xem đó là nguồn động lực cho những hành trình không mỏi của chương trình trong tương lai.

Chương trình “Chuyến xe nhân ái” được phát sóng lúc 19h15 thứ bảy hàng tuần trên THVL1.

Xuân Bắc làm thầy giáo trong lớp học đặc biệt đón Trung thu Xuân Bắc làm thầy giáo trong lớp học đặc biệt đón Trung thu
Xuân Bắc trổ tài làm thơ khi dẫn dắt Xuân Bắc trổ tài làm thơ khi dẫn dắt "Vua tiếng Việt"
VTV Awards 2021 thay đổi về thời gian trao giải VTV Awards 2021 thay đổi về thời gian trao giải
Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động

Đọc thêm

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Điện ảnh - Âm nhạc

Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre”

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố tổ chức sự kiện hòa nhạc độc đáo mang tên “Visa Live at le Louvre,” diễn ra trong không gian Cour Carrée thuộc Bảo tàng Louvre.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

TTTĐ - Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/5) tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với sự tham dự nhóm nhạc HIGHLIGHT cùng các tuyển thủ của đội tuyển Liên minh huyền thoại Hàn Quốc.
TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á Giải trí

TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á

TTTĐ - Từ TikTok, tầm ảnh hưởng của các nhà sáng tạo nội dung đã vượt ra khỏi phạm vi nền tảng để mang đến những giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Cần xây dựng thương hiệu khi phát triển công nghiệp văn hóa Văn hóa

Cần xây dựng thương hiệu khi phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Đó là các vấn đề đại biểu quan tâm, nhấn mạnh trong cuộc tọa đàm "Giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030" do báo Người Lao động tổ chức tại TP Hồ Chí Minh sáng 23/5.
Xem thêm