Tag

"Cơ hội cho ai - Whose chance" mùa 2: Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên được xác lập kỷ lục Việt Nam

Giải trí 05/11/2020 08:21
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của mùa 1, “Cơ hội cho ai - Whose chance?” - chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 2 đã chính thức trở lại với khung giờ mới, 12h thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/11/2020.
Chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung"

Cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động

“Cơ hội cho ai – Whose chance?” là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động. Trong mùa 1, chương trình đã mang lại việc làm với vị trí tốt, đãi ngộ xứng đáng cho 19 ứng viên tại 8 tập đoàn, doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau, trong đó mức lương cao nhất dành cho người lao động là 45 triệu đồng/tháng.

Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là 3 yếu tố giúp “Cơ hội cho ai - Whose chance?” khẳng định vị trí và ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” đã trở lại và xác lập kỉ lục với sự hứa hẹn nhiều hấp dẫn, kịch tính
“Cơ hội cho ai - Whose chance?” đã trở lại và xác lập kỉ lục với sự hứa hẹn nhiều hấp dẫn, kịch tính

Chương trình như một “sàn giao dịch việc làm minh bạch”, nơi mà trình độ, kinh nghiệm, năng lực của người lao động và các mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp được mang ra thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình quốc gia.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, “Cơ hội cho ai - Whose chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua thử thách khó của các sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình và đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị sếp, người sử dụng lao động.

Cũng bởi những ý nghĩa thiết thực, mang yếu tố cộng đồng, truyền cảm hứng mà chương trình mang lại, trong buổi lễ công bố chương trình “Cơ hội cho ai - Whose chance?” mùa 2 quay trở lại, diễn ra vào sáng ngày 4/11 tại Hà Nội, đơn vị sản xuất ALO Media được vinh danh và trao Kỷ lục Việt Nam Chương trình đầu tiên và duy nhất trên truyền hình mang lại việc làm và công khai mức lương cho người lao động”.

Chương trình truyền hình thực tế về việc làm vượt khó giữa mùa dịch

Tăng trưởng kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều lĩnh vực, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng do tác động của Covid-19, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 9 tháng đầu năm 2020, cả nước có 31,8 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên mất việc, phải giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm thu nhập.

Đánh giá về việc “Cơ hội cho ai - Whose chance?” mùa 2 sản xuất và phát sóng trở lại giữa mùa dịch, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cố vấn chương trình, cho biết: “Trong bối cảnh toàn cầu bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp của Việt Nam bị ảnh hưởng, doanh thu, lợi nhuận sụt giảm, phải cắt giảm lao động, nhiều người lao động bị mất việc làm, bị giảm thu nhập, nên việc tổ chức sản xuất một chương trình truyền hình mang lại việc làm là rất cần thiết nhưng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Là người cố vấn của chương trình, tôi có nhận thấy những khó khăn đó, tôi cho rằng đó là một nỗ lực rất lớn, cái tâm của nhà sản xuất, khi có khá nhiều chương trình phải tạm hoãn phát sóng trong năm 2020, thì chương trình "Cơ hội cho ai" không những vẫn tổ chức ghi hình, mà còn đầu tư lớn hơn cả mùa 1 về cả hình ảnh và nội dung.

Tôi đánh giá cao tinh thần truyền cảm hứng và mang lại năng lượng tích cực cho khán giả, cho người lao động và cả doanh nghiệp. Tin rằng chương trình năm nay sẽ nhận được sự quan tâm của cả xã hội và cộng đồng.

Tôi đánh giá “Cơ hội cho ai - Whose chance?” thực sự là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, là chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm hiện nay”.

Những điểm mới hấp dẫn của mùa 2

So với mùa 1, “Cơ hội cho ai - Whose chance?” mùa 2 được đổi mới toàn diện từ thiết kế sân khấu ấn tượng hơn, hình ảnh hiện đại hơn. Về nội dung, điểm nhấn đổi mới đặc biệt nhất của “Cơ hội cho ai - Whose chance?” mùa 2 là vòng thi đầu tiên: Vòng đối mặt. Bên cạnh đó sự xuất hiện của MC Thành Trung với sức trẻ, cách dẫn sôi nổi, hài hước đã tạo ra màu sắc giải trí, tươi mới cho chương trình.

Mỗi phần thi, Ban Tổ chức lựa chọn hai ứng viên có trình độ chuyên môn, tuổi tác hoặc ngành nghề có sự tương đồng sẽ cùng đối đầu với nhau để nhận một cơ hội vào vòng 2. Chương trình sẽ đưa ra một câu hỏi hoặc tình huống mở gắn với các chủ đề trong cuộc sống, trong công việc, những vấn đề mà xã hội quan tâm. Khi đó, hai ứng viên cùng tham gia sẽ thể hiện khả năng tư duy phản biện (Critical thinking) thông qua hình thức tranh luận, chất vấn.

Mỗi ứng viên sẽ trình bày quan điểm của mình theo chủ đề chương trình đưa ra, tranh luận và chất vấn với nhau dựa trên kiến thức chuyên môn, trải nghiệm cuộc sống. Kết thúc phần tranh luận, 6 sếp và khán giả tại trường quay sẽ bình chọn ra một ứng viên đi tiếp vào Vòng 2: Chinh Phục. Những đổi mới này được các sếp, MC Thành Trung, các khán giả tại trường quay, các chuyên gia đánh giá là rất hấp dẫn, kịch tính, tạo điều kiện để ứng viên thể hiện được hết trình độ, năng lực của bản thân và cũng mang đến nhiều thông tin thú vị cho khán giả.

Vòng 2 - Chinh phục và Vòng 3 - “Cơ hội cho ai - Whose chance?” vẫn giữ nguyên cấu trúc như mùa 1. Vòng 2 đưa ra mức lương kì vọng của ứng viên và phần hỏi - đáp giữa 6 sếp với ứng viên. Ứng viên có từ 2 đèn xanh trở lên sẽ bước tiếp vào vòng cuối cùng.

Vòng 3 - “Cơ hội cho ai” là thời gian dành cho ứng lắng nghe các sếp thuyết phục bằng những chế độ đãi ngộ, các cơ hội phát triển để cạnh tranh, chiêu mộ ứng viên ưng ý về với doanh nghiệp của mình. Mùa 2 được các sếp đánh giá là ứng viên chất lượng hơn, có những ứng viên tài năng, đa dạng màu sắc hơn, các cặp ứng viên đối đầu đều “cân tài cân sức”, qua đó mặt bằng lương cao hơn mùa 1 và có những vị trí thương lượng thành công với mức lương cao đột biến so với mùa 1.

“Cơ hội cho ai - Whose chance?” mùa 2 do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, cùng sự đồng hành của đối tác nhân sự Talentnet, có sự tham dự của các sếp là các lãnh đạo của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn:

- Sếp Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group

- Sếp Nguyễn Thanh Quyền, Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group

- Sếp Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (Bánh Bảo Ngọc)

- Sếp Nguyễn Tuấn Lương, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY)

- Sếp Lưu Nga, nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang ELISE (mùa 1 + mùa 2)

- Sếp Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

- Sếp Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom (mùa 1 + mùa 2)

- Sếp Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc VNG Cloud

- Sếp Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc phát triển Doanh nghiệp TIKI (mùa 1 + mùa 2)

Xúc động và ý nghĩa chương trình nghệ thuật Xúc động và ý nghĩa chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung"
SCG triển khai chương trình SCG triển khai chương trình "Hành động vì miền Trung yêu thương"
"Sếp" Lưu Nga trở lại ghế "nóng" ở "Cơ hội cho ai"

Ngọc Hân

Đọc thêm

Nhà hát Opera Hà Nội xuất hiện trên trang tin âm nhạc cổ điển hàng đầu thế giới Âm nhạc

Nhà hát Opera Hà Nội xuất hiện trên trang tin âm nhạc cổ điển hàng đầu thế giới

TTTĐ - Sau khi Nhà hát Opera Hà Nội được khởi công, Classic FM, đài phát thanh và trang tin âm nhạc cổ điển danh tiếng hàng đầu Vương quốc Anh, đã đưa tin bài và dành sự quan tâm đặc biệt cho công trình được kỳ vọng trở thành biểu tượng văn hóa mới của Việt Nam.
Aespa mang ‘vũ trụ’ K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Aespa mang ‘vũ trụ’ K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - Đại nhạc hội 8Wonder Winter 2025 hứa hẹn biến mọi khoảnh khắc cùng aespa thành một chuyến “du hành” kỳ ảo của âm nhạc, nơi ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo hoàn toàn bị xóa nhòa. Với phong cách đặc trưng kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh và công nghệ, nhóm nữ đến từ Hàn Quốc này sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một trải nghiệm chưa từng có. Symphony of Stars hứa hẹn sẽ là sân khấu nơi không còn khoảng cách giữa thực và ảo, mở ra kỷ nguyên mới cho concert K-pop tại Việt Nam.
Khán giả Thủ đô “hòa mình” vào dòng chảy cảm xúc mãnh liệt của La Traviata Âm nhạc

Khán giả Thủ đô “hòa mình” vào dòng chảy cảm xúc mãnh liệt của La Traviata

TTTĐ - Trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 24-25/10, La Traviata - kiệt tác opera của Giuseppe Verdi - một lần nữa chạm vào trái tim khán giả Thủ đô.
MV cover  “Còn gì đẹp hơn” bày tỏ lời tri ân đất nước Âm nhạc

MV cover “Còn gì đẹp hơn” bày tỏ lời tri ân đất nước

TTTĐ - MV cover "Còn gì đẹp hơn" được thực hiện như một lời tri ân và tiếp nối tinh thần A80, cột mốc 80 năm đầy tự hào của dân tộc. Dù sự kiện đã khép lại nhưng tinh thần ấy vẫn luôn hiện hữu và lan tỏa trong từng người Việt.
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - 8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
Chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” tại Hội chợ Mùa thu Điện ảnh

Chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” tại Hội chợ Mùa thu

TTTĐ - Hai tác phẩm được đông đảo khán giả yêu thích của điện ảnh trong thời gian gần đây là “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội.
Khánh Thy Vol.2 - những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ Âm nhạc

Khánh Thy Vol.2 - những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ

TTTĐ - Sau thành công từ album đầu tay “Ừ thôi em lấy chồng”, ngày 23/10, ca sĩ Khánh Thy - Giải Ba “Tiếng hát Hà Nội 2023” trở lại với Vol.2 - tuyển tập 11 bản tình ca gợi nhắc thời thanh xuân, hoài niệm và những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ. Không đặt tên cho album nhưng từng giai điệu đều đong đầy cảm xúc, Khánh Thy đã chứng minh rằng: Âm nhạc không cần định danh, chỉ cần đủ thật để ta tin, đủ đẹp để ta nhớ.
Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ cực chất: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars. Không chỉ quy tụ những tên tuổi đình đám, 8Wonder Winter 2025 còn mang đến trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao ở mọi vị trí - từ Skybox sang trọng, VVIP cực chill, VIP view siêu đẹp đến GA Zone cuồng nhiệt. Mỗi tấm vé sẽ đưa khán giả bước vào thế giới âm nhạc đẳng cấp, nơi ánh sáng, giai điệu và cảm xúc hoà làm một.
XIRI tung bộ ảnh vintage “nàng thơ”, hé lộ dự án âm nhạc mới Âm nhạc

XIRI tung bộ ảnh vintage “nàng thơ”, hé lộ dự án âm nhạc mới

TTTĐ - Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ca sĩ Gen Z XIRI vừa trình làng bộ ảnh mới với phong cách “nàng thơ” nhẹ nhàng, thanh thoát, mang đậm hơi thở vintage và nét nữ tính tinh tế.
Cô bé 10 tuổi đoạt giải sáng tác ca khúc Việt Nam - Cuba Âm nhạc

Cô bé 10 tuổi đoạt giải sáng tác ca khúc Việt Nam - Cuba

TTTĐ - Trong Lễ tổng kết chương trình vận động ủng hộ Nhân dân Cuba “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” vừa được tổ chức tại Hà Nội, cô bé 10 tuổi Nguyễn Trâm Anh đã để lại nhiều ấn tượng khi được vinh danh là tác giả nhỏ tuổi nhất đạt giải Đồng hành trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Việt Nam - Cuba, vang mãi bài ca đoàn kết, hữu nghị”.
Xem thêm