Tag

“Chuyến xe yêu thương” đến với cán bộ, giáo viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Giáo dục 19/08/2021 17:19
aa
TTTĐ - Ngày 19/8, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức “Chuyến xe yêu thương”.
Hỗ trợ giáo viên là con liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Hà Nội hỗ trợ giáo viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tham dự chương trình có Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Chính Hữu, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thu Hà, lãnh đạo Công đoàn ngành, các phòng thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, đại diện các cán bộ giáo viên, nhân viên các đơn vị trực thuộc…

“Chuyến xe yêu thương” đến với cán bộ, giáo viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà tới cán bộ giáo viên, nhân viên khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chương trình “Chuyến xe yêu thương” trao tặng 200 “Túi An sinh công đoàn” của Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn Ngành tới 200 đoàn viên của 11 đơn vị trực thuộc bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và kinh phí hỗ trợ cho 138 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi đoàn viên 1,5 triệu đồng. Đồng thời, ban tổ chức trao tặng 4.000 khẩu trang và 40 lít dung dịch khử khuẩn của Sở GD&ĐT Hà Nội cho hai trường Mẫu giáo Mầm non B và Mẫu giáo Việt Triều Hữu Nghị.

“Chuyến xe yêu thương” đến với cán bộ, giáo viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Chương trình “Chuyến xe yêu thương” trao tặng 200 “Túi An sinh công đoàn” của Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn Ngành tới 200 đoàn viên của 11 đơn vị trực thuộc bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Tại các điểm trao quà, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Chính Hữu và Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thu Hà đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm, chia sẻ với những khó khăn của cán bộ giáo viên, nhân viên đặc biệt là thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Chúc các nhà giáo khó khăn nhanh chóng ổn định cuộc sống, cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19, chào đón năm học mới 2021-2022.

Chia sẻ về công tác chăm lo cho cán bộ giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thu Hà cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, việc làm, thu nhập, Công đoàn Ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, quy định của Trung ương, Thành phố về phòng chống dịch bệnh, triển khai hướng dẫn Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh.

“Chuyến xe yêu thương” đến với cán bộ, giáo viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn Ngành đã tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình các nhà giáo và người lao động trong diện F0, F1, diện bị cách ly, phong tỏa, các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là nhà giáo ở khối ngoài công lập và công lập tự chủ.

“Đến nay, Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội thăm hỏi, động viên, tặng quà tới 320 đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với mức hỗ trợ từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/người; Hỗ trợ 38 giáo viên khó khăn khối trực thộc, mỗi giáo viên 1.500.000 đồng. Đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ các đoàn viên trong diện F0 mỗi người được hỗ trợ từ 2-4 triệu đồng...

Thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Khai giảng năm học mới 300 xuất quà với tổng số tiền 300 triệu đồng” - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thu Hà cho biết.

“Chuyến xe yêu thương” đến với cán bộ, giáo viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
“Chuyến xe yêu thương” tặng quà cán bộ giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 tại trường THPT Hoàng Mai

Phát biểu tại các điểm trao quà, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, những ngày này, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đang dành sự quan tâm, chăm lo cho người lao động, trong đó có người lao động trong ngành giáo dục. Thành phố Hà Nội đã có cơ chế đặc biệt quan tâm đến đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức chăm sóc sức khỏe, ưu tiên tiêm vắc xin. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng như các phòng, ban trực thuộc cũng rất quan tâm đến những cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương nhấn mạnh: Những món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, sự động viên của Sở và Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô đối với các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong thời điểm hiện nay. Lãnh đạo Sở cũng mong muốn, các cán bộ, giáo viên sẽ cùng chung sức vượt qua những khó khăn trong thời điểm này để toàn ngành có thể sớm trở lại trạng thái dạy và học mới.

Tại trường Mẫu giáo Mầm non B và trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu Nghị, thay mặt tập thể giáo viên 2 trường, các đồng chí hiệu trưởng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc trước sự đồng cảm, chia sẻ, quan tâm của Lãnh đạo Sở và Công đoàn ngành tới các nhà trường và hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp trồng người với tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm, các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã sẵn sàng tinh thần để bước vào năm học mới..

Cũng trong ngày 19/8, “Chuyến xe yêu thương” do Công đoàn Giáo dục Hà Nội phối hợp Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức đã trao tặng cán bộ giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các Trường PTCS Xã Đàn, TH Bình Minh, THPT Tây Hồ, THPT Đinh Tiên Hoàng, THPT Hoàng Mai, 2 Công ty CP Sách và Thiết bị Giáo dục Hà Nội, Hà Tây, THPT Hà Đông.

Đọc thêm

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm