Tag

Cô gái với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ

Văn hóa 10/10/2018 11:19
aa
TTTĐ - Cuộc thi Người đẹp Mường Lò 2018 nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần văn hoá du lịch Mường Lò được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ - tỉnh Yên Bái đang ngày một thu hút và có sức lan toả rộng bởi những gương mặt sang giá và tài năng từ top 25 cô gái được chọn lọc.

Cô gái với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ

Phương Anh tỏa sáng trong điệu múa Bánh trôi nước

Đinh Phương Anh – cái tên nổi lên từ Học viện báo chí & Tuyên truyền bởi không chỉ sở hữu một bảng thành tích ấn tượng mà còn được nhiều người mến mộ bởi khả năng nhảy, múa điêu luyện.
Đinh Phương Anh – cái tên nổi lên từ Học viện báo chí & Tuyên truyền bởi không chỉ sở hữu một bảng thành tích ấn tượng mà còn được nhiều người mến mộ bởi khả năng nhảy, múa điêu luyện.

Qua ba vòng (Hồ sơ, sơ khảo và chung khảo), trong số 25 người đẹp đến từ nhiều nơi trên đại bàn thị xã nghĩa lộ, Đinh Phương Anh là cái tên nổi bật gây được sự chú ý từ phía ban giám khảo cũng như những khán giả theo dõi cuộc thi.

Cô gái với thân hình nhỏ nhắn xinh xắn từng là học sinh chuyên Văn của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tỉnh Yên Bái – ngôi trường mà nhiều học sinh trên toàn tỉnh mơ ước theo học. Trong ba năm cấp ba, Phương Anh đã liên tiếp đạt hai giải Nhì cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn năm 2011 và 2012. Ngay sau đó, cô gái ghi tên bảng vàng truyền thống trường Chuyên bởi xuất sắc đạt giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ Văn năm 2012 và được nhận bằng khen đặc biệt từ Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo. Với thành tích đó Phương Anh đã được tuyển thẳng vào Học viện báo chí và tuyên truyền – ngôi trường mà cô mơ ước từ khi ngồi trên ghế phổ thông và chọn học chuyên ngành Phát Thanh – Truyền Hình.

Mơ trở thành một biên tập viên truyền hình, trong suốt 4 năm đại học Phương Anh tích cực tham gia rất nhiều hoạt động trong trường, trở thành phó ekip EBOX của kênh truyền hình sinh viên STV, đạt giải biên tập viên của năm và tác phẩm phóng sự của năm. Cùng với niềm đam mê dành cho truyền hình, năm 2014, Phương Anh cùng 20 bạn trẻ của thủ đô vinh dự tham gia chương trình “ Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” tổ chức tại đảo Phú Quốc và đã cho ra đời phóng sự về người lính hải quân tại đây. Năm 2017, Phương Anh đã đạt giải ba cuộc thi Sharing Asean về làm phim đất nước và con người với tác phẩm “ Kí ức Hà Giang”.

Hiện tại Phương Anh đã tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đang tiếp tục theo học Thạc sĩ chuyên ngành Truyền hình mà cô dành rất nhiều đam mê và tâm huyết theo đuổi.

Với Phương Anh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền không chỉ là nơi để cô theo đuổi niềm đam mê trở thành một nhà báo, một biên tập viên mà còn là nơi đưa cô bén duyên với môn nghệ thuật nhảy múa. Từ một người chưa từng biết về nhảy múa nhờ sự yêu thích, tinh thần học hỏi và chăm chỉ luỵện tập Phương Anh đã trở thành cái tên được các sinh viên báo chí ngưỡng mộ bởi khả năng nhảy múa điêu luyện và cuốn hút.

Từ sân khấu Học viện, cô gái đã tham gia biểu diễn trong rất nhiều sự kiện lớn nhỏ ở Hà Nội. Thành lập vũ đoàn Diva năm 2017 và trở thành biên đaọ múa chuyên nghiệp cho rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp lớn. Nhắc đến niềm đam mê này, Phương Anh cho biết: "Đối với mình nhảy, múa là một cái duyên rất tình cờ, khi bắt đầu tập luyện mình mới phát hiện ra khả năng này của bản thân. Nhiều người có suy nghĩ không đúng đắn về nhảy, múa hay các bộ môn nghệ thuật nhưng với mình nó giúp cho cuộc sống trở nên nhiều màu sắc hơn, bớt căng thằng mệt mỏi và rất tốt cho sức khoẻ. Biết một bộ môn năng khiếu sẽ giúp con người trở nên thú vị hơn".

Cuộc thi “Người đẹp Mường Lò” với Phương Anh là nơi để em dùng khả năng của một cô gái học báo chí quảng bá vẻ đẹp của quê hương mình: Phương Anh là cái tên nổi bật ngay từ vòng thi sơ khảo với khả năng nói linh hoạt, tự tin và đầy màu sắc trí tuệ. “ Với em cuộc thi không chỉ là nơi thể hiện tài – sắc của các thí sinh mà còn là nơi để em – một cử nhân báo chí thể hiện tình yêu quê hương đất nước qua các baì báo, các phóng sự, em muốn mang hình ảnh của mảnh đất giàu văn hoá nơi mà em sinh ra giới thiệu với bạn bè trên đất nước và bạn bè trên thế giới” – trích bài giới thiệu bản thân vòng sơ khảo của thí sinh Đinh Phương Anh đã gây ấn tượng mạnh mẽ từ phía ban giám khảo.

Ở vòng thi chung khảo, Phương Anh lại một lần nữa khiến ban giám khảo và khan gỉa bất ngờ bởi tài năng nổi bật với bài múa Bánh trôi nước thể hiện than phận và vẻ đẹp của người phụ nữ trong xã hội xưa. Cô gái muốn qua bài múa của mình tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Không chỉ vậy, trong phần thi thuyết minh viên du lịch vào buổi chiều cùng ngày, Phương Anh đã có phần thể hiện tốt nhất với bài giới thiệu về suối Thia và phần ứng biến, trả lời câu hỏi phụ từ ban giảm khảo rất khéo léo, tài tình.

Phương Anh Lưu loát thông minh trong ứng sử
Phương Anh Lưu loát thông minh trong ứng sử

Khi được hỏi về lý do tham dự cuộc thi Phương Anh cho biết: “Em tham dự cuộc thi với mong muốn bằng khả năng của mình – một cử nhân báo chí, em có thể mang hình ảnh quê hương đến với các bạn bè trong nước và quốc tế qua những bài báo, các tác phẩm phóng sự. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để em thể hiện khả năng của bản thân, học hỏi từ các bạn thí sinh và ban tổ chức, đồng thời được tham gia các hoạt động trải nghiệm, thiện nguyện vô cùng ý nghĩa”

Nếu đạt thành tích cao trong cuộc thi này, Phương Anh mong muốn được cùng ekip của mình thực hiện series phóng sự trải nghiệm mang tên “Dấu ấn Mường Lò” để quảng bá nét đẹp văn hoá tại mảnh đất mà cô đã sinh ra và cùng những người đẹp trong top 25 thí sinh đến gây quỹ từ thiện để ủng hộ trẻ em vùng cao tại những nơi khó khăn, nghèo đói trên chính quê hương Nghĩa Lộ.

Phương Anh ấn tượng nữ tính trong trang phục áo dài màu trắng

Phương Anh ấn tượng nữ tính trong trang phục áo dài màu trắng
Phương Anh ấn tượng nữ tính trong trang phục áo dài màu trắng

Hiện tại, Phương Anh và top 25 thí sinh dự thi người đẹp Mường Lò đang tất bật chuẩn bị và tập luyện cho vòng thi chung kết sẽ diễn ra vào tối 12/10 tại sân vận động thị xã. Cùng chúc cho Phương Anh và các thí sinh sẽ có một đêm tài năng, toả sang và dành được ngôi vị cao nhất. Chúc cho em luôn thành đạt trên con đường tương lai của mình.

Đọc thêm

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Xem thêm