Tag

"Cô gái nhà người ta"- bộ phim về tuổi trẻ đẹp đẽ và hài hước

Văn hóa 31/12/2019 15:11
aa
TTTĐ- Ngay sau khi "Hoa hồng trên ngực trái" kết thúc, bộ phim "Cô gái nhà người ta" sẽ lên sóng phục vụ khán giả. Đây tiếp tục là sự hợp tác giữa đạo diễn Trịnh Lê Phong và biên kịch Huyền Lê với đề tài tuổi trẻ ở nông thôn đẹp đẽ nhưng cũng rất hài hước.

Cảnh trong phim "Cô gái nhà người ta"

Bài liên quan

Ngắm vẻ điển trai của diễn viên Trần Phong trong phim Mắt biếc

Giới trẻ Hà thành “phát sốt” với bộ phim Mắt biếc

Tuần phim Queer Quốc tế Hà Nội 2019: Chủ đề “Hãy yêu nhau đi"

7 bộ phim mới được trình chiếu ở tuần phim Nga tại Việt Nam

Phim về đề tài tuổi trẻ lập nghiệp

Phim dự kiến lên sóng vào 21h30 thứ tư, thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 15/1/2020.

Chuyện phim "Cô gái nhà người ta" xoay quanh một nhóm thanh niên trong làng với đầy rẫy những rắc rối gồm Khoa (Đình Tú), Cân (Việt Bắc), Viễn (Quang Trọng).

Ba chàng thanh niên với tính cách khác nhau nhưng có những điểm chung như ít tiền, ảo tưởng sức mạnh, hay chém gió, mơ đến sự nghiệp lớn đã gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười với làng xóm, gia đình.

Nhân vật chính là Khoa (Đình Tú) - một chàng trai ham chơi, nhiệt tình, khôn vặt, bộp chộp, nhanh nhưng đoảng và chỉ giỏi chém gió.

Phía sau con người tưởng chừng “thùng rỗng kêu to” vẫn là một chàng trai thuần phác, nghĩa hiệp, luôn đứng về phía người yếu thế, dám đứng lên đấu tranh chống cái xấu.

Câu chuyện bắt đầu khi Khoa rời thành phố, về làng Yên với ước mơ xây dựng homestay để kinh doanh du lịch ở làng.

Khoa cùng 2 cậu bạn thân là Cân và Viễn mở được homestay sau nhiều khó khăn, cản trở từ làng xóm, gia đình. Song những rắc rối cũng bắt đầu từ đây.

Việc làm ăn không dễ dàng, những vị khách của Khoa vô tình làm ảnh hưởng đến dân làng, và còn gây ra cái chết cho bà Hưởng - vợ cũ ông Tài, một người có máu mặt trong làng.

Cái chết của bà Hưởng cũng khiến dự án homestay của Khoa, Cân, Viễn sụp đổ. Khoa đối mặt với thất bại khởi nghiệp đầu tiên trong đời và vô vàn chông gai phía trước.

Suốt hành trình của bộ phim, người xem có thể nhận ra ngay trong những bạn trẻ tưởng như hời hợt, sáo rỗng ấy lại luôn hết lòng vì những người anh em của mình, khi họ vì nhau đi qua những khó khăn, vì nhau mà gánh phần thiệt hại. Tình bạn chính là thứ kết nối, là thứ khiến cho tuổi trẻ của họ sôi nổi, khờ dại và đáng nhớ nhất.

Bộ phim còn mang đến một tình yêu đáng nhớ với mô típ "cô láng giềng". Hai nhân vật chính cách nhau một hàng rào nhưng hàng rào đó dường như cũng là một chiến tuyến khi gia đình hai bên ghét nhau hắt nước đổ đi.

Mối tình của Uyên (Phương Oanh) - cô giáo trẻ rất nguyên tắc và nghiêm túc với Khoa - chàng trai mồm mép tép nhảy, hay đùa cợt hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ dành cho khán giả.

Khắc họa đời sống thanh niên ở nông thôn

"Cô gái nhà người ta" lấy bối cảnh của một làng quê truyền thống, chịu nhiều biến động dưới tác động của đô thị hóa. Tất cả được tạo hình chân quê, mộc mạc, gần gũi, hứa hẹn thu hút khán giả và đem lại nhiều điều mới so với những phim cùng đề tài.

Tại làng quê ấy, đời sống thế hệ thanh niên ở nông thôn mới được khắc họa thú vị qua các tình huống phim. Vốn là những người đầy nhiệt huyết, họ va chạm vào thực tế và nhận ra cuộc đời không dễ dàng như họ nghĩ.

Có những vấp ngã, có những sai lầm, có sự ích kỷ nhưng những bài học cuộc đời đã khiến họ dần trưởng thành. Ý thức được về giá trị của tình bạn, tình thân, tình yêu, họ trở nên có trách nhiệm với chính mình và quê hương.

Chia sẻ về bộ phim "Cô gái nhà người ta, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) Đỗ Thanh Hải cho biết, cùng với những mảng đề tài quen thuộc về đời sống đô thị, chính luận, công sở… đang thu hút sự chú ý của khán giả, VFC muốn thay đổi, tạo nên nhiều mảng màu hơn cho phim truyền hình thông qua "Cô gái nhà người ta", lấy bối cảnh ở nông thôn.

Với cách kể chuyện dí dỏm, nhẹ nhàng, đậm tính nhân văn, đạo diễn Trịnh Lê Phong sẽ mang đến câu chuyện về những thanh niên đầy nhiệt huyết và nhiều ảo tưởng.

Họ va đập với thực tế cuộc sống, có vấp ngã, có sai lầm nhưng đó là bài học giúp họ dần trưởng thành, ý thức về giá trị của tình bạn, tình thân, tình yêu, tình làng nghĩa xóm và có trách nhiệm hơn với nơi mình gắn bó.

Quy tụ dàn diễn viên quen thuộc

Bộ phim về tuổi trẻ cũng đánh dấu sự trở lại của dàn diễn viên quen thuộc trên màn ảnh như Đình Tú, Phương Oanh, Hương Giang, Việt Bắc, Trọng Lân... bên cạnh những gương mặt kỳ cựu như NSND Bùi Bài Bình, NSND Tiến Đạt, NSƯT Quang tèo...

“Quỳnh búp bê” Phương Oanh vào vai Uyên - một giáo viên ở trường cấp 2 trong xã. Uyên thẳng thắn, rõ ràng và nghiêm túc. Đây là nhân vật khác biệt nhất trong các vai diễn của Phương Oanh từ trước tới giờ, không gai góc và bi lụy.

Vai diễn này vừa là thử thách, cũng là một cơ hội để nữ diễn viên trẻ thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng.

Vì tính chất công việc, Uyên luôn tỏ ra kín đáo, già dặn trước tuổi, và hành xử theo nguyên tắc của một cô giáo. Uyên và Khoa là mối quan hệ khá oan gia, cả hai đều không có ấn tượng tốt về nhau nhưng sau này, cả 2 sẽ là những người sát cánh để cùng chống lại các thế lực đen tối.

Cân (Việt Bắc) là bạn thân từ nhỏ của Khoa, hết cấp 3 ở nhà buôn bán vặt. Cân dẻo mỏ, lanh lợi, thích chính nghĩa và luôn muốn trở thành anh hùng trong lòng quần chúng, để dễ bề tán gái.

Viễn (Quang Trọng) là thành viên cuối cùng trong bộ ba nối khố. Viễn là độc đinh trong một gia đình nông dân hiền lành.

Viễn tốt tính, tiết kiệm, nhưng lại luôn sẵn sàng chi tiền cho các cuộc chơi với Khoa và Cân. Anh sống hồn nhiên, luôn có xu hướng chịu thiệt, lại nhút nhát, thật quá hóa đần nên Khoa và Cân thường xuyên phải giúp đỡ.

Nữ diễn viên Hương Giang cũng sẽ góp mặt trong bộ phim với vai Mận - một góa phụ bán hàng ở chợ quê. Mận tính thẳng, nói năng bốp chát, không e sợ ai. Vì thẳng quá nhiều khi hóa vô duyên, người lớn trong làng không ai ưa. Đám thanh niên thì chê bai, cho rằng Mận có số sát phu.

Có thể nói, đối với Hương Giang, đây cũng là một vai diễn đối lập hoàn toàn với cô ngoài đời thực. Hương Giang đã phải nghiên cứu nhân vật rất kỹ và chỉn chu trong từng lời thoại để mang được đúng chất gái quê đanh đá.

Đây là màn hóa thân được kỳ vọng mang lại nhiều thú vị cho khán giả.

Đọc thêm

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Xem thêm