Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok

Giải trí 05/07/2024 15:11
aa
TTTĐ - Tinh thần sáng tạo không giới hạn của cộng đồng lại tiếp tục được thể hiện rõ nét qua những nhà sáng tạo nội dung và các xu hướng nổi bật trên TikTok trong tháng 5 và 6/2024.
Những xu hướng hàng đầu tháng 11 - 12/2023 trên TikTok Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Từ thời trang, âm nhạc đến thể thao, mua sắm trên TikTok Shop..., hàng loạt nội dung độc đáo và giải trí nhất đã biến hai tháng qua ngập tràn những trải nghiệm ý nghĩa và cảm xúc tích cực.

Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật của tháng - Huyền Phi
Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật của tháng - Huyền Phi

Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật của tháng

@huyenphi_97: Trên nền tảng TikTok Shop, nhà sáng tạo nội dung Huyền Phi (@huyenphi_97) đã ghi lại một hành trình đầy cảm hứng và tích cực. Xuất phát từ mong muốn giới thiệu đặc sản mứt chùm ruột của gia đình, đến nay Huyền Phi đã mở ra một cánh cửa mới cho đặc sản quê hương, đồng thời tham gia quảng bá nhiều sản phẩm địa phương đến với cộng đồng người dùng.

Trong năm 2023, Huyền Phi ghi nhận con số hơn 40.000 sản phẩm mứt chùm ruột trên TikTok Shop. Ngay ngày đầu mở bán, số lượng đơn hàng vượt qua giới hạn chỉ trong vòng 2 tiếng. Số lượng bán ra tăng dần, có ngày bán được 1.000 đơn hàng, tương đương với gần 2.000 hủ chùm ruột trong một ngày.

"TikTok Shop đã tạo ra nhiều không gian và hoạt động để kênh Huyền Phi có thể đưa đặc sản trở lại với vùng miền, lan toả những cái hay của quê hương mình và tạo thêm kinh tế, cụ thể là cơ hội việc làm cho bà con xung quanh", Huyền Phi cho biết.

Giờ đây, Huyền Phi là một trong những gương mặt nổi bật đồng hành cùng các hoạt động quảng bá đặc sản địa phương như dự án Chợ Phiên OCOP tại Bắc Giang, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ, An Giang... và nhận được nhiều sự ủng hộ, yêu mến của người dùng trên nền tảng. Với những thành công đáng kể, Huyền Phi đã tạo nên một điểm sáng rực rỡ trong cộng đồng TikTok Shop, đồng thời chứng minh rằng sự kiên trì và tinh thần làm việc chăm chỉ có thể đạt được mọi mục tiêu lớn nhỏ.

Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật của tháng - Thùy Trinh
Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật của tháng - Thùy Trinh

@volethuytrinh: Cô nàng cựu tiếp viên hàng không được mọi người yêu mến nhờ năng lượng tích cực và tư duy cởi mở. Là một trong những nhà sáng tạo hoạt động sôi nổi ở mảng livestream, các nội dung của Thùy Trinh vô cùng đa dạng từ chia sẻ về mẹo vặt trong cuộc sống, bí quyết sống healthy đến những kỹ năng tập luyện yoga. Dù thực hiện video về nội dung nào, Thùy Trinh luôn chinh phục người xem bằng nụ cười rạng rỡ và những lời khuyên đầy hữu ích.

Đặc biệt, cô nàng còn đầu tư thực hiện series TikTok LIVE với tên gọi “Trạm Cảm Xúc”. Đây là nơi cô nàng cùng người xem trực tiếp tương tác và chia sẻ những câu chuyện đầy sự đồng cảm cũng như khơi dậy nguồn năng lượng chữa lành nơi mỗi tâm hồn. Nhờ vào sự đầu tư nghiêm túc về cả nội dung lẫn chất lượng kỹ thuật, hiện tại Thùy Trinh đã sở hữu gần 200.000 lượt theo dõi.

Top thương hiệu nổi bật của tháng

eHerb (@eherb.vietnam): Ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp 11 lần chính là kết quả ấn tượng mà eHerb Việt Nam đạt được khi gia nhập nền tảng TikTok.

Top thương hiệu nổi bật của tháng - EHerb
Top thương hiệu nổi bật của tháng - EHerb

Bằng việc kết hợp hiệu quả các công cụ quảng cáo của TikTok như PSA, LSA, VSA, eHerb đã thành công phủ sóng lượt truy cập, nâng cao hiệu suất tiếp cận. Ngoài ra, eHerb cũng tận dụng đúng đắn sức ảnh hưởng của các KOC/KOL trong việc quảng cá sản phẩm rộng rãi đến người dùng. Sự linh hoạt và sáng tạo trong việc mở rộng mục tiêu và tối ưu ngân sách đã là yếu tố quyết định giữ cho doanh số của họ ổn định và phát triển mạnh mẽ. Trong đó, dòng sản phẩm mới xịt toàn thân (body mist) đã nhanh chóng lọt top thịnh hành, thu về hàng trăm nghìn lượt bán trên TikTok Shop, tỉ lệ ROAS cũng tăng trưởng gấp 18 lần.

Top thương hiệu nổi bật của tháng - DOL English
Top thương hiệu nổi bật của tháng - Top thương hiệu nổi bật của tháng - DOL English

DOL English (@dolenglish): Là một giải pháp hoàn toàn mới dành cho các đối tác thương hiệu, song DOL English đã tận dụng hiệu quả tính năng Quảng cáo Tin nhắn trong việc rút ngắn khoảng cách đến người dùng. Thông qua tính năng này, DOL English đã dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu, qua đó hiểu rõ về nhu cầu và mục tiêu học tiếng Anh đa dạng để gợi ý những khóa học phù hợp với từng cá nhân khác nhau.

DOL English đã thành công tăng đến 50% lượt tin nhắn. Trong đó, tỷ lệ tin nhắn trên tổng lượt click của thương hiệu đã cải thiện 22%.

Top chiến dịch ấn tượng của tháng

Pride 2024 - #TuHaoDaSac: Hòa chung không khí tưng bừng của tháng tự hào, chiến dịch #TuHaoDaSac đã trở lại với hàng loạt hoạt động online và offline độc đáo, mở ra không gian thân thiện cho cộng đồng tự tin toả sáng và tự do lan toả những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực.

Chiến dịch cũng có sự đồng hành của nhiều gương mặt sáng tạo nội dung như @khietdan0106, @duongquoc.my1605, hay @tyle1994. Ngoài ra, các nhà sáng tạo đã đại diện TikTok Việt Nam tham dự sự kiện Bangkok Pride 2024 tại Trung tâm thương mại Siam Center, Thái Lan. Góp mặt tại gian trưng bày của TikTok Pride Space và tham gia vào đoàn diễu hành của sự kiện, các nhà sáng tạo nội dung đã đại diện cộng đồng đa sắc Việt trên nền tảng, lan tỏa niềm tự hào đến cộng đồng LGBTQIA+ quốc tế.

Top chiến dịch ấn tượng của tháng - Tuhaodasac
Top chiến dịch ấn tượng của tháng - Tuhaodasac

Thuộc khuôn khổ chiến dịch, TikTok cũng đã tổ chức 2 hoạt động gắn kết cộng đồng với Pride Workshop - buổi giao lưu và chia sẻ góc nhìn về đa dạng giới và tính, cung cấp thông tin hữu ích về cộng đồng LGBTQIA+ và Pride Party - đêm hội thú vị với các phần trình diễn đặc sắc và không gian kết nối cởi mở cho người tham gia.

Đặc biệt, hashtag #TuHaoDaSac cũng đã thu về hơn 12 tỷ lượt xem, góp phần kêu gọi cộng đồng chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần tích cực trên nền tảng. Dù là ai, có thuộc cộng đồng LGBTQIA+ hay không, với TikTok, các video chia sẻ niềm tự hào là chính mình đóng vai trò vô cùng ý nghĩa thúc đẩy sự khẳng định đối với cộng đồng.

OCOP An Giang: Diễn ra từ ngày 28/06 đến hết ngày 30/06, chương trình Chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop, từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương.

Chương trình đã mang đến những hoạt động vô cùng đa dạng như Lớp tập huấn về "Kỹ năng kinh doanh số trên nền tảng TikTok", Quảng bá du lịch địa phương, Phiên LIVE “Hương vị An Giang”, và Tọa đàm "Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang".

Top chiến dịch ấn tượng của tháng - OCOP An Giang
Top chiến dịch ấn tượng của tháng - OCOP An Giang

Đồng hành cùng chương trình còn có sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như: Hằng Du Mục (@hangkat6668), Thiện Nhân (@thiennhanreview), Phương Oanh Daily (@phuongoanhdaily), Huỳnh Bảo (@swatchesbybaobao), Huyền Phi (@huyenphi_97),... Các nhà sáng tạo nội dung đã tích cực xây dựng các video chất lượng nhằm quảng bá các khu vực, điểm du lịch nổi tiếng cũng như chia sẻ thêm về nguồn gốc và quy trình sản xuất của từng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đặc biệt, phiên LIVE "Hương vị An Giang" đã góp phần quảng bá và tiêu thụ cho hơn 30 đặc sản địa phương, tiêu biểu như: Trà kim ngân hoa, mật hoa thốt nốt, đường thốt nốt, mắm cá linh chưng, cá linh kho mía, thốt nốt lon, bắp non đóng hộp, siro atiso đỏ (hoa bụp giấm), nấm đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, rượu vang thốt nốt, bánh hạnh nhân Tiến Anh, rượu sâm đinh lăng, chả cá thát lát,...

Có thể thấy, chương trình đã trở thành cơ hội quý giá để các các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất địa phương chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong việc xúc tiến thương mại điện tử, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho cộng đồng kinh doanh nông nghiệp.

Hashtag Challenge ấn tượng

#EURO2024: Sức nóng thể thao cuồng nhiệt từ Giải vô địch bóng đá Châu Âu EURO 2024 đã hoàn toàn chiếm sóng nền tảng TikTok trong tháng vừa qua. Hợp tác với Viettel TV 360, HTV và các nhà xuất bản Thể thao, TikTok hỗ trợ chia sẻ tin tức chính thức và mang tính địa phương về giải đấu một cách nhanh chóng và sâu rộng trên nền tảng.

Bên cạnh đó, hashtag #EURO2024 cũng mở ra sân chơi cho các tín đồ thể thao được tự do bàn luận, chia sẻ và thể hiện sự ủng hộ dành cho đội tuyển mình yêu thích. Vượt trên mọi rào cản về độ tuổi, giới tính, hay khoảng cách địa lý, tất cả mọi người đã cùng nhau tập hợp tại #EURO2024 để giương cao tinh thần thể thao văn minh và tích cực.

Hashtag challenge ấn tượng - #EURO2024
Hashtag challenge ấn tượng - #EURO2024

Tính đến hiện tại, đã có tổng cố hơn 1 triệu video đăng tải cho gắn hashtag #EURO2024 cùng với hơn 19.8 tỷ lượt xem trên khắp toàn cầu, chứng minh cho sức hút mạnh mẽ của một trong những giải bóng đá được yêu thích nhất hành tinh.

#MetGala: Trở lại với chủ đề “The Garden Of Time”, Met Gala - bữa tiệc thời trang lớn nhất hành tinh - chính là sự kiện tiêu biểu nhất tháng 5 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi khắp toàn cầu như Bad Bunny, Chris Hemsworth, Jennifer Lopez, Zendaya, Jennie...

Hashtag challenge ấn tượng - Met Gala
Hashtag challenge ấn tượng - Met Gala

Đồng hành cùng Met Gala 2024, TikTok trở thành đối tác phát sóng trực tiếp toàn bộ buổi diễn. Đồng thời, hashtag #MetGala cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng người dùng. Không chỉ chia sẻ cảm nhận về các bộ trang phục và phong cách trang điểm xu hướng, nhiều người thậm chí còn thử sức sáng tạo, tự mình tái hiện lại những bộ cánh kinh điển tại sự kiện, góp phần đưa #MetGala trở thành một trong những hashtag nổi bật và truyền cảm hứng nhất trên nền tảng trong hai tháng qua.

Ghi nhận hơn 764 nghìn bài đăng tải cùng với hơn 31.6 triệu lượt xem, #MetGala đã chứng minh được sức ảnh hưởng và lan tỏa mạnh mẽ của mình chỉ trong một thời gian ngắn.

Top ca khúc được yêu thích của tháng

Ngày đẹp trời để nói chia tay - Lou Hoàng: Bài hát đánh dấu sự trở lại của Lou Hoàng sau một năm dài vắng bóng khỏi thị trường âm nhạc. Với chất liệu Pop R&B cùng giai điệu gây nghiện dễ nhớ, bài hát nhanh chóng được chia sẻ mạnh mẽ ngay từ khi Lou Hoàng tung bản demo trên nền tảng TikTok.

Top ca khúc ấn tượng nhất của tháng - Lou Hoàng
Top ca khúc ấn tượng nhất của tháng - Lou Hoàng

Sau khi ra mắt chính thức, “Ngày đẹp trời để nói chia tay” ngay lập tức trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng từ hát cover, nhảy hay làm nhạc nền xuất hiện trong các nội dung tương tác thú vị. Nhờ sức lan tỏa từ cộng đồng TikTok, ca khúc cũng vươn lên giữ thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín, tiếp tục ghi tên vào “gia tài” hit đồ sộ của nam ca sĩ Lou Hoàng. Chỉ chưa đến 1 tháng, ca khúc đã xuất hiện trong hơn 45 nghìn video khắp nền tảng TikTok.

Đừng làm trái tim anh đau - Sơn Tùng M-TP: Chỉ sau hai giờ phát hành, “Đừng làm trái tim anh đau” đã trở thành cú nổ lớn cho thị trường âm nhạc nội địa khi vươn lên chiếm lĩnh hàng loạt bảng xếp hạng.

Top ca khúc ấn tượng nhất của tháng - Sơn Tùng MTP
Top ca khúc ấn tượng nhất của tháng - Sơn Tùng MTP

Không dừng lại đó, ca khúc cũng tiếp tục gây bão nền tảng TikTok. Sở hữu giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng kết hợp cùng ca từ ý nghĩa, “Đừng làm trái tim anh đau” đã tạo ra làn sóng nhảy cover với sự hưởng ứng của các nhà sáng tạo nội dung. Ngoài ra, các phiên bản remake/cover của ca khúc cũng được đón nhận mạnh mẽ ở nhiều phương diện và đầy màu sắc. Không hổ danh là màn trở lại ấn tượng nhất, hiện tại bản hit mới nhất của Sơn Tùng M-TP đã ghi nhận gần 140 nghìn video sử dụng giai điệu.

Bùi Cử

Đọc thêm

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu lan tỏa âm nhạc tới cộng đồng Âm nhạc

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu lan tỏa âm nhạc tới cộng đồng

TTTĐ - Dự án âm nhạc cộng đồng “Nơi yêu thương bắt đầu” được triển khai tại Bệnh viện Bạch Mai và Khoa Hỗ trợ giảm nhẹ, Bệnh viện Ung bướu. Với nghệ sĩ Nguyệt Thu, điều khiến chị tự hào không phải là sân khấu lớn hay nhỏ, mà là việc tiếng đàn của mình có thể góp phần cân bằng cảm xúc, xoa dịu tinh thần cho các bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân trong môi trường đặc thù của bệnh viện.
Hà Nội đắm say trong không gian âm nhạc cuối tuần Âm nhạc

Hà Nội đắm say trong không gian âm nhạc cuối tuần

TTTĐ - Những giai điệu về Thủ đô như: "Hà Nội niềm tin và hi vọng", "Hà Nội 12 mùa hoa", "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa", "Nhớ mùa thu Hà Nội"... vang lên tha thiết, đắm say qua phần biểu diễn của NSƯT Quyền Văn Minh cùng các nghệ sĩ của Bình Minh Jazz Club tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ.
Tiên phong giới thiệu công nghệ IMAX With Laser tại Hà Nội Điện ảnh

Tiên phong giới thiệu công nghệ IMAX With Laser tại Hà Nội

TTTĐ - Galaxy Studio chính thức ra mắt Galaxy CineX – Hanoi Centre, rạp chiếu phim flagship đầu tiên của thương hiệu tại thủ đô Hà Nội. Sự kiện đánh dấu bước tiến chiến lược của Galaxy Studio trong hành trình mở rộng thị trường ra phía Bắc, khẳng định mục tiêu dẫn đầu phân khúc rạp chiếu cao cấp và thiết lập chuẩn mực mới cho trải nghiệm điện ảnh tại Việt Nam.
Sáng tác của Thiên Dũng lại gây sốt mạng xã hội Âm nhạc

Sáng tác của Thiên Dũng lại gây sốt mạng xã hội

TTTĐ - Từng làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc khi phát hành vào năm 2022, bản remix ca khúc “Khi yêu nào đâu ai muốn” giờ đây lại tiếp tục gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội với lượt tương tác ấn tượng.
"Chạm" - những ghi chép cảm xúc bằng âm nhạc của Tuấn Hưng Âm nhạc

"Chạm" - những ghi chép cảm xúc bằng âm nhạc của Tuấn Hưng

TTTĐ - 5 ca khúc trong album “Chạm” vừa được ca sĩ Tuấn Hưng gửi tới khán giả là những ghi chép lại cảm xúc bằng âm nhạc mà ở đó anh có thể dễ dàng “tháo gỡ” những nút thắt ở trong lòng, dễ dàng cất tiếng hát tỏ bày những điều đôi khi khó diễn đạt bằng lời nói. Cả 5 sáng tác chứa đựng sự lắng đọng của một người đã đi qua nhiều biến cố và học cách đối thoại với chính mình bằng âm nhạc.
Khơi dậy ngọn lửa tự hào dân tộc giữa lòng Ba Đình Điện ảnh

Khơi dậy ngọn lửa tự hào dân tộc giữa lòng Ba Đình

TTTĐ - Nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", UBND phường Ba Đình phối hợp với Viettel Hà Nội tổ chức chiếu miễn phí bộ phim "Mưa đỏ" cho Nhân dân trên địa bàn tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh và trường THCS Nguyễn Công Trứ.
Bất ngờ với những diễn viên lần đầu thử sức với điện ảnh Điện ảnh

Bất ngờ với những diễn viên lần đầu thử sức với điện ảnh

TTTĐ - Trong bộ phim "Thế hệ kỳ tích" với đại bối cảnh là Hà Nội, các diễn viên ở lứa tuổi khác nhau lần đầu tiên thử sức với điện ảnh hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ về hành trình lập nghiệp, trưởng thành của thanh niên Thủ đô.
Album "Giai nhân"- cuốn tự truyện âm thanh đặc sắc của Văn Mai Hương Âm nhạc

Album "Giai nhân"- cuốn tự truyện âm thanh đặc sắc của Văn Mai Hương

TTTĐ - 11h ngày 11/12/2025, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức trình làng album phòng thu thứ 5 mang tên “Giai nhân”. Đây là dự án âm nhạc được giới chuyên môn, khán giả chờ đợi khi nữ ca sĩ luôn kiên định xây dựng di sản âm nhạc riêng, đều đặn 2 năm phát hành 1 album với sự đầu tư nghiêm túc về mọi mặt cùng tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ.
Đà Nẵng: Ra mắt Quỹ Đầu tư Điện ảnh FUNDGO Cinema Giải trí

Đà Nẵng: Ra mắt Quỹ Đầu tư Điện ảnh FUNDGO Cinema

TTTĐ - FUNDGO Cinema đặt mục tiêu trở thành một trong những quỹ đầu tư điện ảnh dẫn đầu khu vực, xây dựng hệ sinh thái chuyên nghiệp và đưa các câu chuyện Việt Nam ra thị trường quốc tế qua những dự án giàu giá trị nghệ thuật và có tiềm năng thương mại.
“Tiếng hát Hà Nội 2025” - nơi ươm mầm cho những giọng ca trẻ Âm nhạc

“Tiếng hát Hà Nội 2025” - nơi ươm mầm cho những giọng ca trẻ

TTTĐ - Tối 9/12, tại Nhà hát Hồ Gươm, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội ) đã tổ chức Đêm chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2025”, khép lại một mùa giải đầy cảm xúc và ghi dấu sự trở lại mạnh mẽ của sân chơi âm nhạc uy tín bậc nhất Thủ đô.
Xem thêm