Tag

Cơm trưa mẹ nấu cùng Fresh Deli

Kinh tế 12/07/2017 10:33
aa
TTTĐ.VN – Cơm trưa văn phòng, ngon như cơm mẹ nấu là những gì chàng trai 9X Hoàng Minh Thành muốn đem lại cho các thực khách với dự án khởi nghiệp Fresh Deli.

Cơm trưa mẹ nấu cùng Fresh Deli

Cơm trưa mẹ nấu cùng Fresh Deli
Hoàng Minh Thành - ông chủ dự án Fresh Deli

Câu chuyện về thực phẩm thời gian gần đây đang là nỗi ám ảnh với nhiều người tiêu dùng. Giải pháp về một bữa ăn sạch sẽ mà ngon miệng là những gì mà Fresh Deli muốn đem lại cho các khách hàng của mình.


Bản thân đã từng chứng kiến thực tế là thức ăn không được bảo quản, che đậy, nhiều quán thậm chí còn không có đăng ký kinh doanh, là thực trạng chung của nhiều quán ăn sinh viên, quán ăn cho giới văn phòng.

Tuy nhiên, do thời gian gấp gáp hoặc tại các cơ quan hay trường học không có chỗ nấu nướng, hàng nghìn người vẫn phải chịu ăn “cơm hàng, cháo chợ”.


Chính tâm lý khuất mắt trông coi đã khiến không ít người gặp phải ngộ độc thực phẩm. Theo thống kê, mỗi năm, có khoảng 250 – 500 vụ ngộ độc thực phẩm với 7.000 – 10.000 nạn nhân, trong đó khiến 100 – 200 người tử vong.


Trước thực trạng đó, Hoàng Minh Thành cùng các người bạn của mình đã ấp ủ một dự án về bữa ăn trưa an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh mang tên Fresh Deli. Fresh có nghĩa là tươi mới sạch sẽ còn Deli có khá nhiều ý nghĩa như delivery (giao hàng tận nơi) hay delicious (nghĩa là ngon miệng).

Fresh Deli là nền tảng kết nối các bà nội trợ với dân văn phòng bằng các bữa ăn trưa do chính các bà, các mẹ nấu. Dựa vào thực đơn theo ngày có sẵn, người dùng sẽ đặt đồ trước 10h30 hàng ngày. Từ đó Deli sẽ kết nối với các bà nội trợ để họ chủ động việc đi chợ, nấu nướng. Sau đội ngũ shipper sẽ là người nhanh chóng chuyển những suất ăn nóng hổi đến tận tay người tiêu dùng.

Cơm trưa mẹ nấu cùng Fresh Deli

Một trong những bữa trưa hấp dẫn của Fresh Deli

Ý tưởng từ tháng 5 năm 2016 nhưng đến giữa tháng 9, Hoàng Minh Thành mới bắt tay vào triển khai. Bắt đầu có 2 người, đến bây giờ cả nhóm đã có tất cả 5 người.

Trước khi ra thực đơn hàng ngày đến khách hàng, Thành và nhóm của mình cũng đã nghiên cứu để mỗi thức ăn đều đủ chất dinh dưỡng cũng như đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Như vậy, thông qua Fresh Deli, các bà nội trợ vừa ở nhà mà vẫn có thể kiếm thêm thu nhập. Còn đối với khách hàng, vì biết được đây là cơm rõ xuất xứ nguồn gốc, được nấu tại nhà, nên sẽ thấy rất yên tâm.

Tuy còn khá trẻ nhưng Fresh Deli không phải là dự án khởi nghiệp đầu tiên của Hoàng Minh Thành.

Vốn xuất phát điểm là cử nhân kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành đã từng khởi nghiệp với dự án ứng dụng di động QADA vào năm 2013. Đây là ý tưởng giúp nhà hàng có thể quản lý lượng khách hàng trung thành và ngược lại khách hàng trung thành có thể tích điểm, đổi quà. Mặc dù, tích điểm online qua di động không phải là ứng dụng mới mẻ trong một vài năm trở lại đây, nhưng có thể nói thời điểm năm 2003, khi xu hướng smart-phone mới bùng nổ tại Việt Nam thì việc đi trước đón đầu của Thành lại không nhận được sự quan tâm của người dùng như cậu tưởng tượng. Kết quả là sau 6 tháng triển khai dự án đầu tiên của Hoàng Minh Thành đã phải dừng lại. Kinh nghiệm mà cậu rút ra từ sau thất bại này là nên hiểu khách hàng trước tiên cũng như nên hiểu quy trình cách vận hành trước khi mình muốn áp dụng một công nghệ nào đó.

Không gục ngã trước thất bại, sau nhiều năm làm công việc liên quan đến marketing, tổ chức sự kiện, cũng như tự tích luỹ cho bản thân mình chút ít kinh nghiệm cũng như các mối quan hệ xã hội, chàng trai 9X lại quay trở lại đam mê của mình. Thành chia sẻ: “Đam mê chính của Thành là ẩm thực, thứ hai là công nghệ và thứ 3 là mong muốn mang lại tầm ảnh hưởng của sản phẩm đến cộng đồng và xã hội”. Năm 2016, Thành quyết định từ bỏ công việc ổn định tại một công ty lớn để khởi nghiệp với Fresh Deli – một câu chuyện bắt đầu từ tìm công việc làm thêm cho mẹ.

Sau 6 tháng đầu ra mắt đã có hơn 20 bà nội trợ tham gia vào dự án này, cung cấp trung bình từ 200 – 400 suất ăn cơm trưa mỗi ngày. Mỗi suất cơm có mức lãi khoảng 30%. Tổng lợi nhuận cuối cùng khoảng 10%.

Tiếp tục phát triển và hoàn thiện dự án đến năm 2017, Hoàng Minh Thành và dự án Fresh Deli đã nhận được giải thưởng đội được yêu thích nhất trong cuộc thi khởi nghiệp cùng Kawai, là đại diện đầu tiên của Việt Nam lọt vào Top 5 ý tưởng khu vực Đông Nam Á nhận được học bổng đào tạo doanh nghiệp xã hội tại Mỹ.

Dự định của Fresh Deli tới đây là sẽ nhanh chóng cho ra mắt phiên bản đầu tiên của Fresh Deli trên ứng dụng di động. Xa hơn nữa, Hoàng Minh Thành ấp ủ dự định phát triển dự án tại các thành phố lớn trong nước cũng như vươn ra tầm khu vực.

Khởi nghiệp bắt nguồn từ đam mê sẽ luôn giúp những người trẻ luôn giữ được lửa và định hướng rõ con đường mình đang đi. Quan trọng nhất thành công của mỗi dự án chính là giá trị mà bạn mang đến cho cộng đồng.




Tin liên quan

Đọc thêm

Hành trình chuyển mình hướng tới du lịch xanh Doanh nghiệp

Hành trình chuyển mình hướng tới du lịch xanh

TTTĐ - Trong dòng chảy đổi mới của ngành Du lịch Thủ đô, “du lịch xanh” không còn là xu hướng, mà đã trở thành chiến lược phát triển cốt lõi. Tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đã chủ động “xanh hóa” hoạt động, vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống.
Một số địa phương còn chưa quyết liệt, lúng túng trong chỉ đạo, điều hành Kinh tế

Một số địa phương còn chưa quyết liệt, lúng túng trong chỉ đạo, điều hành

TTTĐ - Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị "3 trong 1" về các nội dung quan trọng: Phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước (lần thứ 5); phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (lần thứ 18); hội nghị thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 (lần thứ 2).
Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do

TTTĐ - Sáng 22/6, thành phố Đà Nẵng đã chính thức công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, mô hình đầu tiên trên cả nước, mở ra kỳ vọng về một cực tăng trưởng chiến lược mới cho khu vực miền Trung và Việt Nam.
Tối nay (22/6), diễn ra chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025” Kinh tế

Tối nay (22/6), diễn ra chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025”

TTTĐ - Tối nay (22/6), chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025” với chủ đề “Tự hào và Khát vọng” do Báo Lao Động thực hiện sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).
PVCFC trao yêu thương, dựng xây trường học cho trẻ Yến Mao Doanh nghiệp

PVCFC trao yêu thương, dựng xây trường học cho trẻ Yến Mao

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa khánh thành công trình xây dựng Trường Tiểu học Yến Mao xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí 5 tỷ đồng do Công ty tài trợ, công trình là món quà đầy ý nghĩa dành cho thầy cô và các em nhỏ vùng quê còn nhiều khó khăn này.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Vững bước trong “sóng lớn” kinh tế toàn cầu Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Vững bước trong “sóng lớn” kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Năm 2025 khởi đầu trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với hàng loạt thách thức phức tạp. Trước bối cảnh đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn giữ vững nhịp tăng trưởng tích cực, thể hiện bản lĩnh thích ứng linh hoạt và tầm nhìn phát triển bền vững. Trong 5 tháng đầu năm, bức tranh kinh tế của tỉnh tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng ở các lĩnh vực trụ cột như công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch.
Đồng Nai: Hành động quyết liệt, bứt phá xanh và số Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Hành động quyết liệt, bứt phá xanh và số

TTTĐ - Năm 2025, tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng GRDP 10%. Hiện tỉnh đang tích cực triển khai nhiều chính sách, hành động với quyết tâm mạnh mẽ từ chính quyền và toàn hệ thống chính trị, nhằm bứt phá phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.
Sân chơi bổ ích dành cho thành viên nhí của Ngôi nhà Tân Đệ Doanh nghiệp

Sân chơi bổ ích dành cho thành viên nhí của Ngôi nhà Tân Đệ

TTTĐ - Hè rực rỡ đã đến, những tia nắng gắt như bao trùm khắp không gian, những con đường, góc phố trở nên oi ả. Ngược lại, trong khuôn viên xanh tại các nhà máy của Công ty Tân Đệ không khí lại dễ chịu và thư giãn với những vườn hoa cây xanh mướt mát và đầy ắp tiếng nói cười, vui chơi nhộn nhịp của trẻ thơ vào mỗi dịp cuối tuần.
Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu Doanh nghiệp

Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18 - 19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này. Phần trình bày được đánh giá là bước tiến lớn của ngành sữa khi mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học, nâng chuẩn dinh dưỡng cho ngành sữa. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Vinamilk đã giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World Dairy Innovation Awards 2025) ở các hạng mục Sữa chua ngon nhất và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Xem thêm