Tag

"Sếp" Lưu Nga trở lại ghế "nóng" ở "Cơ hội cho ai"

Văn hóa 13/09/2019 13:54
aa
TTTĐ- “Sếp” Lưu Nga, nhà sáng lập, tổng giám đốc thời trang Elise đã có những trải lòng về chuyện tuyển người và đánh giá về thị trường lao động hiện nay khi trở lại ghế nóng tại chương trình “Cơ hội cho ai”.

Bà Lưu Nga trở lại làm giám khảo "Cơ hội cho ai"

Bài liên quan

Cựu tuyển thủ quốc gia, HLV Phan Thanh Bình làm giám khảo vòng thi "Mister Sport- Mister Việt Nam"

Con trai Xuân Bắc chia sẻ bí quyết xem TV an toàn và phù hợp

Oxy bứt phá dẫn đầu, Trương Quỳnh Anh bất ngờ bị loại khỏi “Mỹ nhân hành động”

Vừa trút váy áo kiêu sa trên thảm đỏ VTV Award, Quỳnh Nga ào đi mừng sinh nhật với nhóm bạn thân

Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, với khả năng kinh doanh nhạy bén, Lưu Nga đã đưa thương hiệu Elise chỉ trong vòng 6 năm xây dựng thành công ty lớn phủ sóng rộng khắp cả nước và được yêu mến bởi hàng triệu phụ nữ.

Là phụ nữ duy nhất trong vai trò “Sếp” của chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội cho ai - Whose Chance”, nữ doanh nhân Lưu Nga chia sẻ các quan điểm của mình dành cho các thí sinh trong vấn đề việc làm.

Bà thẳng thắn chia sẻ về yếu tố kinh nghiệm của các ứng viên để gia nhập doanh nghiệp của mình: "Bản thân tôi xây dựng Elise từ một nhóm nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm. Thời điểm đó, mình cũng không phải là người dày dạn trong ngành thời trang. Chính điều đó buộc chúng tôi phải nỗ lực học hỏi và hoàn hảo một cách nhanh để thích ứng với thị trường".

“Cá nhân tôi quan điểm nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm cũng là một điểm lợi vì ở một khía cạnh nào đó, họ bị đặt vào tình thế phải học và học không ngừng. Trong khi những nhân sự có kinh nghiệm thường bị kinh nghiệm dẫn dắt, tạo nên sự chủ quan, đôi khi là quá tự tin với những gì mình đang có. Chính vì vậy, kinh nghiệm không phải là một tiêu chí quá quan trọng đối với tôi khi đánh giá một nhân sự”, bà Nga cho hay.

Khi được hỏi, bạn trẻ cần có tố chất gì để làm việc trong doanh nghiệp thời trang, bà Lưu Nga nói rằng người làm thời trang phải là người có đầu óc sáng tạo lớn trong tất cả vị trí từ: Thiết kế, marketing, stylist, bán hàng, kể cả sản xuất và tất cả các bộ phận khác. Yếu tố quan trọng để bạn thắng thế trong lĩnh vực này là tạo ra xu hướng.

Vì vậy, người làm thời trang phải có khả năng sáng tạo lớn hơn những người trong các lĩnh vực khác thì mới có thể tạo ra xu hướng. Tất nhiên yếu tố đam mê với công việc, sự hiểu biết, ham học hỏi và ý thức nền tảng là cái mà các ngành đều cần có. Nếu kết hợp được những điều này với nhau, các bạn trẻ sẽ là một trong những nhân tố sáng giá.

Lý giải việc tại sao ngồi ghế nóng trong một chương trình tuyển dụng, bà Lưu Nga hi vọng với kiến thức và kinh nghiệm của mình sẽ giúp được rất nhiều không chỉ cho ứng viên mà cho cả người lao động khi ứng tuyển nên bà tham gia vì ý nghĩa nhân văn đó. Tham gia chương trình thực tế này không chỉ mang đến cơ hội cho các ứng viên mà còn giúp chúng bà có cơ hội đánh giá các bạn một cách kỹ lưỡng hơn.

Chia sẻ về việc đã từng chi hàng tỷ đồng cho việc tuyển dụng ở hệ thống thời trang của mình, CEO Lưu Nga tâm sự: "Doanh nghiệp của chúng tôi liên doanh với Nhật Bản, và người Nhật làm việc thì rất chuyên nghiệp. Quan điểm của họ là phải đúng từng centimet. Đối với họ, việc tuyển dụng rất bài bản khác với doanh nghiệp Việt Nam hay cách tôi làm trước đây”.

Theo bà, thực tế không ít trường hợp các bạn trẻ quá tự tin, trong khi họ không biết rằng sự tự tin đôi khi trở thành tự cao và bất lợi khi đi xin việc. Sẽ không doanh nghiệp nào muốn lựa chọn một cá nhân mắc bệnh ngôi sao, xem mình là trung tâm. Các bạn cần phải có góc nhìn đa chiều hơn, đánh giá đúng về bản thân hơn khi đi xin việc ở các doanh nghiệp, tập đoàn.

Chương trình “Cơ hội cho ai” sẽ phát sóng định kỳ vào 11h thứ 7 hàng tuần trên VTV3 từ 14/9/2019.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội Văn học

Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND quận Hoàn Kiếm khai mạc chuỗi sự kiện “Sách mở rộng thế giới tư duy" tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm). Với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích, hoạt động mang đến cho Nhân dân Thủ đô không gian phát triển văn hóa đọc lý tưởng.
Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

TTTĐ - Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh, muối hồng nổi lên như một kho báu từ lòng đất, mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp. Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, muối hồng còn là một liệu pháp chăm sóc da và sức khỏe toàn diện, được tin dùng từ xa xưa.
Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp Văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo về “Giải pháp tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hoá, khu phát triển thương mại và văn hoá” với sự tham gia của trên 120 đại biểu.
Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc Nghệ thuật

Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc

TTTĐ - Đây là một trong những nội dung được Ban Tổ chức thông tin tới cơ quan báo chí trong buổi Họp báo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), ngày 18/4, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội.
Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập Nghệ thuật

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập

TTTĐ - Trong khuôn khổ của tham luận Hội thảo “Các giải pháp để phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa của Thủ đô Hà Nội”, từ góc độ của một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn h và Thể thao Hà Nội, đồng chí Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám có các ý kiến tham góp về mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá Văn hóa

Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá

TTTĐ - Không gian cảng sông Bát Tràng tạo điều kiện để các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong Khu phát triển thương mại văn hoá Bảo tàng sinh thái làng cổ Bát Tràng xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu gốm Bát Tràng, kể câu chuyện từ làng ra phố của Bát Tràng.
Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa Văn hóa

Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Trung tâm công nghiệp văn hóa cần đa dạng hoá mô hình tổ chức, bao gồm cả công lập và ngoài công lập. Trong đó, đề nghị khuyến khích các mô hình ngoài công lập để phát huy tối đa khả năng sáng tạo và quản trị hiệu quả.
Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa Văn hóa

Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa

TTTĐ - Sáng nay (18/4), UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo giải pháp tổ chức hoạt động của Trung tâm công nghiệp văn hóa, khu phát triển thương mại và văn hóa.
“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc Văn học

“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc

TTTĐ - UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chuỗi sự kiện “Sách mở rộng thế giới tư duy” từ ngày 18 - 20/4 tại Phố Sách Hà Nội nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố Sách Hà Nội, tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách. Lễ khai mạc Hội sách diễn ra lúc 9h30 ngày 18/4 tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh Nghệ thuật

Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh

TTTĐ - Dự thảo Nghị quyết về "Khu phát triển thương mại và văn hóa" nhằm tạo cơ chế đặc thù thu hút nguồn lực xã hội đầu tư vào các khu vực có tiềm năng phát triển thương mại, văn hóa và du lịch. Khoản 7 Điều 21 Luật Thủ đô mở đường cho hệ sinh thái sáng tạo của Hà Nội phát triển và trở thành một ngành kinh tế đầy tiềm năng. Văn bản pháp lý này khi được thông qua, đi vào thực tế chính là một "đường băng" rộng mở, tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh và vươn cao đúng như kì vọng.
Xem thêm